4 thói quen đơn giản giúp bạn có vòng eo thon gọn hơn

(VOH) – Lối sống hàng ngày có thể ảnh hưởng rất lớn đến vòng eo của bạn. Vì vậy, muốn có vóc dáng cân đối thì đừng ngại áp dụng 4 thói quen đơn giản nhưng hiệu quả sau.

Lối sống lành mạnh là tiền đề giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh và cân đối. Để giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả cũng vậy, hãy cố gắng điều chỉnh và xây dựng cho mình những thói quen có lợi.

  1. Ngủ đúng giấc, đủ 8 tiếng/ ngày

Ngủ đúng và đủ giấc là chìa khóa giúp bạn chống lại cảm giác thèm ăn cũng như tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy calo. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng người ngủ đủ 8 tiếng/ ngày thường có vòng eo nhỏ hơn so với người chỉ ngủ khoảng 6 tiếng/ ngày. Nguyên nhân một phần là bởi khi thức khuya, bạn sẽ khó có thể kiểm soát được việc ăn uống của bản thân mình.

voh-eo-thon-voh.com.vn-1
Giấc ngủ đóng vai trò khá quan trọng với cân nặng và vòng eo của bạn

Bên cạnh ngủ đủ, ngủ đúng giấc cụ thể là có khoảng thời gian đi ngủ và thức giấc phù hợp, đều đặn cũng rất quan trọng. Vì khi đồng hồ sinh học của cơ thể bị thay đổi liên tục, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất từ đó tác động đến cân nặng và vòng eo của bạn. Đó cũng là lý do vì sao mà thói quen ngủ thực sự có sức mạnh trong việc duy trì và kiểm soát vóc dáng.

  1. Ăn sớm và nên bắt đầu bữa ăn với rau

voh-eo-thon-voh.com.vn-2
Chất xơ giúp bạn no lâu và hạn chế nạp carb

Thời gian và cách thức ăn cũng có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực đến vòng eo của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng tận dụng một cách tối đa những thói quen nhỏ nhưng hữu ích này để có thể đạt được mục tiêu của mình nhanh chóng và hiệu quả hơn.

  • Hoàn thành các bữa ăn của mình trước 7 giờ tối và hạn chế ăn vặt sau khoảng thời gian đó.
  • Trong một bữa ăn, hãy ăn rau và protein trước rồi cuối cùng mới đến carb.
  1. Vận động nhiều hơn sau mỗi giờ ngồi làm việc

voh-eo-thon-voh.com.vn-3
Ngồi nhiều khiến vòng eo có xu hướng tăng lên

Ngồi nhiều, ít vận động không chỉ khiến bạn có vòng eo thô to, dễ tăng cân, khó giảm cân mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Chính vì vậy, nếu có công việc mang đặc điểm tương tự thì hãy cố gắng hình thành cho mình thói quen vận động nhiều hơn sau mỗi giờ ngồi làm việc để giúp ích cho việc đốt cháy calo. Nếu khó, hãy thử áp dụng cách đứng làm việc vì nó cũng có thể giúp ích rất nhiều cho việc duy trì và có được vòng eo nhỏ gọn.

  1. Giữ cho tinh thần thoải mái

voh-eo-thon-voh.com.vn-4
Giữ cho tâm trạng thoải mái là cách để giữ cho cả vòng eo lẫn cân nặng không bị mất kiểm soát

Căng thẳng khiến cho nồng độ hormone cortisol tăng cao từ đó dẫn đến tích tụ mỡ ở vùng bụng. Không những vậy, nó còn khiến cho việc kiểm soát chế độ ăn uống của bạn trở nên khó khăn hơn và làm tăng khả năng tăng cân. Do đó, muốn giữ được vóc dáng cân đối nói chung và vòng eo thon gọn nói riêng thì giữ cho tinh thần thoải mái và cân bằng là điều mà chúng ta nhất định phải thực hiện được.

Mẹo nhỏ: để làm dịu nhịp tim và tâm trạng, bạn có thể sử dụng hơi thở của mình bằng cách hít vào 4 giây, giữ 4 giây, thở ra 4 giây, giữ 4 giây.

Để có vòng eo thon gọn, ngoài chế độ ăn uống hay tập luyện bài bản bạn cũng nên hình thành cho mình những thói quen tốt. Bởi không chỉ có công dụng thúc đẩy kết quả, chúng còn được xem là giải pháp hữu ích cho việc duy trì vóc dáng cân đối cũng như sức khỏe lâu dài.

Nguồn ảnh: Internet

Bật mí bí kíp giảm cân từ 8 loại hormone ‘đốt’ chất béo trong cơ thể: (VOH) – Ngoài ăn kiêng hay tập thể dục thì các loại hormone trong cơ thể cũng đóng vai trò rất tích cực trong quá trình giảm cân. Dưới đây là 8 loại hormone có khả năng ‘đốt mỡ' mà bạn nên biết.

‘Cân đo’ 5 chế độ ăn kiêng giảm cân ‘hot’ nhất hiện nay: (VOH) - Chế độ ăn kiêng giảm cân cũng có vô số loại và không phải tất cả chúng đều hiệu quả hay phù hợp với bạn. Do đó, tìm được phương pháp lành mạnh, cho kết quả tốt là điều thực sự rất quan trọng.