4 lợi ích làm đẹp khiến bạn nhất định phải sử dụng bột than hoạt tính

(VOH) – Bột than hoạt tính được xem là ‘thần dược’ làm đẹp nhờ khả năng hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả. Song, bạn đã biết hết công dụng và cách sử dụng chúng để hưởng những lợi ích tuyệt vời này chưa?

Bột than hoạt tính từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng dành cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nó cũng là một trong những thành phần có thể đem lại những lợi ích kỳ diệu cho việc làm đẹp. 4 lý do dưới đây sẽ khiến bạn muốn thêm bột than hoạt tính vào thói quen của của mình càng sớm càng tốt.

Bột than hoạt tính là gì?

Bột than hoạt tính có màu đen mịn, được sản xuất từ các nguyên liệu hữu cơ như xơ dừa, vỏ trấu, thân bùn, gỗ... thông qua quá trình sấy ở nhiệt độ cao trong điều kiện yếm khí. Chúng có cấu trúc xốp, chứa nhiều lỗ rỗng nhỏ nên có khả năng thấm hút cực kỳ tốt, bao gồm cả hóa chất hay độc tố độc hại.

voh-bot-than-hoat-tinh-voh.com.vn-anh1
 Bột than hoạt tính được ứng dụng trong nhiều sản phẩm làm đẹp (Nguồn: Internet)

Với những công dụng của mình, bột than hoạt tính là thành phần được sử dụng khá phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp từ dầu gội, xà phòng cho đến tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt hay mặt nạ...

Bột than hoạt tính có tác dụng gì với làm đẹp?

  1. Bột than hoạt tính loại bỏ tạp chất, làm sáng da 

Bột than hoạt tính được xem là một chất tẩy rửa tự nhiên tuyệt vời. Chúng có khả năng hấp thụ tốt vi khuẩn, các tạp chất mắc kẹt trên da như dầu thừa, bụi bẩn, tế bào chết... để giữ cho da sạch sẽ và khỏe mạnh. Không chỉ đem lại hiệu quả tức thì, việc thường xuyên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa bột than hoạt tính như mặt nạ còn có thể giúp bạn kiểm soát lượng bã nhờn trên da đồng thời ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

voh-bot-than-hoat-tinh-voh.com.vn-anh2
Đắp mặt nạ than hoạt tính có thể giúp bạn làm sạch sâu làn da (Nguồn: Internet)

Với công dụng làm sạch sâu, bột than hoạt tính còn có thể giúp bạn cải thiện các vấn đề khiến da không đều màu để lấy vẻ sáng mịn tự nhiên. Do đó, nếu có da dầu, lỗ chân lông to, tích tụ nhiều tạp chất hay bị xỉn màu thì bạn đừng quên áp dụng thành phần chăm sóc da này cũng như các sản phẩm chứa chúng để thanh lọc làn da của mình.

  1. Bột than hoạt tính cải thiện mụn trứng cá, mụn đầu đen

Mụn trứng cá hay mụn đầu đen đều là kết quả của sự tích tụ tế bào da chết, dầu thừa và vi khuẩn trong lỗ chân lông. Do đó, muốn cải thiện hoặc ngăn ngừa những vấn đề liên quan đến mụn thì bạn cần phải làm sạch da đúng cách để loại bỏ các điều kiện cũng như môi trường thuận lợi cho sự hình thành và phát triển của mụn. Bột than hoạt tính là một trong những thành phần có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này khá tốt

voh-bot-than-hoat-tinh-voh.com.vn-anh3
Than hoạt tính có thể giúp bạn cải thiện tình trạng mụn đầu đen nhờ khả năng loại bỏ các tạp chất trên da (Nguồn: Internet)

Bên cạnh khả năng hút hết cặn bẩn, dầu thừa... ra khỏi lỗ chân lông, đặc tính kháng khuẩn của bột than hoạt hoạt tính còn giúp bạn loại bỏ cả vi khuẩn để làm giảm mụn và cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da. Nhờ đó, lỗ chân lông không chỉ thông thoáng, được thu nhỏ mà da của bạn cũng trở nên sáng sạch và mịn màng hơn. Để tăng cường hiệu quả trị mụn, kiểm soát nhờn, bạn nên tìm các sản phẩm chăm sóc da có chứa cả bột than hoạt tính và đất sét (với da dầu) hoặc với thành phần dưỡng ẩm như dầu ô liu, dầu jojoba, hyaluronic acid… (với da khô).

  1. Bột than hoạt tính làm trắng răng

Nhắc đến những công dụng làm đẹp của bột than hoạt tính thì không thể không nhắc đến làm trắng răng. Đó cũng chính là lý do mà nhiều sản phẩm kem đánh răng có hiệu quả làm trắng hiện nay đều có sự xuất hiện của thành phần này. Việc sử dụng bột than hoạt tính để có và duy trì nụ cười trắng sáng tự nhiên cũng trở thành thói quen chăm sóc răng miệng của nhiều người.

voh-bot-than-hoat-tinh-voh.com.vn-anh4
Muốn có hàm răng trắng sáng, bạn có thể sử dụng bột than hoạt tính (Nguồn: Internet)

Tương tự như cách hút các tạp chất ra khỏi lỗ chân lông, bột than hoạt tính cũng hoạt động bằng cách tự dính vào các mảng bám, vết bẩn trên trên răng rồi đánh bật chúng để trả lại cho bạn hàm răng trắng sạch tự nhiên. Nếu sử dụng bột than hoạt tính, bạn có thể trộn chúng với một ít nước để chải răng trong khoảng 2 - 3 phút trước khi đánh răng bằng kem đánh răng thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích sự tiện lợi thì các sản phẩm kem đánh răng than hoạt tính sẽ là lựa chọn thích hợp, an toàn và tiết kiệm thời gian hơn cả.

  1. Bột than hoạt tính làm sạch tóc và da đầu 

Bột than hoạt tính có thể hấp thụ lượng tạp chất gấp tới 100 lần trọng lượng của nó vì vậy ngoài công dụng làm sạch da thì nó cũng làm một chất làm sạch tóc tuyệt vời. Hiệu quả tẩy tế bào chết, loại bỏ cặn bẩn, kiểm soát dầu thừa... của thành phần này sẽ khiến cho da cả da đầu và mái tóc của bạn trở nên nhẹ nhõm, khỏe mạnh đồng thời tạo điều kiện giúp chúng phát triển nhanh hơn. Cũng chính vì vậy mà việc sử dụng bột than hoạt tính sẽ đặc biệt phù hợp với các bạn có da đầu hoặc tóc dầu.

voh-bot-than-hoat-tinh-voh.com.vn-anh5
Công dụng hấp thụ dầu thừa, cặn bẩn của bột than hoạt tính khiến tóc bạn luôn sạch khỏe (Nguồn: Internet)

Muốn hưởng được những lợi ích chăm sóc tóc từ bột than hoạt tính bạn có thể lựa chọn các sản phẩm dầu gội hay dầu gội khô có chứa thành phần này. Ngoài ra, nếu bạn thêm một chút bột than hoạt tính vào dầu gội thì cũng sẽ nhận được hiệu quả tương tự.

Một số lưu ý về cách sử dụng bột than hoạt tính

voh-bot-than-hoat-tinh-voh.com.vn-anh6
Bột than hoạt tính có thể gây ảnh hưởng không tốt nếu bạn làm dụng chúng (Nguồn: Internet)

  • Nếu sử dụng trực tiếp bột than hoạt tính để làm đẹp thì bạn phải thử phản ứng của da trước để đảm bảo an toàn.
  • Không lạm dụng bột than hoạt tính hay các sản phẩm làm đẹp có chứa thành phần này vì đặc tính hấp thụ mạnh có thể khiến bạn gặp vấn đề.
  • Nếu dùng bột than hoạt tính đắp mặt nạ bạn chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần/ tuần và không bao giờ để chúng khô hẳn trên da.
  • Nếu bạn có da dầu, hãy chọn các sản phẩm chăm sóc da có chứa bột than hoạt tính và đất sét để tăng cường hiệu quả làm sạch lỗ chân lông. Nếu bạn có da khô, hãy chọn các sản phẩm có cả thành phần dưỡng ẩm để có thể làm sạch da mà vẫn giữ được độ ẩm. Với làn da nhạy cảm hãy tránh sản phẩm dùng hương liệu, chất tạo màu, parabens hay những chất có thể gây ra phản ứng.
  • Luôn luôn dùng kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa bột than hoạt tính.

Nhờ những công dụng tuyệt vời và khả năng hoạt động của mình mà bột than hoạt tính đã được công nhận là một trong những giải pháp làm đẹp thực sự hiệu quả. Do đó, nếu bạn muốn có làn da sạch mịn, mái tóc bồng bềnh tự nhiên hay hàm răng trắng khỏe thì đừng quên thêm bột than hoạt tính hoặc các sản phẩm chứa chúng vào thói quen của mình.

5 sai lầm khiến công sức dưỡng da của bạn ‘đổ sông đổ bể’: (VOH) – Dưỡng da kỳ công tới mấy mà không đúng cách thì làn da thậm chí còn trở nên tệ hơn. Điểm qua 5 sai lầm thường gặp khi skincare này sẽ giúp bạn phòng tránh các vấn đề da một cách hiệu quả hơn.

Cách làm trắng da mặt tự nhiên và an toàn tại nhà: (VOH) – Da thâm sạm, xỉn màu là vấn đề mà rất nhiều chị em phải đối mặt. Để giải quyết tình trạng này, bạn chỉ cần áp dụng 5 cách làm trắng da mặt sau để lấy lại vẻ tươi sáng, mịn màng cho làn da.