4 phương pháp se khít lỗ chân lông trên da bằng công nghệ mới

Se khít lỗ chân lông trên da mặt là một trong những nhu cầu làm đẹp của chị em. Bên cạnh những phương pháp se khít lỗ chân lông tự nhiên thì các phương pháp bằng công nghệ thẩm mỹ cũng đang nở rộ.

Thời điểm cuối năm, nhu cầu ‘tân trang nhan sắc’ ở các chị em phụ nữ tăng mạnh. Bên cạnh nhu cầu làm trắng da, triệt lông, trị mụn... thì việc làm se khít lỗ chân lông để làn da trông mịn màng hơn cũng là vấn đề được quan tâm.

Lỗ chân lông to thường gây nên tình trạng da kém thẩm mỹ, kể cả chưa trang điểm hoặc khi đã trang điểm. Do đó, để khắc phục tình trạng này, ngoài việc áp dụng các cách làm se khít lỗ chân lông tự nhiên thì nhiều chị em đã tìm đến các phương pháp thực hiện se lỗ chân lông bằng công nghệ thẩm mỹ để có được làn da đẹp hơn.

Vì sao lỗ chân lông to và có nên làm se khít?

Theo trang thanhnien.vn, bác sĩ Phạm Xuân Khiêm – Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Emcas, TPHCM cho biết, lỗ chân lông to (hay còn gọi là nang lông to) thường gây viêm nhiễm, nổi mụn, thâm xỉn, tăng tích tụ các chất bẩn... khiến cho làn da, nhất là vùng mặt trở nên xấu xí.

Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này là do yếu tố di truyền, tình trạng lão hóa da, da nhờn, thiếu nước, việc xông hơi quá nóng hay nặn mụn thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông to hơn.

Về mặt thẩm mỹ, các bác sĩ chuyên về da liễu khuyên nếu có điều kiện, bạn nên thực hiện se khít lỗ chân lông mặt để làn da được mịn màng, đẹp hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các phương pháp se khít lỗ chân lông hiệu quả nhất cũng chỉ có thể làm giảm khoảng 70 – 80% độ lớn của lỗ chân lông.

4 phương pháp se khít lỗ chân lông bằng công nghệ thẩm mỹ

Trên thị trường hiện nay có nhiều phương pháp thực hiện se khít lỗ chân lông bằng công nghệ thẩm mỹ, đó là: dùng tia laser, chiếu ánh sáng, peel da sinh học (chemical peel) và lăn kim.

  1.  Thu nhỏ lỗ chân lông bằng công nghệ laser

Lỗ chân lông to thường khiến cho người nhìn có cảm giác da mặt dày hơn bình thường, không bằng phẳng, lồi lõm. Với công nghệ tia laser, bác sĩ sẽ dùng tia laser để bào mòn các cơ, giúp bề mặt da phẳng hơn, từ đó người nhìn sẽ có cảm giác lỗ chân lông nhỏ đi.

4-phuong-phap-se-khit-lo-chan-long-tren-da-bang-cong-nghe-moi-voh

Se khít lỗ chân lông bằng tia laser là phương pháp khá an toàn và ít gây biến chứng (Nguồn: Internet)

Dùng tia laser làm se khít lỗ chân lông là phương pháp khá an toàn và thường ít gây biến chứng, trừ những trường hợp bác sĩ có tay nghề yếu, cẩu thả, khách hàng thực hiện không được mang kính bảo vệ mắt đúng tiêu chuẩn, phải chịu tác hại do tia laser gây ra. Nếu võng mạc mắt bị tổn thương nặng có thể gây hỏng mắt.

  1. Se khít lỗ chân lông bằng ánh sáng sinh học

Se khít lỗ chân lông với công nghệ ánh sáng sinh học đa năng là phương pháp tiên tiến, kết hợp giữa hệ thống máy ánh sáng sinh học và máy siêu mài mòn kim cương cùng tinh chất đặc trị thu nhỏ chân lông, thực hiện chính xác đến từng lỗ chân lông của tuyến bã nhờn.

Phương pháp này có thể giúp cải thiện làn da toàn diện, giúp da săn chắc, mịn màng, không còn bóng dầu, làm thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

  1. Se khít lỗ chân lông bằng peel da sinh học

Peel da sinh học là phương pháp giúp se khít lỗ chân ở mặt, mũi tương đối hiệu quả. Đây là phương pháp giúp tẩy tế bào chết chuyên sâu, sử dụng thành phần acid có nguồn gốc từ trái cây giúp trẻ hóa làn da và se khít lỗ chân lông một cách nhanh chóng.

Se khít lỗ chân lông bằng peel da sinh học được chia làm 3 cấp độ: nhẹ, trung bình và sâu. Tùy thuộc vào từng loại da, bác sĩ sẽ tư vấn áp dụng phương pháp peel da phù hợp.

  1. Se khít lỗ chân lông bằng công nghệ lăn kim

4-phuong-phap-se-khit-lo-chan-long-tren-da-bang-cong-nghe-moi-1-voh

Liệu pháp lăn kim có thể giúp làm giảm độ to của lỗ chân lông (Nguồn: Internet)

Phương pháp lăn kim là một trong những phương pháp có thể giúp se khít lỗ chân lông cấp tốc. Liệu pháp lăn kim sẽ làm giảm bớt những chỗ gồ ghề trên da mặt do lỗ chân lông to gây nên bằng cách dùng những đầu kim siêu nhỏ để tạo ra các vi vết thương trên da, kích thích cơ chế tự làm lành của cơ thể.

Phương pháp này có hiệu quả se khít lỗ chân lông khoảng 60 - 70%, quá trình thực hiện có thể gây đau.

Lưu ý: Tất cả các phương pháp se khít lỗ chân lông bằng công nghệ thẩm mỹ nếu muốn đảm bảo an toàn và hiệu quả, chị em nên đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín hoặc những bác sĩ da liễu có kinh nghiệm để có được một liệu trình chăm sóc da phù hợp và an toàn nhất.

Ngoài ra, sau khi thực hiện se khít lỗ chân lông bằng các phương pháp thẩm mỹ, chị em cần chú ý những điều sau để làn da nhanh hồi phục, tránh bị sạm nám:

  • Giữ da sạch, kiêng ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng
  • Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời , tránh nơi tập trung bóng đèn có độ sáng cao trong thời gian đầu.
  • Không đi ra đường thường xuyên, dùng kem chống nắng phù hợp và đeo khẩu trang kín nếu phải đi ra ngoài.
  • Không nên đến những nơi có lượng nhiệt tỏa ra quá cao như bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp cồn, bếp than...
  • Không xông hơi và tùy tiện đắp các loại mặt nạ hoặc thoa các loại mỹ phẩm mà không có sự chỉ định của chuyên viên da liễu.

Liệu pháp lăn kim trị mụn và những điều bạn cần phải biết : Lăn kim trị mụn là phương pháp đang gây sốt trong giới làm đẹp hiện nay. Có rất nhiều lời quảng cáo về khả năng làm sạch mụn, mờ sẹo và đẹp da về phương pháp này. Thế nhưng liệu có đúng?

Lỗ chân lông to: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả : Lỗ chân lông thông thường có kích thước nhỏ và khó nhận thấy. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc và bảo vệ đúng cách sẽ khiến chúng ngày càng to lên, gây mất thẩm mỹ và da trông kém mịn màng.