5 cách gội đầu bằng sả giúp tóc nhanh dài, bóng mượt và sạch gàu

(VOH) – Gội đầu bằng sả là phương pháp gội đầu thảo dược cực kỳ có lợi cho mái tóc. Không chỉ làm sạch hay nuôi dưỡng, chúng còn có thể giúp bạn giải quyết cả các vấn đề như gàu, gãy rụng, khô rối…

Gội đầu thảo dược là một trong những xu hướng chăm sóc tóc được rất nhiều chị em ưa chuộng nhờ an toàn, hiệu quả và đặc biệt là không cần sử dụng đến hóa chất. Nếu bạn cũng muốn cải thiện mái tóc khô rối, dễ gãy rụng, kích tóc mọc nhanh và dày mượt bằng liệu pháp này thì có thể tham khảo 5 công thức gội đầu bằng sả tại nhà vô cùng đơn giản sau.

Gội đầu bằng sả có tác dụng gì?

voh-goi-dau-bang-sa-voh.com.vn-1

  • Gội đầu bằng sả có thể giúp bạn tăng cường các nang tóc và tăng cường độ bóng để có mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt tự nhiên.
  • Đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chống nấm của sả rất có lợi cho việc làm dịu da đầu, ngứa và giảm thiểu gàu. Do đó, có thể nói, gội đầu bằng sả là một trong những cách ngăn ngừa và điều trị gàu hiệu quả.
  • Sả cũng rất giàu các chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ tóc, chống lại gốc tự do gây hại đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể cho da đầu và tóc.
  • Với hiệu quả duy trì sức khỏe và sự cân bằng cho mái tóc, gội đầu bằng sả được xem là một giải pháp tốt giúp bạn giảm khô, giảm gãy rụng… từ đó tạo điều kiện cho tóc phát triển nhanh và chắc khỏe. Ngoài ra, với ưu điểm không cần sử dụng hóa chất thì đây cũng cách chăm sóc rất phù hợp với các bạn có mái tóc mỏng yếu hay bị hư tổn.
  • Gội đầu bằng sả cũng có tác dụng tương tự như việc sử dụng liệu pháp mùi hương với sả nên ngoài công dụng làm sạch, nuôi dưỡng, kích thích mọc tóc thì bạn còn có thể nhận được thêm lợi ích cải thiện tâm trạng, giảm stress, giảm đau đầu hay tăng cường sức khỏe.

5 cách gội đầu bằng sả hiệu quả tại nhà

  1. Gội đầu bằng lá sả

Cách gội đầu bằng sả này khá đơn giản, không cần phải chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu nên sẽ là lựa tốt dành cho những bạn không có quá nhiều thời gian để chăm sóc tóc.

voh-goi-dau-bang-sa-voh.com.vn-2

Cách gội đầu bằng lá sả:

  • Chuẩn bị 3 – 4 cây sả tươi (tùy tóc ngắn dài, dày/ mỏng), rửa sạch, cắt riêng phần lá, phần thân mang đập dập.
  • Đun tới khi nước sôi thì thả cả lá và thân sả vào nồi sau đó chờ khoảng 5 phút.
  • Chờ tới khi nước sả còn hơi ấm thì lọc bỏ bã, bắt đầu gội đầu với nước ấm trước sau đó gội lại kỹ hơn với nước sả. Chú ý không cần gội lại với nước sạch.
  1. Gội đầu bằng sả và húng quế

Hầu hết mọi người đều biết húng quế là một loại rau thơm vô cùng quen thuộc song không phải ai cũng biết rằng nó là nguyên liệu tự nhiên có thể cung cấp cực nhiều lợi ích cho mái tóc. Một trong số đó phải kể tới công dụng trẻ hóa nang tóc, thúc đẩy lưu thông máu, giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc, trị gàu, làm dịu da đầu khô hay thậm chí là ngăn ngừa cả tình trạng tóc bạc sớm.

voh-goi-dau-bang-sa-voh.com.vn-3

Cách gội đầu và bằng sả và húng quế:

  • Chuẩn bị 3 – 4 cây sả và 1 nắm lá húng quế tươi đã được rửa sạch.
  • Sả đem cắt riêng lá, đập dập thân còn húng quế thì vò nát.
  • Sau khi đun nước sôi, thả tất cả các nguyên liệu trên vào nồi và đun thêm khoảng 5 – 10 phút.
  • Lọc bỏ bã, chờ đến khi nước còn hơi ấm thì sử dụng để gội đầu.
  1. Gội đầu bằng sả và bồ kết

Gội đầu bằng bồ kết và sả là một trong những cách làm sạch tóc tự nhiên có khả năng tăng cường vẻ bồng bềnh, óng mượt, kích thích mọc tóc, giảm gãy rụng và trị gàu cực hiệu quả. Do đó, nếu muốn tìm một công thức gội đầu thảo dược nuôi dưỡng tóc tốt đồng thời khắc phục được tất cả các vấn đề trên thì bạn đừng bỏ qua chúng.

voh-goi-dau-bang-sa-voh.com.vn-4

Cách gội đầu bằng sả và bồ kết:

  • Chuẩn bị 3 – 4 cây sả đã rửa sạch và 2 – 3 quả bồ kết khô.
  • Sả cắt riêng lá, đập dập phần thân, bồ kết đem nướng cho đến khi có mùi thơm là được.
  • Sau khi đun sôi nước, cho cả sả và bồ kết vào đun tiếp khoảng 5 – 10 phút.
  • Chờ đến khi nước gội đầu còn hơi ấm thì lọc bỏ bã rồi mới sử dụng để gội đầu.
  1. Gội đầu bằng sả và vỏ bưởi

Tương tự như bồ kết, vỏ bưởi cũng là nguyên liệu chăm sóc tóc vô cùng quen thuộc và đã được áp dụng phổ biến từ xa xưa. Vì tinh dầu trong vỏ bưởi có khả năng ngăn ngừa, giảm thiểu rụng tóc đồng thời hỗ trợ kích mọc tóc khá hiệu quả nên cách gội đầu bằng sả và vỏ bưởi này sẽ đặc biệt phù hợp với các bạn có mái tóc mỏng, dễ gãy rụng. 

voh-goi-dau-bang-sa-voh.com.vn-5

Cách gội đầu bằng sả và vỏ bưởi:

  • Chuẩn bị 3 – 4 cây sả và vỏ của 1 quả bưởi, đem rửa sạch.
  • Sả cắt riêng lá, phần thân đập dập, vỏ bưởi có thể để nguyên hoặc cắt khúc nhỏ.
  • Đun sôi nước, thả sả và vỏ bưởi vào nồi rồi đun tiếp 10 – 15 phút.
  • Chờ cho nước nguội bớt rồi lọc bỏ bã sau đó sử dụng để gội đầu.
  1. Gội đầu bằng sả và cỏ mần trầu

Cỏ mần trầu là một trong những loại cỏ mọc dại ven đường khá quen thuộc và có nhiều công dụng chữa bệnh cũng như nuôi dưỡng tóc. Ngoài việc hạn chế được tình trạng rụng tóc hay tóc bạc, loại cỏ này còn có công dụng làm mượt và dày tóc khá tốt.

voh-goi-dau-bang-sa-voh.com.vn-6

Cách gội đầu bằng sả và cỏ mần trầu:

  • Chuẩn bị 3 – 4 cây sả và khoảng 2 nắm cỏ mần trầu đã bỏ rễ.
  • Rửa sạch các nguyên liệu, sả cắt riêng lá, thân đập dập, cỏ mần trầu để nguyên cả cây.
  • Đun sôi nước rồi cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào khoảng 10 – 15 phút.
  • Chờ nước nguội bớt thì lọc bỏ bã rồi mới dùng để gội đầu.

Gội đầu bằng sả là một trong những liệu pháp nuôi dưỡng và khắc phục các vấn đề tóc khá hiệu quả. Do đó, nếu không muốn sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất thì bạn có thể quay về với cách chăm sóc từ nguyên liệu thiên nhiên này.

Nguồn ảnh: Internet

Hướng dẫn cách nhuộm tóc bằng cà phê vừa rẻ vừa lành tính tại nhà: (VOH) – Nhuộm tóc bằng cà phê không chỉ đơn giản, kinh tế mà còn có thể khắc phục phần nào tình trạng tóc bạc. Quan trọng nhất là chúng không gây hư tổn và thậm chí khiến tóc khỏe mạnh hơn rất nhiều.

4 cách làm tóc xoăn tự nhiên tại nhà không cần sử dụng hóa chất: (VOH) – Áp dụng các cách làm tóc xoăn giả là phương pháp giúp bạn thay đổi kiểu tóc một cách linh hoạt ngay tại nhà vừa đơn giản, không tốn kém lại tránh được những tác động do hóa chất gây ra.