4 cách đánh son đẹp mê hồn giúp nhan sắc chạm ngưỡng đỉnh cao

(VOH) – Chỉ riêng chuyện đánh son thôi, gái Hàn cũng có cả tá tuyệt chiêu. Vì vậy, muốn sở hữu visual xinh ‘xịn’ thì bạn cứ ‘copy’ ngay 4 cách đánh son hot hit này.

Sở hữu gia tài son đồ sộ tới đâu mà không biết cách đánh son thì cả nhan sắc lẫn phong cách của bạn cũng khó lòng ‘lên hương’. Vì vậy, nhớ ‘ghim’ lại 4 tuyệt chiêu tô điểm đôi môi vừa xinh xắn vừa trendy dưới đây để nâng cấp kỹ năng makeup cho bản thân mình.

1. Cách đánh son tạo viền môi cánh hoa ngọt ngào

4 cách đánh son đẹp mê hồn giúp nhan sắc chạm ngưỡng đỉnh cao 1

Viền môi hình cánh hoa nhẹ nhàng, tinh tế, đầy ngọt ngào chính là cách trang điểm môi được gái Hàn đặc biệt ưa chuộng trong thời gian gần đây. Với cách tạo điểm nhấn vào phần đỉnh môi, phương pháp này sẽ giúp bạn vừa tôn lên dáng môi tự nhiên vừa cải thiện dáng môi thẳng không có đường viền rõ nét. Nhờ đó mà cả nhan sắc lẫn khí chất đều tăng thêm vài phần.

Xem thêm: Cách đánh son 'chuẩn đẹp' như chuyên gia makeup dành riêng cho từng dáng môi

4 cách đánh son đẹp mê hồn giúp nhan sắc chạm ngưỡng đỉnh cao 2

Các bước đánh son tạo viền môi hình cánh hoa:

  • Bước 1: Thoa son dưỡng trước khi đánh son khoảng 5 – 10 phút, bặm môi vào khăn giấy để loại bỏ bớt phần son thừa.
  • Bước 2: Dùng son đánh dấu hình chữ X lên phần đỉnh môi rồi từ đó hoàn thành đường viền cho môi trên. Tô son cho phần môi trong đường viền.
  • Bước 3: Tiếp tục dùng son kẻ đường viền cho môi dưới rồi tô đầy lòng môi là hoàn thành. Muốn son giữ màu tốt hơn, bạn có thể chờ một lát rồi bặm qua môi với khăn giấy và chồng thêm 1 lớp son nữa.

2. Cách đánh son tạo viền môi long lanh như giọt nước

4 cách đánh son đẹp mê hồn giúp nhan sắc chạm ngưỡng đỉnh cao 3

Phương pháp đánh son này không chỉ đặc biệt tôn lên sự trong trẻo, đầy đặn của làn môi mà còn tạo hiệu ứng long lanh cực hút ánh nhìn và ăn ảnh. Do đó, nếu chuộng style makeup “sương sương” giống gái Hàn hay “bắt trend” son bóng, son nước thì bạn nhớ tham khảo ngay 3 bước “phù phép” cực đơn giản sau.

Xem thêm: Mẹo kết hợp son bóng không màu cho nàng đôi môi ‘xí muội’ ngọt ngào, căng mọng

4 cách đánh son đẹp mê hồn giúp nhan sắc chạm ngưỡng đỉnh cao 4

Các bước đánh son tạo viền môi hình giọt nước:

  • Bước 1: Tẩy tế bào chết để loại bỏ hết lớp da khô tróc. Thoa một lớp son dưỡng dày đề giữ ẩm, cải thiện tình trạng môi khô tróc đồng thời giúp lớp son màu lên đẹp và mịn mượt hơn.
  • Bước 2: Bặm và lau qua môi với khăn giấy để loại bỏ bớt son dưỡng. Thoa đều son lên môi và lan một chút ra viền môi để tạo hiệu ứng long lanh như giọt nước.
  • Bước 3: Tiếp tục tô son vào giữa lòng môi trên và môi dưới để tạo hiệu ứng như lan màu nước là hoàn thành. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng màu son khác có cùng tông nhưng đậm hơn cho bước này. 

3. Cách đánh son tạo hiệu ứng gradient nhẹ nhàng

4 cách đánh son đẹp mê hồn giúp nhan sắc chạm ngưỡng đỉnh cao 5

Cách đánh son tạo hiệu ứng gradient thực chất khá quen thuộc với con gái Việt qua những phiên bản như đánh son ombre hay đánh son lòng môi. Đặc điểm của kiểu trang điểm này màu son sẽ nhạt dần từ lòng môi ra viền môi vô cùng tự nhiên, trong trẻo và thích hợp với style makeup hàng ngày.

4 cách đánh son đẹp mê hồn giúp nhan sắc chạm ngưỡng đỉnh cao 6

Các bước đánh son tạo hiệu ứng gradient:

  • Bước 1: Thoa son dưỡng trước khi đánh son khoảng 5 – 10 phút, bặm môi vào khăn giấy để loại bỏ phần son thừa.
  • Bước 2: Dùng kem che khuyết điểm hoặc kem nền dạng lỏng để điều chỉnh màu môi, che bớt phần viền môi (bị thâm, sậm màu) đồng thời giúp son lên màu và tạo hiệu ứng chuyển màu tốt hơn.
  • Bước 3: Thoa son vào giữa lòng môi dưới, bặm nhẹ để màu lan tự nhiên. Với son kem lì, chúng ta có thể đánh son cho toàn bộ môi trên và môi dưới nhưng chừa lại một khoảng nhỏ gần với đường viền môi.
  • Bước 4: Tiếp tục chấm son vào giữa lòng môi trên để tạo hiệu ứng chuyển màu rõ hơn. Với son kem lì, bạn dùng cọ tán quanh viền môi để làm mờ và tạo hiệu ứng chuyển màu. Tiếp tục đánh thêm một lớp son nữa cho phần lòng môi trên và lòng môi dưới, bặm nhẹ hoặc dùng tay chấm nhẹ lên môi để màu lan tự nhiên hơn là hoàn thành.

4. Cách đánh son theo phong cách retro quyến rũ

Không sử dụng kỹ thuật phức tạp mà chỉ đơn giản là tạo đường viền môi gọn gàng và sạch sẽ nên cách đánh son này sẽ phù hợp với cả cô nàng mới tập tành makeup. Ngoài ra, nếu bạn chuộng vẻ đẹp nữ tính mang chút hơi thở hoài cổ, vừa duyên dáng vừa gợi cảm, tinh tế thì cũng nên lưu ngay lại gợi ý này.

4 cách đánh son đẹp mê hồn giúp nhan sắc chạm ngưỡng đỉnh cao 7

Các bước đánh son theo phong cách retro:

  • Bước 1: Thoa son dưỡng, chờ 3 – 5 phút rồi bặm môi vào khăn giấy để loại bỏ bớt son.
  • Bước 2: Tô son, chú ý không để màu lem ra khỏi viền môi.
  • Bước 3: Dùng kem che khuyết điểm và dụng cụ trang điểm như cọ, mút trang điểm để chỉnh sửa lại phần viền môi một cách cẩn thận và gọn gàng là hoàn thành.

Màu son đẹp nên được kết hợp với cách đánh son phù hợp để nhân đôi hiệu quả tôn nhan sắc. Vì vậy, bạn nhớ lưu lại những gợi ý ở trên để thay đổi phong cách cũng như sở hữu visual “xinh lịm” trong mọi hoàn cảnh.

Nguồn ảnh: instagram