4 cách phục hồi da mặt mỏng và đỏ hiệu quả tại nhà

VOH – Da mặt mỏng, đỏ, nổi mạch máu và nhạy cảm gây ra cực nhiều sự khó chịu cũng như ảnh hưởng lớn đến vẻ ngoài của chị em phụ nữ. 4 cách phục hồi da mặt mỏng sau sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này.

Da mặt mỏng là tình trạng mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các mạch máu ở bên trong, da dễ kích ứng và nhạy cảm hơn trước các nhân từ môi trường hay khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da. Khác với các vấn đề như mụn, thâm, nếp nhăn… da mặt mỏng và đỏ rất khó để phục hồi. Tuy nhiên nếu hiểu rõ được nguyên nhân, nắm được cách chăm sóc da phù hợp thì chúng ta hoàn toàn có thể phục hồi da mặt mỏng đỏ hiệu quả tại nhà.

Nguyên nhân khiến da mặt bị mỏng và đỏ

Tác động của môi trường

voh-phuc-hoi-da-mat-mong-voh.com.vn-1
(Ảnh: Internet)

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng da mặt bị mỏng đỏ là những tác nhân từ môi trường, đặc biệt là tia UV trong ánh nắng mặt trời. Tia UV được chia làm 2 loại là UVA và UVB. Trong đó, tia UVA là những tia có bước sóng dài có thể đi xuyên qua kính và xuyên qua lớp biểu bì của da, xuất hiện cả ngày dù trời nắng hay mưa. Còn tia UVB cũng có quanh năm nhưng nó thường xuất hiện nhiều ở vùng khí hậu có nắng và tác hại sẽ phụ thuộc vào độ cao. Dù có đặc điểm riêng nhưng tia UV nói chung đều có tác hại rất lớn đối với làn da, điển hình như việc làm mất đi sự đàn hồi (nếp nhăn), tăng sắc tố da (nám sạm), khiến da mặt trở nên mỏng hơn.

Thói quen sinh hoạt 

voh-phuc-hoi-da-mat-mong-voh.com.vn-2
(Ảnh: Internet)

Một số thói quen sinh hoạt hàng ngày không lành mạnh cũng là nguyên nhân khiến cho da của bạn trở nên xuống sắc, kéo theo các vấn đề như mụn, da mặt mỏng. Các thói quen có thể kể đến như: 

  • Hút thuốc lá
  • Thường xuyên sử dụng các chất kích như rượu, bia…
  • Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, không bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, rau xanh…
  • Uống ít nước
  • Lười vận động
  • Thức khuya, thiếu ngủ

Quá trình lão hóa tự nhiên

voh-phuc-hoi-da-mat-mong-voh.com.vn-3
(Ảnh: Internet)

Tuổi càng cao, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể càng biểu hiện rõ, sự sụt giảm về hormone ở độ tuổi trung niên sẽ làm da trở nên nhăn nheo và thiếu đi độ đàn hồi. Vào thời điểm này estrogen, collagen, elastin và lượng hyaluronic acid cũng sẽ suy giảm và được sản xuất ra ít hơn, chậm hơn. Đó chính là lý do khiến cho cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, đứt gãy, mất đi sự liên kết và góp phần gây ra tình trạng da mặt mỏng, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Sử dụng mỹ phẩm độc hại

voh-phuc-hoi-da-mat-mong-voh.com.vn-4
(Ảnh: Internet)

Sử dụng kem trộn chứa corticoid trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến tình trạng da mặt mỏng và đỏ. Do đó, hãy cảnh giác với kem trộn, rượu thuốc hay các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ với tác dụng dưỡng trắng, làm bật tông da cấp tốc vì chúng sẽ làm bào mòn da nếu sử dụng trong một thời gian dài.

4 cách phục hồi da mặt mỏng tại nhà

Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

voh-phuc-hoi-da-mat-mong-voh.com.vn-5
(Ảnh: Internet)

Để có một làn da khỏe mạnh và săn chắc, bạn cần duy trì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất và tăng cường các loại thực phẩm có lợi cho làn da vào thực đơn hàng ngày. Nguyên nhân là bởi chúng có thể cung cấp lợi ích khá toàn diện, vừa bảo vệ, nuôi dưỡng vừa phục hồi các vấn đề da bao gồm cả da mặt mỏng và đỏ từ bên trong. Kết hợp với các giải pháp từ bên ngoài, bạn chắc chắn sẽ nhận được kết quả tốt hơn hẳn vì vậy đừng quên chú ý đến các nhóm thực phẩm chứa chất nhiều chống oxy hóa, axit béo omega-3, collagen, peptide…

Luôn dưỡng ẩm cho da

voh-phuc-hoi-da-mat-mong-voh.com.vn-6
(Ảnh: Internet)

Bất kể bạn thuộc loại da nào thì cũng cần có một chế độ chăm sóc phù hợp để duy trì làn da khỏe mạnh. Dưỡng ẩm và cấp nước luôn là một trong những bước quan trọng trong chu trình skincare, đặc biệt đối với những trường hợp sở hữu da mặt mỏng và đỏ. Thông qua việc nuôi dưỡng da, làm dịu nhạy cảm đồng thời củng cố lớp màng bảo vệ hydrolipid, chúng sẽ giúp bạn chống lại các tác nhân gây hại hiệu quả hơn từ đó cải thiện tình trạng da mỏng yếu.

Sử dụng mỹ phẩm phù hợp với tình trạng da mặt mỏng và đỏ

Khó chăm sóc và kén mỹ phẩm hơn tất cả các loại da khác nên da mặt mỏng đỏ và nhạy cảm cần chúng ta xây dựng một chu trình skincare tối giản nhất để vừa bảo vệ vừa chăm sóc chúng. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, bạn hãy chú ý chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH cân bằng và không chứa chất tẩy rửa mạnh (sulfate) vì chúng sẽ làm mất lớp màng ẩm tự nhiên. Với các loại mỹ phẩm khác, hãy áp dụng nguyên tắc tương tự: ưu tiên công thức đơn giản, thân thiện với làn da và được bổ sung thêm thành phần nuôi dưỡng, củng cố, xây dựng, phục hồi, làm dịu da thì càng tốt.

voh-phuc-hoi-da-mat-mong-voh.com.vn-7
(Ảnh: physiodermie)

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến các sản phẩm phục hồi da mặt mỏng và đỏ chuyên dụng để có thể cải thiện vấn đề của mình hiệu quả hơn. Tham khảo Serum FL của Physiodermie với cơ chế làm chắc, co thành mạch và khả năng phục hồi lớp hydrolipid hiệu quả giúp giảm tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, điều trị mao mạch vỡ và làm dịu vùng da xung huyết, mẩn đỏ. 

>>>Tham khảo sản phẩm trang chủ: Methode Physiodermie Việt Nam

Luôn dùng kem chống nắng và bảo vệ da cẩn thận

voh-phuc-hoi-da-mat-mong-voh.com.vn-8

Như đã nói ở trên, một trong những nguyên nhân khiến da mặt bị mỏng đỏ, nhạy cảm chính là tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, muốn cải thiện vấn đề này thì bạn phải sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày đồng thời che chắn da cẩn thận để hạn chế tối đa sự tác động của các tác nhân gây hại từ môi trường.

Bài viết được cung cấp bởi Methode Physiodermie Việt Nam