4 thói quen khiến vòng 1 giảm size mà bạn không ngờ đến

Bên cạnh yếu tố di truyền thì những thói quen tưởng chừng vô hại hằng ngày lại chính là nguyên nhân gây nên tình trạng ‘teo tóp’ của vòng 1 mà bạn không hề ngờ đến.

Đối với các chị em phụ nữ, việc sở hữu vòng 1 đẹp và săn chắc chính là niềm kiêu hãnh rất lớn. Bởi lẽ, chính vòng 1 sẽ tạo nên những đường cong quyến rũ cho cơ thể, giúp người phụ nữ thu hút sự chú ý của đối phương. Tuy nhiên, làm sao để giữ cho vòng một luôn săn chắc và quyến rũ? Để được như vậy, các chị em nên chú ý hạn chế và ngừng ngay những thói quen tưởng vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến cho vòng 1 của bạn ngày càng nhỏ đi.

voh - nguyen nhan làm giam vong 1
Một số thói quen tưởng chừng quen thuộc và không ảnh hưởng đến ai nhưng cuối cùng sẽ gây ra những hiệu quả không ngờ

“Thả rông” khi tập thể dục

Đối với nhiều bạn gái, việc phải gắn liền với chiếc áo lót suốt cả ngày dài dường như đã trở thành một nỗi ám ảnh. Trong đó, việc tập thể dụng suốt nhiều giờ liền sẽ khiến cơ thể đổ khá nhiều mồ hôi, gây cảm giác nóng bức. Chính vì vậy mà nhiều người đã quyết định không mặc áo lót khi tập thể dục cho đỡ nóng nực, vướng víu.

voh - nguyen nhan khien vong 1 nho lai
Nhiều chị em đã chọn từ bỏ chiếc áo ngực khi tập luyện thể thao để tránh vướng víu, nóng nực

Thế nhưng các chị em lại không ngờ rằng chính việc thả rông khi tập thể dục chính là một trong những nguyên nhân chính khiến cho vòng một ngày càng “xuống cấp”. Bởi khi tập luyện hay vận động mạnh mà không mặc áo lót, vòng 1 của bạn sẽ không được nâng đỡ, tự đó dễ bị chảy xệ, thậm chí có thể bị chấn thương nếu có va chạm.

voh - nguy nhan lam vong 1 nho lai
Tuy nhiên, nếu cử động mạnh mà không có lớp áo lót bảo hộ sẽ rất dễ gây ra tổn thương mô mềm, từ đó gây ảnh hưởng đến kích thước và sự phát triển của vòng 1

Bên cạnh đó, việc mặc áo ngực sai kích thước cũng sẽ khiến vòng 1 của bạn bị biến dạng hoặc phát triển không bình thường. Chính vì vậy, khi lựa chọn áo lót, bên cạnh yếu tố thời trang, bạn cũng nên chú ý đến kích thước cũng như chất liệu để vòng 1 luôn được bảo vệ tốt nhất nhé.

Tư thế ngủ không đúng

Theo các chuyên gia sức khỏe, nằm sấp chính là tư thế ngủ gây tổn thương vòng 1 hàng đầu ở nữ giới. Bởi lẽ, lúc ngủ chính là khoảng thời gian để các mô cơ phục hồi và tái tạo. Thế nhưng nếu bạn nằm sấp sẽ làm gia tăng áp lực lên ngực, cản trở việc lưu thông máu và phát triển của các tế bào. Chưa kể, tư thế ngủ này còn kéo theo các triệu chứng như tức ngực, khó thở, khó ngủ nữa đấy.

voh - nguyen nhan lam vong 1 nho lai
Nằm sấp chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho ngực bị chảy xệ

Thế nhưng, những hậu quả do tư thế ngủ nằm sấp mang đến sẽ không rõ ràng để bạn có thể nhận ra ngay lập tức. Chính vì vậy mà nhiều chị em vẫn giữ cho mình thói quen ngủ không tốt cho sức khỏe này. Do đó, nếu bạn không sớm thay đổi tư thế ngủ thì sẽ khiến cho vòng 1 của bạn phát triển không cân đối, thậm chí là bị biến dạng.

voh - nguyen nhan lam vong 1 nho lai
Hãy thay đổi tư thế ngủ ngay từ hôm nay để có được giấc ngủ thật ngon và đảm bảo cho sự phát triển bình thường của vòng 1

Uống nhiều cà phê

Không ai có thể phủ nhận tác dụng của cà phê trong việc giúp tinh thần trở nên tỉnh táo, tập trung hơn cho công việc. Thế nhưng, nếu uống trên 50ml cà phê mỗi ngày và liên tục nhiều ngày liền sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các chị em phụ nữ. Trong đó, kích cỡ vòng 1 chính là bộ phận chịu ảnh hưởng đầu tiên của việc nạp quá nhiều caffein vào cơ thể.


Cà phê tuy có công dụng giúp bạn luôn tỉnh táo để làm việc nhưng cũng chính là "thủ phạm" đe dọa đến kích thước vòng 1 

Nguyên nhân của việc này là do caffeine có ảnh hưởng rất lớn đến nội tiết tố trong cơ thể, đặc biệt là nội tiết tố nữ estrogen. Việc này sẽ khiến cho các gene giúp sản sinh ra mô ngực bị teo đi, gây ảnh hưởng đến kích thước vòng một.

voh - nguyen nhan lam vong 1 nho lai
Với khả năng đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể, caffein cũng sẽ làm giảm đi lượng mỡ cấu thành nên vòng 1 khiến "núi đôi" ngày càng trở nên nhỏ bé

Ngoài ra, caffein cũng có tác dụng làm giảm mỡ, thúc đẩy việc đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể, mà cấu tạo chủ yếu của ngực lại chính là mô mỡ nên sẽ không tránh khỏi việc vòng 1 của bạn ngày càng “teo tóp” nếu cứ liên tục uống nhiều cà phê.

Kiêng ăn chất béo

Đối với các chị em phụ nữ, các món ăn chứa nhiều chất béo chính là nỗi ám ảnh lớn nhất cho vóc dáng của mình. Thế nhưng, bạn không nên kiêng hoàn toàn chất béo vì sẽ gây ảnh hưởng lớn đến kích thước của vòng .

Bởi lẽ, cấu tạo chủ yếu của vòng một chính là mô mỡ. Do đó, nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng chất béo cần thiết sẽ khiến cho vòng 1 bị chảy xệ, da nhăn nheo và sạm đen.


Ăn kiêng là mục tiêu phấn đấu luôn ám ảnh các cô gái, tuy nhiên, nếu ăn kiêng không đúng cách sẽ khiến cho vòng 1 ngày càng teo nhỏ, chảy xệ không còn được săn chắc nữa đâu đấy

Vì vậy, nếu muốn ăn kiêng để bảo vệ vóc dáng thì bạn đừng nên cắt giảm hoàn toàn chất béo cho cơ thể nhé. Thay vào đó, bạn có thể thay đổi các món chứa nhiều chất béo từ mỡ động vật thành những chất béo tốt cho cơ thể như dầu oliu, các loại hạt, trái bơ.
 
Bên cạnh những nguyên nhân thường gặp như trên, những thói quen như hay khòm lưng, tắm nước quá nóng hay không uống đủ nước cũng là lý do khiến cho vòng 1 của bạn ngày càng nhỏ lại. Tốt nhất, các chị em nên loại bỏ dần những thói quen xấu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe để có một cơ thể khỏe mạnh và vòng 1 căng đầy cuốn hút mọi ánh nhìn.

Những kiểu tóc bob giúp bạn 'ăn gian' tuổi hiệu quả: Tết đến xuân về cũng là dịp để bạn đổi gió với những hình ảnh mới mẻ hơn. Trong đó, tóc bob sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn trông vừa trẻ trung mà cũng thật ấn tượng trong những ngày đầu năm mới.

Học hỏi phong cách diện áo thun đơn giản nhưng vô cùng 'sang chảnh' từ Hà Tăng: Dù chỉ là chiếc áo thun đơn giản với mức giá chỉ vài trăm nghìn, nhưng bạn vẫn có thể tự tin thể hiện thần thái nếu biết cách chọn và phối đồ với áo thun sao cho thật 'sang chảnh'.