4 kiểu đắp mặt nạ DIY dưỡng da tại nhà ‘sai be bét’

(VOH) – Bạn chăm chỉ đắp mặt nạ dưỡng da tại nhà với nguyên liệu từ thiên nhiên nhưng không nhận được kết quả như mong muốn? Vậy thì hãy điểm nhanh xem mình có mắc phải một trong những sai lầm sau.

Các công thức mặt nạ dưỡng da DIY (tự làm) luôn rất được lòng tín đồ skincare nhờ ưu điểm kinh tế, đơn giản và đặc biệt sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên. Tuy nhiên hãy tránh xa 4 sai lầm này nếu bạn không muốn vừa lãng phí công sức vừa khiến làn da của mình gặp vấn đề.

  1. Không xem xét loại da của mình khi chọn nguyên liệu làm mặt nạ

voh-mat-na-duong-da-thien-nhien-voh.com.vn-1

Nhiều người nghĩ rằng các nguyên liệu chăm sóc da từ thiên nhiên lành tính nên bất cứ loại da nào cũng có thể sử dụng và hưởng lợi. Tuy nhiên, trên thực tế dù làm hoặc đắp mặt nạ DIY tại nhà thì bạn cũng cần phải xét đến độ phù hợp của các thành phần với loại da của mình. Điều này không chỉ cần thiết mà còn cực kỳ quan trọng vì nó sẽ quyết định đến phản ứng của da cũng như kết quả cuối cùng của bước skincare này. Ví như:

  • Nếu bạn có da khô, dễ bong tróc hoặc đang sử dụng sản phẩm trị mụn: không nên sử dụng các loại nguyên liệu chiết xuất từ trái cây, nước ép khoai tây, cà chua, nước cốt chanh… vì chúng dễ làm da bị mất nước, nhạy cảm hơn thậm chí là dẫn đến kích ứng.
  • Nếu bạn có da dầu, dễ nổi mụn: hãy tránh các nguyên liệu như sữa, dầu vì chúng có xu hướng làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây nổi mụn.

Như vậy, có thể nói, để làm hoặc đắp mặt nạ DIY an toàn, hiệu quả tại nhà thì chúng ta cũng phải tuân thủ nguyên tắc sử dụng thành phần, công thức phù hợp với loại da tương tự như khi dùng mỹ phẩm.

  1. Sử dụng nguyên liệu quá mạnh, quá khắc nghiệt với làn da

voh-mat-na-duong-da-thien-nhien-voh.com.vn-2

Chanh, giấm táo, baking soda thậm chí là cả kem đánh răng… thường được nhắc đến trong rất nhiều cách làm đẹp DIY tại nhà bao gồm cả công thức mặt nạ. Mặc dù một số người có thể không gặp phải vấn đề gì khi sử dụng nhưng về cơ bản đây vẫn là những thành phần không được khuyến khích sử dụng cho làn da, đặc biệt là sử dụng lâu dài. Nguyên nhân là bởi các đặc tính như tính kiềm, tính axit của chúng thường gây hại nhiều hơn là cung cấp lợi ích và bạn sẽ có thể gặp phải rắc rối với nhiều vấn đề như hàng rào độ ẩm bị phá vỡ, da khô tróc, trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng, dễ bị tấn công bởi tác nhân gây hại. Do đó, trước khi tạo nên hoặc sử dụng bất cứ công thức mặt nạ dưỡng da DIY tại nhà nào chúng ta cũng cần cẩn trọng và tốt nhất là tránh xa những cái tên không mấy thân thiện.

  1. Kết hợp mặt nạ DIY vào quy trình chăm sóc da không đúng cách

Để nhận được hiệu quả tốt nhất từ việc skincare, bạn phải đảm bảo các bước chăm sóc da của mình được kết hợp với nhau một cách hài hòa, bổ sung, tăng cường lẫn nhau chứ không phải triệt tiêu, đối kháng hay làm tăng nguy cơ xuất hiện các vấn đề khác. Tuy nhiên, bước này lại thường bị mọi người bỏ qua khi sử dụng các biện pháp làm đẹp từ thiên nhiên như mặt nạ DIY vì nghĩ rằng chúng lành tính và có thể dung hòa tốt với mọi sản phẩm hay quy trình dưỡng mặc dù thực tế thì không phải vậy.

voh-mat-na-duong-da-thien-nhien-voh.com.vn-3

Nếu chúng ta chuyển đổi quá nhiều bước hay sản phẩm skincare trong ngày, làn da sẽ dễ bị quá tải và nổi loạn. Ví như đắp mặt nạ DIY sau khi dùng tẩy da chết hóa học chứa AHA, BHA, retinol… sẽ làm tăng nguy cơ bị kích ứng. Chính vì vậy, điều quan trọng là bạn phải biết học cách phân phối, xây dựng cho mình một lộ trình dưỡng da phù hợp, hiệu quả với các bước skincare hợp lý và không gây ảnh hưởng lẫn nhau.

  1. Nguyên liệu, dụng cụ, thao tác làm mặt nạ DIY không đảm bảo

voh-mat-na-duong-da-thien-nhien-voh.com.vn-4

Với các công thức mặt nạ dưỡng da DIY tại nhà thì nguyên liệu tươi, sạch là yếu tố rất quan trọng vì chúng không những quyết định đến kết quả mà còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe của làn da. Tương tự như vậy, nếu dụng cụ làm mặt nạ hay thao tác của bạn không đảm bảo thì thành phẩm sẽ rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm trùng gây bất lợi khi sử dụng trên da. Chính vì vậy, nếu yêu thích các công thức làm đẹp DIY tại nhà thì bạn nhớ chú đến các yếu tố trên để bảo vệ sự an toàn cho bản thân cũng như skincare tốt hơn.

Mặc dù mặt nạ DIY được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên có thể cung cấp cho bạn những lợi ích tuyệt vời hay bổ sung cho thói quen skincare hàng ngày nhưng nó cũng dễ gây ra tác dụng phụ nếu chúng ta không nắm được cách sử dụng. Vì vậy, muốn dưỡng da an toàn, hiệu quả thì bạn hãy ghi nhớ và tránh xa 4 sai lầm ở trên nếu tự làm hoặc tự áp dụng các công thức làm đẹp tại nhà.

Nguồn ảnh: Internet 

9 biện pháp tự nhiên giúp bạn ‘xử lý’ những vết tàn nhang xấu xí: (VOH) – Không chỉ được lòng chị em bởi sự tiện lợi, tiết kiệm, trị tàn nhang tại nhà còn có thể đem lại hiệu quả cải thiện, hỗ trợ tốt cho các phương pháp khác. Do đó, bạn nhất định đừng bỏ qua chúng.

Muốn da đẹp hơn bội phần nhờ đắp mặt nạ thì phải ghi nhớ 6 gạch đầu dòng sau: (VOH) – Đắp mặt nạ không chỉ là bước chăm sóc tăng cường mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn có được làn da đẹp không tỳ vết. Do đó đừng quên tuân thủ 6 nguyên tắc sử dụng sau.