5 biện pháp chống lão hóa giúp môi đầy đặn, quyến rũ mà không cần ‘dao kéo’

(VOH) – Da môi mỏng hơn so với da mặt nên rất dễ bị tổn thương bởi tác nhân gây hại. Đó là lý do mà muốn giữ vẻ căng mịn, bạn cần sớm bổ sung các biện pháp chống lão hóa môi vào thói quen của mình.

Nếp nhăn xung quanh môi có thể tiết lộ dấu hiệu tuổi tác thậm chí là khiến chúng ta trông già hơn so với tuổi thật. Vì vậy bên cạnh thói quen chăm sóc da mặt hay da cổ bạn đừng quên quan tâm đến cả việc chống lão hóa môi để gìn giữ vẻ trẻ trung của mình một cách toàn diện.

  1. Luôn luôn chống nắng cho môi

voh-lao-hoa-moi-voh.com.vn-1

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa đồng thời khiến môi dễ bị thâm sạm, xỉn màu. Do đó, muốn chăm sóc và bảo vệ chúng tốt hơn, bạn cần phải cung cấp các biện pháp bảo vệ tương tự như với khuôn mặt hoặc cổ. Một thỏi son dưỡng có khả năng chống lại tia UVA, UVB đồng thời làm mềm và nuôi dưỡng môi sẽ là gợi ý tốt dành cho bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ sử dụng sản phẩm này một cách đều đặn để duy trì hiệu quả chống nắng vì chỉ số SPF trong son dưỡng hầu hết đều khá thấp.

  1. Giữ ẩm cho đôi môi

voh-lao-hoa-moi-voh.com.vn-2

Da trên môi mỏng hơn rất nhiều so với da trên khuôn mặt, nó cũng không chứa tuyến bã nhờn (thứ giữ ẩm cho da) nên việc cung cấp độ ẩm và giữ ẩm để tránh tình trạng khô nứt, lão hóa là rất cần thiết. Đó là lý do mà bên cạnh việc sử dụng son dưỡng có SPF thì chúng ta cũng nên ưu tiên các sản phẩm có chứa cả chất làm mềm, chất chống oxy hóa hay vitamin E để tăng cường nuôi dưỡng và chống lại các gốc tự do gây hại (một trong những nguyên nhân khiến môi bị lão hóa). Đắp mặt nạ môi cũng được xem là một biện pháp bổ sung hữu ích, đặc biệt là có lợi với các trường hợp sở hữu đặc điểm làn môi khô tróc, đánh son thường xuyên hoặc sống trong khí hậu khô lạnh nên bạn đừng quên cân nhắc.

  1. Uống nhiều nước

voh-lao-hoa-moi-voh.com.vn-3

Với hiệu quả cung cấp và giữ cho cơ thể, làn da luôn ngậm nước từ trong da ngoài, uống đủ nước sẽ rất có lợi cho việc chăm sóc cũng như chống lão hóa môi. Thói quen này đặc biệt hữu ích và quan trọng trong những thời điểm thời tiết hanh khô vì khi bạn uống nước, phần nước đọng lại trên môi có thể giúp kiểm soát độ ẩm từ đó giảm thiểu tình trạng khô môi do liếm môi gây ra.

  1. Tẩy tế bào chết môi đều đặn

voh-lao-hoa-moi-voh.com.vn-4

Tẩy tế bào chết quan trọng và cần thiết với cả da mặt, cơ thể lẫn đôi môi. Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ lớp da chết khô, xỉn màu ở bên ngoài đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào để mang lại vẻ mịn màng, đầy đặn, hồng hào và trẻ trung cho đôi môi của mình. Quan trọng không kém là với hiệu quả làm sạch này, các sản phẩm nuôi dưỡng cũng có điều kiện để hấp thụ từ đó sửa chữa những tổn thương trên môi như lão hóa hiệu quả hơn. 

  1. Sử dụng các sản phẩm chống lão hóa môi

voh-lao-hoa-moi-voh.com.vn-5

Nếu bạn muốn nâng cấp các biện pháp phòng ngừa hoặc cải thiện dấu hiệu lão hóa môi của mình thì có thể cân nhắc đến việc kết hợp các sản phẩm chuyên dụng với chế độ dưỡng ẩm và bảo vệ môi đơn giản hàng ngày. Một công thức được chế tạo riêng cho vấn đề này sẽ có khả năng hoạt động mạnh mẽ, củng cố làn da hiệu quả cũng như đem lại kết quả khả quan hơn hẳn.

Một số thành phần chống, điều trị lão hóa môi quan trọng mà bạn nên tìm kiếm trong sản phẩm của mình:

  • Các yếu tố tăng trưởng kích thích tổng hợp collagen và elastin
  • Các enzyme sửa chữa
  • Retinoids giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào da
  • Chất chống oxy hóa làm tê liệt các gốc tự do gây hại, gây lão hóa môi
  • Hyaluronic acid làm đầy, cung cấp và giữ độ ẩm tối ưu
  • SPF

Chống lão hóa môi là việc nên được thực hiện càng sớm càng tốt vì so với da mặt vùng da này cũng tiếp xúc với rất nhiều yếu tố gây hại hay tia UV từ ánh nắng mặt trời. Do đó, nếu bạn muốn duy trì vẻ đầy đặn và trẻ trung cho làn môi của mình thì đừng quên bổ sung ngay các biện pháp trên vào quy trình skincare hàng ngày.

Nguồn ảnh: Internet

Gợi ý cách đánh son đẹp cho từng dáng môi: (VOH) - Giống như sự phong phú của thế giới son môi, phụ nữ cũng có vô vàn cách đánh son đẹp để tôn lên ưu điểm của mình. Quan trọng là bạn cần phải biết dáng môi cũng như cách đánh son hợp với mình.

Tẩy tế bào chết môi tại nhà với 7 công thức cực đơn giản: (VOH) - Gợi ý cách tẩy tế bào chết môi tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn có giúp bạn lấy lại đôi môi hồng hào, căng mọng tự nhiên.