5 cách diện áo oversize ‘chất lừ’ lại không lo bị ‘nuốt dáng’

(VOH) – Áo oversize là item mà ai cũng có ít nhất 1 chiếc trong tủ đồ. Song nếu không biết cách mặc chúng sao cho đẹp, thoải mái mà vẫn sành điệu và hợp mốt thì quả là lãng phí.

Áo oversize vốn dĩ có rất nhiều loại từ áo thun oversize, áo sơ mi oversize cho đến áo khoác oversize… tuy nhiên điểm chung giữa chúng là có khả năng tạo nên những set đồ vô cùng thoải mái. 5 tips mặc đẹp với oversize dưới đây sẽ giúp bạn không phải tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ về cách mix&match khi diện item này.

  1. Áo oversize bỏ ngoài quần/ váy

Ưu điểm của áo oversize là bạn có thể diện chúng theo nhiều kiểu và kiểu nào cũng đem lại sự thoải mái tuyệt đối mà vẫn vô cùng sành điệu. Đó là lý do mà không cần phải quá cầu kỳ, cách mặc áo oversize bỏ ngoài quần hoặc váy đơn giản vẫn là một trong những công thức mặc đẹp được các tín đồ thời trang thường xuyên áp dụng. Cách mix đồ tưởng như có chút luộm thuộm này trên thực tế lại đem đến cảm giác cá tính, phóng khoáng và cool ngầu đầy sức hút. Do đó, nếu bạn đã chán với cách “đóng thùng” nghiêm chỉnh thì nhớ thử ngay tips mặc áo oversize này để “đổi gió” cho phong cách của mình.

Với kiểu diện áo oversize bỏ ngoài quần hoặc váy, chúng ta có thể thoải mái sử dụng quần âu, quần kaki, quần jean hay váy xòe, váy chữ A… đồng thời mix chúng với giày sneaker, boot cao gót hay giày mule… Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng set đồ của bạn tạo được sự cân đối về cả độ rộng lẫn chiều dài so với vóc dáng ví như tránh mặc quần ống rộng cùng áo oversize khi có dáng người nhỏ bé vì sẽ rất dễ bị “dìm”.

voh-ao-oversize-voh.com.vn-1
Cách diện áo oversize bỏ ngoài quần vừa thoải mái lại vừa cá tính

voh-ao-oversize-voh.com.vn-2
Bạn có thể mix áo oversize với quần jean hoặc quần kaki tùy ý để có được set đồ vừa năng động vừa phóng khoáng

voh-ao-oversize-voh.com.vn-3
Với áo sơ mi oversize hãy mix cùng quần ống đứng/ quần ôm và giày cao gót để tôn dáng hơn

voh-ao-oversize-voh.com.vn-4
Nếu muốn, bạn cũng có thể diện áo sơ mi oversize với chân váy ngắn sành điệu để có được set đồ thoải mái mà vẫn nữ tính

  1. Áo oversize sơ vin

Nếu cách mặc áo oversize bỏ ngoài quần hoặc váy hơi “kén” dáng người nhỏ bé, có chiều cao khiêm tốn thì sơ vin áo oversize chính là tips cứu cánh cho những bạn sở hữu đặc điểm này. Quen thuộc, đơn giản, an toàn nhưng hoàn hảo, việc sơ vin gọn gàng sẽ giúp cho tỷ lệ của set đồ trở nên cân đối hơn và đặc biệt là phù hợp với hầu hết mọi vóc dáng, mọi kiểu áo oversize từ áo thun oversize cho đến áo sơ mi oversize. Công thức mặc đẹp này cũng có thể áp dụng cho rất nhiều hoàn cảnh như đi chơi, đi học, đi làm… nên nếu bỗng một ngày bạn bị bí ý tưởng lên đồ thì đừng ngại diện áo oversize theo cách “nhắm mắt cũng chuẩn” này. Tips nhỏ là bên cạnh kiểu sơ vin áo oversize truyền thống, chúng ta có thể thử những cách biến tấu mới mẻ hơn như sơ vin lệch bên, sơ vin vạt trước… để có set đồ thật hợp mốt.

voh-ao-oversize-voh.com.vn-5
Áo oversize sơ vin tạo được cảm giác gọn gàng và vừa vặn hơn

voh-ao-oversize-voh.com.vn-6
Combo áo sơ mi oversize sơ vin quần jean cũng cực phù hợp với môi trường công sở

voh-ao-oversize-voh.com.vn-7
Tuy nhiên, nếu đã chán kiểu “đóng thùng” truyền thống, bạn có thể đổi gió với kiểu sơ vin lệch 

voh-ao-oversize-voh.com.vn-8
Hoặc sơ vin nửa trước năng động và cá tính như set đồ thể thao này

  1. Áp dụng công thức “giấu quần” với áo oversize

Nhắc đến cách mặc đẹp với áo oversize thì chắc hẳn kiểu diện “giấu quần” sẽ được nghĩ tới nhiều nhất bởi chúng không hề kén dáng người, dễ áp dụng lại cho ra những set đồ cực kỳ năng động, phong cách và cool ngầu. Công thức này cũng phù hợp với hầu hết mọi kiểu áo oversize nên dù bạn sở hữu một chiếc áo thun oversize, áo sơ mi oversize hay áo khoác oversize thì đều có thể trưng dụng chúng. Đơn giản, thoải mái nhưng vẫn sành điệu và hợp mốt, đó là lý do vì sao mà cách diện áo oversize “giấu quần” được xếp vào hàng “quốc dân” và được nhiều fashionista áp dụng đến vậy.

voh-ao-oversize-voh.com.vn-9
Mốt “giấu quần” sinh ra là để dành cho những chiếc áo oversize

voh-ao-oversize-voh.com.vn-10
Kiểu diện “giấu quần” này có thể cân cả áo thun lẫn áo sơ mi oversize

voh-ao-oversize-voh.com.vn-11
Thậm chí là giúp bạn có được outfit cool ngầu với cả áo khoác oversize

voh-ao-oversize-voh.com.vn-12
Đặc biệt đây cũng là công thức mặc đẹp cực phù hợp với các bạn có vóc dáng nhỏ bé

voh-ao-oversize-voh.com.vn-13
Với áo oversize và kiểu diện “giấu quần” bạn hoàn toàn có thể tạo ra những set đồ vừa thoải mái lại vừa “chất lừ” mà không tốn quá nhiều công sức

  1. Thắt nút áo oversize

Làm thế nào để diện áo oversize mà vẫn khoe khóe được vóc dáng chuẩn hay vòng eo con kiến? Câu trả lời là hãy buộc hoặc thắt nút áo oversize lại phía trước/ lệch bên cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng. Tips nhỏ này sẽ cực kỳ hữu ích với các trường hợp có vóc dáng nhỏ bé hay muốn tạo được sự gọn gàng, cân đối nhưng vẫn trendy, sành điệu cho set đồ của mình. Vì vậy, bạn đừng quên lưu lại để có thể áp dụng khi cần thiết.

voh-ao-oversize-voh.com.vn-14
Thắt nút cũng là một tips giúp bạn chinh phục và mặc áo oversize đẹp hơn

  1. Sử dụng thắt lưng cho áo oversize

Một chiếc thắt lưng phù hợp sẽ biến áo oversize vừa dài vừa rộng trở nên vừa vặn hơn mà vẫn giữ được sự thoải mái, cá tính và thời trang. Bằng cách sử dụng thêm phụ kiện này, độ sành điệu của item đơn giản như áo oversize cũng sẽ được nâng cấp lên vài phần. Do đó, nếu gu của bạn là sự phá cách, nổi bật thì hãy áp dụng ngay công thức mặc đẹp và siêu chất này. Tips nhỏ là đừng ngại chọn những chiếc thắt lưng bản lớn hay tạo được sự tương phản với set đồ vì hiệu ứng mà chúng đem lại cực tốt.

voh-ao-oversize-voh.com.vn-15
Thắt lưng sẽ giúp bạn biến áo oversize thành một chiếc váy vừa vặn và bắt mắt hơn

voh-ao-oversize-voh.com.vn-16
Đây cũng là chiêu “cứu cánh” cho các cô nàng nhỏ bé muốn diện kiểu áo dễ “nuốt dáng” này

voh-ao-oversize-voh.com.vn-17
Với áo sơ mi oversize bạn cũng có thể sử dụng thắt lưng để tạo điểm nhấn cho set đồ của mình

Thoải mái, dễ mix đồ, không kén dáng, kén phong cách lại có khả năng biến hóa khôn lường nên áo oversize là một trong những item khiến các tín đồ thời trang diện mãi không chán. Nếu bạn cũng bị thu hút bởi những ưu điểm đó thì đừng quên “ghim” lại 5 tips mặc đẹp với áo oversize ở trên để mix cho mình những bộ đồ thật sành điệu và hợp mốt.

Nguồn ảnh: Internet

6 nguyên tắc giúp bạn mặc đẹp với tông màu pastel: (VOH) – Trang phục màu pastel luôn tạo được cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng, tinh tế và thanh mát cho người diện. Tuy nhiên, để có thể mặc đẹp với tông màu này thì bạn phải nắm được vài bí quyết nhỏ sau.

7 items cơ bản mà bạn nên đầu tư để mặc đẹp như fashionista: (VOH) – Nhắc đến thời trang, nhiều người thường liên tưởng ngay đến những gì mới mẻ, độc đáo, sáng tạo. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ cơ bản mà dù bạn diện cỡ nào chúng cũng hầu như không bị lỗi mốt.