4 điều có thể bạn chưa biết về kem dưỡng ẩm

VOH) – Là sản phẩm chăm sóc da có mặt trong mọi chu trình skincare nhưng kem dưỡng ẩm đôi khi vẫn bị hiểu lầm. Còn bạn, bạn đã biết 4 sự thật có phần hiển nhiên mà không phải ai cũng rõ này chưa?

Dùng kem dưỡng ẩm nhiều sẽ khiến da bị phụ thuộc, kem dưỡng ẩm chỉ cần thiết với làn da khô hay da mụn thì không cần dưỡng ẩm… chỉ là một trong những hiểu lầm của mọi người về sản phẩm này. Vậy sự thật mà chúng ta cần biết là gì?

  1. Kem dưỡng ẩm không làm mất đi khả năng giữ ẩm tự nhiên của da

Làn da của chúng ta vốn có thể tự cấp ẩm và giữ ẩm một cách tự nhiên. Song do sự tác động của các yếu tố như tuổi tác, tác nhân gây hại từ môi trường (tia UV, khí hậu khắc nghiệt, ô nhiễm…) khả năng này sẽ dần dần bị giảm sút. Đó là lý do vì sao mà bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm để hỗ trợ cho quá trình này đồng thời ngăn chặn sự mất nước, mất độ ẩm – một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến các vấn đề da khác. 

voh-kem-duong-am-voh.com.vn-1

Nhiều người hiểu lầm rằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày sẽ khiến da bị mất đi khả năng cấp/ giữ ẩm của mình, tuy nhiên điều này không đúng. Nếu bạn sử dụng sản phẩm phù hợp, đúng cách thì chắc chắn lợi ích nhận được sẽ còn nhiều hơn cả dưỡng ẩm. Ngược lại, sản phẩm không phù hợp hay thói quen sử dụng sai lầm mới là yếu tố gây ảnh hưởng đến làn da và kết quả nhận được. Ví như nếu bạn dùng kem dưỡng ẩm với lượng quá nhiều, gây quá tải thì sẽ xuất hiện tình trạng da ngừng sản xuất GAGs (phân tử đóng vai trò giữ nước của da) từ đó khiến da khô và thô ráp hơn.

  1. Làn da không bị “nghiện” kem dưỡng ẩm

voh-kem-duong-am-voh.com.vn-2

Như đã nói ở trên, làn da của chúng ta có khả năng cấp ẩm và giữ ẩm tự nhiên do đó việc dùng kem dưỡng ẩm chỉ là biện pháp hỗ trợ, thúc đẩy quá trình đó. Thói quen chăm sóc da của mỗi người thường dựa trên nhu cầu và mong muốn xuất phát từ chính bản thân người đó. Bạn sử dụng kem dưỡng ẩm vì nó có thể giúp bạn cải thiện vấn đề của của mình hay duy trì trạng thái tốt nhất cho làn da. Chính vì vậy, có thể nói thực chất không phải da “nghiện” kem dưỡng ẩm mà là chính chúng ta “nghiện” cảm giác, kết quả nhận được từ việc sử dụng sản phẩm này nên mới chọn lựa tiếp tục và xây dựng thành thói quen.

  1. Kem dưỡng ẩm cần thiết và có lợi cho mọi loại da

voh-kem-duong-am-voh.com.vn-3

Dù độ tuổi, thói quen chăm sóc da, loại da của bạn là gì thì kem dưỡng ẩm vẫn là một trong những sản phẩm cần thiết và thực sự hữu ích. Bởi:

  • Tuổi tác, yếu tố gây hại từ môi trường, các vấn đề da…, đều có thể khiến cho làn da bị mất đi độ ẩm tự nhiên và trở nên khô hơn, xỉn màu hơn và dễ gặp rắc rối hơn. Bằng cách bổ sung kem dưỡng ẩm vào skincare routine, chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn, kiểm soát đồng thời bảo vệ và chăm sóc làn da của mình tốt hơn.
  • Loại da hay vấn đề da nào cũng được hưởng đầy đủ lợi ích từ việc sử dụng kem dưỡng ẩm. Ví như, với da khô, nó sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bong tróc, giữ cho làn da mềm mại, ngậm nước; với da dầu bước skincare này chính là chìa khóa để cân bằng bã nhờn trên da vì tình trạng mất nước, thiếu độ ẩm sẽ dẫn đến đổ dầu quá mức; với da mụn dưỡng ẩm sẽ giúp giảm khô (các biện pháp trị mụn thường gây khô da) và tạo điều kiện tốt nhất cho da tự chữa lành từ đó hạn chế việc để lại thâm sẹo; với da nhạy cảm sản phẩm này sẽ vừa làm dịu vừa củng cố sức khỏe cho làn da để chúng có thể bớt bị kích ứng.
  • Kem dưỡng ẩm không chỉ giúp bạn giữ ẩm mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố và giữ cho hàng rào bảo vệ tự nhiên của da luôn ổn định, khỏe mạnh để chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.
  1. Bạn không cần các loại kem dưỡng ẩm khác nhau cho các bộ phận khác nhau của cơ thể

voh-kem-duong-am-voh.com.vn-4

Về cơ bản, các vùng da khác nhau trên cơ thể sẽ không nhất thiết phải sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm riêng biệt. Đương nhiên, công thức chuyên biệt sẽ có những lợi thế nhất định song hầu hết các loại kem dưỡng ẩm sẽ đều có một vài thành phần nhất định và bất cứ vùng da nào cũng có thể nhận được lợi ích từ chúng. Điều này có nghĩa là bạn không cần thiết phải chi tiền cho quá nhiều sản phẩm dưỡng ẩm cơ thể nếu không thực sự cần thiết và cảm thấy thoải mái, phù hợp với cách sử dụng này.

Dùng hay không dùng kem dưỡng ẩm là việc tùy thuộc vào sở thích và lựa chọn của mỗi người, tuy nhiên, đừng để những quan niệm sai lầm gây ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Muốn chăm sóc da tốt, chúng ta cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản vì vậy việc tìm hiểu luôn luôn là cần thiết và không nên bỏ qua.

Nguồn ảnh: Internet

8 lọ kem dưỡng ẩm ‘đánh tan’ nỗi lo bóng nhờn, nổi mụn cho da dầu: (VOH) – Kem dưỡng ẩm được cho là một trong những sản phẩm quan trọng nhất với làn da. Tuy nhiên, giữa vô vàn lựa chọn thì đâu mới là 'chân ái' của da dầu?

Nhận được sự tin tưởng của bác sĩ da liễu, đây là 8 loại kem dưỡng ẩm cho da mụn mà bạn nên biết: (VOH) – Dưỡng ẩm là bước tuyệt đối không thể thiếu dù bạn đang phải đối mặt với tình trạng mụn. Do đó, hãy bổ sung những loại kem dưỡng ẩm cho da mụn lành tính sau vào chu trình skincare của mình.