4 thói quen sấy tóc sai lầm mà ai cũng mắc phải

(VOH) – Sấy tóc, hong khô tóc vốn là chuyện tưởng như rất đơn giản nhưng nếu thực hiện không đúng cách hay mắc phải một trong những sai lầm sau thì bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với khá nhiều vấn đề.

Một mái tóc khỏe đẹp, óng mượt tự nhiên sẽ đem lại cho bạn diện mạo hoàn hảo và tự tin hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, đừng để bản thân mắc phải hay lặp lại những sai lầm sấy tóc dưới đây từ đó gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài của mình.

  1. Quấn tóc quá lâu, chải tóc quá sớm

Quấn tóc ướt trong khăn quá lâu không phải là một thói quen tốt vì nó sẽ gây ra ma sát khiến cho các sợi tóc vốn đang ở trong trạng thái ướt và yếu dễ bị hỏng, tổn thương thậm chí là đứt gãy. Do đó, nếu muốn thấm bớt nước sau khi gội đầu, tốt nhất là bạn nên trang bị cho mình một chiếc khăn có sợi nhỏ hoặc tận dụng ngay áo phông cũ để thực hiện thao tác này. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chúng ta chỉ nên dành khoảng 10 phút để cố định tóc và cách sấy khô hiệu quả nhất là để tóc khô tự nhiên trước khi sấy.

voh-sai-lam-say-toc-voh.com.vn-1

Ngoài việc quấn khăn cho tóc quá lâu thì chải tóc quá sớm cũng là sai lầm mà rất nhiều người thường mắc phải. Khi ở trạng thái ướt, tóc rất dễ bị tổn thương và rụng do đó nếu bạn chải tóc ngay sau khi gội thậm chí là trong quá trình gội thì sẽ chỉ càng thúc đẩy và khiến mái tóc của mình mỏng đi trông thấy. Với trường hợp muốn dùng lược tạo kiểu tóc khi sấy, bạn cũng nên chờ cho đến khi tóc khô khoảng 70% – 80% mới sử dụng để vừa hạn chế được tác động gây mỏng yếu vừa giúp tóc vào nếp hiệu quả hơn. 

  1. Không sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt

voh-sai-lam-say-toc-voh.com.vn-2

Các sản phẩm bảo vệ tóc được sử dụng trước khi sấy sẽ giúp hạn chế tác động của nhiệt lên mái tóc từ đó giảm thiểu khô, xơ, hư tổn vì vậy đừng bỏ qua chúng nếu bạn thường xuyên dùng máy sấy hay máy tạo kiểu. Trong trường hợp có sử dụng, hãy chú ý đến cách mà mình áp dụng sản phẩm, đặc biệt là với các vùng tóc bị khuất, dễ bị bỏ quên như đỉnh đầu hay phía sau đầu. Nguyên nhân là bởi chúng cũng cần được bảo vệ và thao tác sấy thường chĩa máy đến khu vực này rất nhiều.Tips nhỏ dành cho bạn là hãy chia tóc thành phần nhỏ rồi mới thoa/ xịt bảo vệ để nhận được kết quả toàn diện nhất.

  1. Bỏ qua đầu sấy đính kèm máy sấy

voh-sai-lam-say-toc-voh.com.vn-3

Máy sấy của chúng ta thường có thêm phần đầu sấy đính kèm song không phải ai cũng hiểu hết công dụng của chúng dẫn việc bỏ qua những lợi ích trong quá trình sử dụng cũng như bảo vệ tóc.

  • Đầu sấy kèm máy sấy thường có 2 loại cơ bản là đầu sấy hẹp (giúp tập trung luồng khí vào một vị trí nhất định) và đầu sấy khuếch tán (giúp phân tán luồng khí ra rộng hơn).
  • Phần đầu sấy này sẽ tạo ra khoảng cách nhất định giữa tóc và phần nóng nhất của máy sấy khi chúng hoạt động và thổi ra hơi nóng giúp cho tóc được bảo vệ ở một mức độ nhất định.
  • Đầu sấy hẹp sẽ giúp luồng khí nóng tập trung đúng vị trí, tạo điều kiện cho việc tạo kiểu tóc đồng thời bảo vệ tóc khỏi những luồng khí nóng không cần thiết hay gây khó chịu. 
  • Đầu sấy khuếch tán giúp khí nóng phân tán đều hơn, tránh tập trung tại một vị trí quá lâu đồng thời thúc đẩy quá trình làm khô tóc trên diện rộng.
  1. Sấy tóc phía sau đầu trước

voh-sai-lam-say-toc-voh.com.vn-4

Việc bắt đầu sấy tóc ở phía trước hay phía sau thường liên quan đến thói quen nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có được mái tóc vào nếp gọn gàng, nhanh chóng thì nên xử lý những phần tóc mà mình có thể nhìn thấy trước, sau đó mới đến các vùng khuất như sau đầu, gáy. Nguyên nhân là bởi:

  • Khi sấy tóc ở phía sau trước, phần tóc trên đỉnh đầu hay chân tóc sẽ khó có thể được định hình hay vào nếp một cách mượt mà vì phần tóc ở dưới đã khô.
  • Việc bắt đầu sấy tóc ở những vị trí dễ thấy nhất cũng cho phép bạn thao tác từ dễ đến khó đồng thời có được mái tóc vào nếp tốt hơn vì thông thường tóc mái ở phía trước hay phần tóc ở phía trước (ví như tóc con trên đỉnh đầu) thường có xu hướng bị lộn lộn, khó vào nếp hơn nếu không được giải quyết ngay từ đầu.

Sấy tóc là việc mà chúng ta thực hiện rất thường xuyên do đó nếu bạn không tập cho mình những thói quen tốt ngay từ sớm thì về lâu dài nó sẽ trở thành tác nhân gây hại khiến tóc khô xơ, dễ gãy rụng. Vì vậy, hãy chú ý nhiều hơn đến vấn đề này đặc biệt là tránh mắc phải hoặc lặp lại những sai lầm ở trên để có được mái tóc thật khỏe mạnh.

Nguồn ảnh: Internet

Cách gội đầu thảo dược trị rụng tóc, gàu ngứa, cải thiện tóc bạc sớm với trái bồ kết: (VOH) – Từ xưa, bồ kết đã được xem là loại quả quý có thể khắc phục mọi vấn đề tóc. Cho đến nay, cách gội đầu bằng bồ kết này vẫn được nhiều chị em áp dụng để có được mái tóc đen bóng, óng mượt.

'Điểm mặt' 5 chai dầu gội cho tóc uốn được ưa chuộng nhất hiện nay: (VOH) – Dầu gội cho tóc uốn ngoài làm sạch thì còn cần phải tạo điều kiện cho việc phục hồi hư tổn cũng như giữ nếp tóc. Vì vậy, hãy tham khảo 5 lựa chọn sau nếu bạn chưa tìm được sản phẩm phù hợp.