5 bí quyết trang điểm hoàn hảo cho da nám và tàn nhang

(VOH) – Nám hay tàn nhang thường có xu hướng trở nặng và xuất hiện trên da rõ ràng hơn trong mùa hè. Tuy nhiên, với những tips makeup che khuyết điểm hiệu quả sau bạn sẽ vẫn có được làn da đẹp mịn.

Làm thế nào để che nám và tàn nhang hiệu quả mà vẫn có được lớp makeup tự nhiên? Những tips trang điểm nho nhỏ sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

  1. Chú ý chuẩn bị da kỹ càng trước khi trang điểm

voh-trang-diem-che-nam-va-tan-nhang-voh.com.vn-1

Để có được lớp trang điểm đẹp mịn, tự nhiên đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc thao tác, bạn nhất định phải chú ý vào khâu chuẩn bị. Một làn da sạch sẽ, ngậm nước, không có sự xuất hiện của tế bào chết bong tróc, khô sần, gây xỉn màu chắc chắn sẽ đem lại hiệu ứng tốt hơn hẳn khi makeup. Do đó, đừng bỏ qua các bước chăm sóc da cơ bản như rửa mặt, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm đặc biệt là thoa kem chống nắng nếu bạn muốn che nám và tàn nhang một cách hiệu quả nhất.

  1. Sử dụng kem lót hiệu chỉnh màu sắc da

voh-trang-diem-che-nam-va-tan-nhang-voh.com.vn-2

Kem lót hiệu chỉnh màu da có thể giúp các bạn bị nám và tàn nhang có được lớp makeup hoàn hảo hơn hẳn. Nguyên nhân là bởi chúng giúp da trở nên đều màu đồng thời giảm thiểu sự hiện diện của khuyết điểm từ đó làm tăng hiệu quả che phủ của kem nền được áp dụng sau đó. Ngoài ra, với hiệu ứng che phủ lỗ chân lông, khiến da láng mịn và lớp makeup bám tốt hơn thì đây cũng chính là “vị cứu tinh” cho những ngày hè nóng nực khi mà tình trạng trôi nền, xuống tông rất dễ xảy ra sau trang điểm. 

  1. Chọn đúng màu kem nền

voh-trang-diem-che-nam-va-tan-nhang-voh.com.vn-3

Chọn đúng kem nền hay tông màu kem nền là yếu tố cần thiết để có được lớp trang điểm đẹp mà vẫn tự nhiên. Việc này vốn dĩ đã không hề dễ dàng, với các trường hợp bị nám hoặc tàn nhang thì lại càng phức tạp hơn bởi đa số mọi người đều có xu hướng chọn sản phẩm dựa trên màu của tàn nhang chứ không phải màu da thật sự của bản thân mình. Điều này sẽ dẫn đến 2 vấn đề, hoặc là không thể che được khuyết điểm (màu kem nền quá sáng) hoặc là khiến tổng thể gương mặt bị sạm/ tối và thiếu sức sống (màu kem nền quá tối).

Để tránh gặp phải tình trạng này, bạn nên thử trực tiếp kem nền lên da để có được lựa chọn chính xác nhất. Ngoài ra, hãy áp dụng các tips sau:

  • Nếu da mặt có quá nhiều nám và tàn nhang, hãy cố gắng chọn tông màu trung tính nằm giữa màu da thật và màu nám hoặc tàn nhang để tạo sự cân bằng. 
  • Nếu nám hoặc tàn nhang chỉ xuất hiện ở một vài vị trí trên khuôn mặt, hãy thử chuẩn bị và sử dụng 2 tông màu kem nền khác nhau.
  • Trong trường hợp khó xác định màu kem nền, bạn có thể dựa vào màu da cổ và ngực để lựa chọn.
  1. Dùng mút hoặc cọ trang điểm để đánh nền

voh-trang-diem-che-nam-va-tan-nhang-voh.com.vn-4

Dụng cụ trang điểm chuyên nghiệp như mút, cọ… thường cho hiệu quả chính xác, độ che phủ cao hoặc tự nhiên hơn hẳn. Đó chính là lý do mà bạn nên đầu tư vào chúng để có thể che nám cũng như tàn nhang một cách tốt hơn mà không khiến gương mặt của mình bị thô cứng khi áp dụng quá nhiều lớp sản phẩm. Mút đánh nền thường cho hiệu ứng có phần mỏng nhẹ và tự nhiên nên sẽ phù hợp với các bạn muốn trang điểm nhẹ nhàng và không có quá nhiều nám/ tàn nhang. Với các trường hợp da mặt nhiều nám/ tàn nhang thì cọ trang điểm với khả năng che phủ đầy đủ và cao sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

  1. Ưu tiên má hồng dạng kem có tông hồng

voh-trang-diem-che-nam-va-tan-nhang-voh.com.vn-5

Muốn sở hữu lớp makeup trẻ trung và đầy sức sống bạn có thể thêm một chút má hồng để tăng thêm phần rạng rỡ cho khuôn mặt của mình. Song, da nám và tàn nhang sẽ khá kén màu do đó chúng ta cần lựa chọn cẩn thận để tránh mắc lỗi. Hãy tránh các tông màu má gần giống với màu của tàn nhang, thay vào đó bạn nên thử các tông màu hồng nhẹ nhàng như hồng đào. Sản phẩm dạng kem với khả năng tạo hiệu ứng ửng màu tự nhiên cũng sẽ là gợi ý tốt nên đừng quên kết hợp và áp dụng.

Các chị em bị nám hoặc tàn nhang khi trang điểm thường mắc phải 2 lỗi điển hình, hoặc là trang điểm quá dày hoặc là trang điểm nhưng lại không thể che tốt khuyết điểm dẫn đến tình trạng khuôn mặt bị cứng nhắc hay lem nhem mất điểm. Bằng việc áp dụng những tips nhỏ ở trên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này đồng thời có được diện mạo tự tin hơn nên hãy ghi nhớ và tự mình trải nghiệm.

Nguồn ảnh: Internet

Biến bờ môi mỏng thành căng mọng, quyến rũ với 8 tips trang điểm siêu đơn giản: (VOH) – Chẳng cần nhờ cậy đến thẩm mỹ, những người sở hữu làn môi mỏng vẫn có thể khắc phục được nhược điểm của mình. Nhất là khi đã nằm lòng 8 tips trang điểm giúp môi đầy mọng, quyến rũ tự nhiên.

8 điều cần lưu ý để có makeup look đẹp long lanh khi đeo kính áp tròng: (VOH) – Kính áp tròng là món phụ kiện vừa tiện lợi lại vừa có khả năng tạo nên những makeup look cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, muốn trang điểm đẹp và an toàn với chúng thì đây là 8 điều mà bạn nên nhớ.