5 cách giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng và hiệu quả

(VOH) – Giảm mỡ bụng dưới không phải là việc đơn giản, nhất là khi bạn chưa biết tới 5 cách trị những loại mỡ cứng đầu nhanh chóng và hiệu quả như dưới đây.

Mỡ trên từng bộ phận cơ thể nói chung và mỡ bụng dưới nói riêng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em khi mà chúng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ‘cứng đầu’ và khó loại bỏ. Tuy nhiên, nếu chịu khó áp dụng những cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả sau thì bạn vẫn có cơ hội sở hữu vòng eo thon phẳng cùng vóc dáng săn chắc nên đừng bỏ lỡ.

1. Nguyên nhân gây mỡ bụng dưới

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-1

Cơ thể của mỗi người đều tích trữ chất béo và phần bụng dưới thường là nơi tích tụ nhiều nhất. Điều này có thể xuất phát từ nhiều lý do như:

  • Di truyền
  • Chế độ ăn uống (mất cân bằng, nạp nhiều loại thực phẩm làm tăng nguy cơ gây béo bụng dưới…)
  • Lối sống (ngồi nhiều, ít vận động, thiếu ngủ…)
  • Viêm
  • Căng thẳng
  • Nội tiết tố (phụ nữ có xu hướng tích trữ mỡ ở bụng dưới)

2. Cách giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng và hiệu quả

Việc loại bỏ mỡ trên một vùng cơ thể cụ thể thường khá khó khăn do đó giảm mỡ tổng thể được xem là một trong những cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhất. Để làm được điều này, bạn cần phải tạo ra được sự thâm hụt calo hay dễ hiểu hơn là đốt cháy nhiều calo hơn so với mức tiêu thụ hàng ngày. Do đó, bên cạnh các tips giảm mỡ thì hãy đặc biệt tập trung vào chế độ ăn uống, tập luyện, lối sống để nhận được kết quả tốt nhất.

2.1 Cách giảm mỡ bụng dưới thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống

Cắt giảm lượng carb nạp vào

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-2

Cắt giảm lượng carb nạp vào là cách cực kỳ có lợi cho việc giảm mỡ thừa ở bụng nói chung và giảm mỡ bụng dưới nói riêng. Do đó, muốn sở hữu vòng 2 thon phẳng, săn chắc, bạn nên chú ý đến việc sử dụng cũng như kiểm soát khẩu phần của nhóm thực phẩm này (có thể hạn chế lượng carb xuống khoảng 100g/ ngày). Thay vào đó, hãy cố gắng tiêu thụ những thứ có lợi cho việc giảm cân như trái cây, rau xanh… để tối ưu hóa quá trình giảm mỡ bụng.

Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng thực đơn low carb giảm cân chỉ sau 7 ngày

Tăng cường protein

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-3

Chế độ ăn giàu protein (chất đạm) có thể cải thiện khả năng kiểm soát cơn thèm ăn, tăng cảm giác no, thúc đẩy quá trình trao đổi chất từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảm cân. Khi việc giảm mỡ tổng thể có hiệu quả thì mục tiêu giảm mỡ bụng dưới chắc chắn cũng sẽ tiến triển tích cực. Tips nhỏ dành cho bạn là hãy đặt mục tiêu tiêu thụ 25 – 30% protein trên tổng số calo để nhận được sự thay đổi rõ rệt.

Xem thêm: 28 món đồ ăn vặt giàu protein, giúp bạn ăn nhiều cũng không lo bị béo

Tiêu thụ chất béo lành mạnh

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-4

Tăng cường tiêu thụ chất béo lành mạnh là cách giảm viêm – một trong những yếu tố có liên quan đến mỡ bụng – trong cơ thể khá hiệu quả. Đó là lý do vì sao mà việc bổ sung dầu oliu, quả hạch, bơ, các loại hạt, cá béo giàu axit omega-3… vào chế độ ăn được xem là tips giảm mỡ bụng dưới hữu ích và nên áp dụng.

Xem thêm: Sự thật về lời khuyên 'ăn chất béo để giảm cân' của chuyên gia dinh dưỡng là gì?

Tăng cường chất xơ

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-5

Muốn giảm mỡ tổng thể nhanh và hiệu quả, chúng ta cần kiểm soát được chế độ ăn uống của bản thân. Bằng cách tạo ra cảm giác no, hạn chế cơn thèm ăn, tạo điều kiện cho hoạt động của hệ tiêu hóa, chất xơ sẽ góp phần thúc đẩy quá trình này. Gợi ý dành cho bạn là hãy thường xuyên nạp trái cây, rau quả, thay thế ngũ cốc thường bằng ngũ cốc nguyên hạt và chăm chỉ ăn các loại đậu để tăng cường hiệu quả giảm mỡ bụng dưới.

Tránh xa đường tinh luyện

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-6

Vừa ưu tiên tiêu thụ nhóm thực phẩm có lợi vừa cắt giảm nhóm thực phẩm không có lợi chính là cách giảm mỡ bụng dưới nhanh và hiệu quả nhất. Vì vậy, hãy tránh xa đường tinh luyện dưới mọi hình thức từ kẹo, socola cho đến bánh, nước ngọt… nếu bạn không muốn gây ảnh hưởng đến nỗ lực cải thiện vóc dáng của mình.

Uống trà xanh

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-7

Có rất nhiều loại thức uống được cho là hữu ích với quá trình giảm mỡ bụng nói chung nhưng trà xanh vẫn là lựa chọn hoàn hảo và được nhiều người tin tưởng hơn cả. Nguyên nhân là bởi nguồn caffeine và EGCG mà chúng sở hữu có thể tác động mạnh mẽ tới sự trao đổi chất, vô hiệu hóa tác hại của gốc tự do và ngăn ngừa tích tụ độc tố. Tuy nhiên, cách giảm mỡ bụng dưới này sẽ chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện, lối sống khoa học nên bạn nhớ lưu ý.

Xem thêm: 13 công thức nước uống giảm cân, ‘đốt’ mỡ nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Uống nhiều nước

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-8

Uống nhiều nước không chỉ giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp mà còn là chìa khóa để giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Nguyên nhân là bởi khả năng thúc đẩy giảm cân (tạo cảm giác no, thúc đẩy quá trình trao đổi chất…) và thải độc tố của chúng có thể bổ sung tốt cho quá trình cải thiện vóc dáng.

Xem thêm: Lên lịch uống nước ấm giảm cân và làm đẹp da

2.2 Cách giảm mỡ bụng dưới thông qua việc tăng cường tập luyện

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-9

Tập thể dục là một trong những cách giảm mỡ bụng thông dụng và hiệu quả nhất song nếu chỉ tập trung vào những bài tập cơ bụng, cơ cốt lõi thì chúng ta sẽ không thể nhận được quá nhiều lợi ích. Vì vậy, giải pháp dành cho trường hợp này là thử/ kết hợp các dạng bài tập khác nhau như strength training, cardio và aerobic. Ngoài ra, bạn cũng cần duy trì việc tập luyện đều đặn đồng thời xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để tối ưu quy trình giảm mỡ.

Xem thêm: Gợi ý các bài tập bụng đơn giản tại nhà giúp bạn có vòng eo phẳng lì quyến rũ

Trong trường hợp muốn áp dụng các bài tập giảm mỡ bụng dưới tại nhà, bạn có thể tham khảo gợi ý sau.

Bài tập giảm mỡ bụng dưới 1

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-10
  • Nằm ngửa trên thảm tập yoga, gập gối, bàn chân đặt trên sàn nhà, lòng bàn tay úp xuống mặt thảm.
  • Từ từ đưa 2 chân lên cao sao cho đùi và bắp chân tạo thành 1 góc 90 độ, bắp chân song song với sàn nhà, bàn chân có thể duỗi linh hoạt. 
  • Nhấc cánh tay lên, ngẩng đầu, hạ cằm, siết cơ bụng để nâng phần trên của cơ thể lên khỏi mặt thảm.
  • Hít vào và bắt đầu di chuyển cánh tay lên xuống (duỗi thẳng tay) liên tục trong khi vẫn giữ nguyên vị trí của ngực và cổ. Cố gắng hít thở đồng thời với chuyển động của cánh tay.
  • Thực hiện trong khả năng cho phép (đặt mục tiêu số lượt cao dần).
  • Để kết thúc một lượt tập luyện, hãy ôm đầu gối về phía ngực, thở ra, từ từ hạ đầu và phần trên cơ thể xuống.
  • Lặp lại quy trình trên 2 – 3 lần tùy theo khả năng của bản thân.

Bài tập giảm mỡ bụng dưới 2

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-11
  • Nằm ngửa trên thảm tập yoga, duỗi thẳng chân và đưa hướng lên trần nhà để tạo thành 1 góc 90 độ, 2 tay có thể đưa ra phía sau đầu.
  • Nâng nhẹ cằm và ngực lên khỏi thảm và cảm nhận cơ bụng dưới căng lên.
  • Để chân phải tự hạ xuống sàn trong tư thế duỗi thẳng nhưng kiểm soát để chúng dừng lại khi cách sàn 1 khoảng.
  • Đưa chân phải lên lại tư thế ban đầu đồng thời để chân trái hạ tự do xuống theo cách tương tự, 2 chân lên xuống xen kẽ nhau.
  • Lặp lại khoảng 20 lượt rồi từ từ hạ chân, đầu và phần trên cơ thể xuống.

Bài tập giảm mỡ bụng dưới 3

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-12
  • Nằm ngửa, 2 tay duỗi thẳng qua tai hướng lên phía trên đỉnh đầu.
  • Chú ý vào phần trọng tâm của cơ thể, hơi nâng đầu, đưa cánh tay về phía chân đồng thời nâng chân lên cao (trong tư thế duỗi thẳng) hướng về phía sau đầu.
  • Khi tay chạm vào đầu gối thì quay trở lại tư thế ban đầu nhưng không để chân và tay chạm sàn mà tiếp tục lặp lại động tác trên.
  • Lặp lại khoảng 20 lượt liên tiếp và cố gắng hoàn thành 3 lần tập.

2.3 Cách giảm mỡ bụng dưới thông qua việc xây dựng lối sống lành mạnh

Cách giảm mỡ bụng dưới bằng chế độ ăn kiêng và tập luyện cần được đi kèm với lối sống khoa học để đem lại kết quả tốt nhất. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn sẽ bổ sung hoặc thay đổi những thói quen này.

Kiểm soát căng thẳng

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-13

Căng thẳng và tăng cân có mối liên hệ với nhau. Đây cũng là yếu tố khiến cho chúng ta có xu hướng nạp các loại thức ăn dễ gây lắng đọng chất béo ở vùng bụng dưới nên việc kiểm soát chúng sẽ giúp bạn vừa hạn chế được nguy cơ “mỡ chồng mỡ” vừa cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Ngủ đủ và ngon giấc

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-14

Cả chất lẫn lượng của giấc ngủ đều đóng vai trò quan trọng với việc giảm mỡ bụng dưới hay ngăn chặn tình trạng viêm, tích tụ độc tố trong cơ thể. Vì vậy, hãy đảm bảo 2 yếu tố này nếu bạn muốn “triệt” mỡ nhanh và bền vững.

2.4 Massage giảm mỡ bụng dưới

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-15

Áp dụng các bài massage phù hợp một cách đều đặn cũng là cách hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới tương đối hữu ích. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng những nguyên liệu quen thuộc như dầu dừa, dầu oliu hay hỗn hợp muối tắm… để massage vùng bụng tích mỡ đều đặn 1 – 2 lần/ tuần. Việc này cũng sẽ góp phần cải thiện độ săn chắc cũng như giảm thiểu tình trạng da bị chảy xệ, rạn sau khi giảm mỡ nên đừng quên tham khảo.

2.5 Đeo đai giảm mỡ bụng

voh-cach-giam-mo-bung-voh.com.vn-16

Với sự lựa chọn đa dạng, dễ sử dụng, nắm bắt được tâm lý muốn sở hữu vòng eo thon gọn mà không cần phải ăn kiêng hay tập thể dục, đai hay nịt giảm mỡ bụng đã trở thành lựa chọn được nhiều chị em tin tưởng. Tuy nhiên, cho đến nay, hiệu quả của sản phẩm này vẫn còn khá nhiều tranh cãi lại khó có thể cung cấp kết quả thực sự bền vững như các phương pháp truyền thống nên hãy cân nhắc nếu bạn có ý định trải nghiệm.

Mỡ bụng dưới là tình trạng mà hầu như ai cũng gặp phải, chúng không dễ giải quyết và cũng không có “lối tắt” nào có thể cho kết quả thực sự tích cực và bền vững. Chính vì vậy, hãy kiên nhẫn và học cách tiếp cận một cách toàn diện vào chế độ ăn uống, tập luyện và lối sống nếu bạn muốn sở hữu vóc dáng chuẩn đẹp hơn.

Nguồn ảnh: Internet