5 cách triệt lông nách giúp bạn tự tin với vùng da dưới cánh tay nhẵn mịn

(VOH) – Có rất nhiều cách triệt lông nách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để giữ cho da luôn nhẵn mịn. Tuy nhiên, nếu chưa biết lựa chọn phương pháp nào thì hãy tham khảo 5 cách phổ biến này.

Triệt lông nách là bước chăm sóc cơ thể cơ bản của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, ngoài việc tìm hiểu thì mỗi cô gái còn cần phải trang bị cho mình ít nhất là một phương pháp ‘diệt nhanh, diệt gọn’ đám vi-ô-lông cứng đầu này để tự tin hơn.

  1. Triệt lông nách bằng dao cạo

Sử dụng dao cạo là cách triệt lông nách đơn giản và phổ biến nhất bởi chúng không gây đau đớn, khó chịu lại phù hợp với nhiều đối tượng. Nhược điểm của phương pháp này là chỉ duy trì được hiệu quả từ 1 – 3 ngày do các sợi lông được loại bỏ trên bề mặt. Trong một vài trường hợp, việc triệt lông bằng dao cạo còn có thể gây nên tình trạng thâm nách mất thẩm mỹ (có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân).

voh-triet-long-nach-voh.com.vn-anh1
Dao cạo là dụng cụ triệt lông nách được sử dụng khá phổ biến (Nguồn: Internet)

Để triệt lông nách bằng phương pháp này đúng cách và an toàn thì bạn nên chọn loại dao cạo chuyên dụng, có chất lượng tốt, bao gồm nhiều lưỡi và sử dụng chúng với các loại kem/ gel cạo. Các bước chuẩn bị như tắm nước ấm, tẩy tế bào chết… cũng cần được chú ý vì chúng sẽ giúp cho việc thao tác dễ dàng hơn đồng thời ngăn ngừa tình trạng lông mọc ngược.

  1. Triệt lông nách bằng kem tẩy lông

Triệt lông nách bằng kem tẩy lông tuy không thể đem lại hiệu quả lâu dài nhưng lại là phương pháp không quá tốn kém và dễ dàng thực hiện tại nhà. Về cơ bản, nó sẽ giúp bạn phá vỡ liên kết chất sừng ở sợi lông để khiến chúng phân rã và đứt gãy dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vì kem tẩy lông chỉ loại bỏ phần lông phía trên nên gốc của chúng vẫn nằm ở dưới da, đó cũng chính là lý do mà sau một khoảng thời gian ngắn (thường là 5 – 7 ngày) thì lông sẽ bắt đầu mọc lại.

voh-triet-long-nach-voh.com.vn-anh2
Kem tẩy lông là sản phẩm không thực sự phù hợp với da nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Mặc dù triệt lông nách bằng kem tẩy lông được áp dụng khá phổ biến nhưng nếu bạn có làn da nhạy cảm thì hãy cân nhắc vì thành phần, mùi hương và thao tác trong quá trình sử dụng có thể gây kích ứng. Ngoài ra, hãy lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, luôn thử phản ứng trên da trước đồng thời làm sạch và dưỡng ẩm cho vùng dưới cánh tay cẩn thận mỗi khi áp dụng.

  1. Triệt lông nách bằng cách waxing

Waxing là phương pháp sử dụng các loại sáp/ gel chuyên dụng để lột/nhổ đi các sợi lông. Cách này có thể loại bỏ luôn cả phần chân lông nằm dưới da nên so với sử dụng dao cạo hay kem tẩy lông thì hiệu quả đem lại được xem là tốt hơn hẳn (có thể duy trì được trong 3 - 6 tuần). Tuy nhiên, nếu bạn không thể chịu đau hay có da nhạy cảm thì đây có lẽ không phải là lựa chọn phù hợp. 

voh-triet-long-nach-voh.com.vn-anh3
Waxing là phương pháp triệt lông nách có thể đem lại hiệu quả khá tốt (Nguồn: Internet)

Thông thường, bạn có thể chọn cách triệt lông nách bằng wax nóng hoặc wax lạnh nhưng xét về độ tiện dụng thì wax lạnh sẽ có ưu thế hơn vì không cần phải đun nóng như sáp/ gel. Bên cạnh đó, nếu không tự tin với việc waxing tại nhà thì bạn cũng có thể chọn cách thực hiện tại các spa, thẩm mỹ viện uy tín (dùng wax nóng) với mức giá khá dễ chịu.

  1. Triệt lông nách bằng laser hoặc ánh sáng IPL

Laser và ánh sáng IPL được xem là một trong những phương pháp triệt lông nách vĩnh viễn (mặc dù chúng không thể đảm hiệu quả 100% với tất cả mọi người) tốt nhất hiện nay. Chúng hoạt động bằng cách phá hủy các nang lông để làm giảm thiểu và ngăn chặn sự phát triển. Thông thường, để thấy được kết quả bạn sẽ cần phải trải qua vài lần điều trị vì laser và ánh sáng IPL chỉ có thể tác động vào các sợi lông đang trong giai đoạn tăng trưởng tích cực.

voh-triet-long-nach-voh.com.vn-anh4
Triệt lông bằng laser hay ánh sáng IPL là phương pháp hiện đại nhất hiện nay (Nguồn: Internet)

Mặc dù có ưu điểm là duy trì được trong thời gian dài, sợi lông có mọc lại thì cũng thưa, mềm và nhạt màu hơn rất nhiều nhưng triệt lông nách bằng laser và sáng sáng IPL cũng có nhược điểm nhất định. Đó là chúng chỉ phù hợp và an toàn với những người có tông màu da từ trung bình cho đến sáng. Da sẫm màu hơn có thể bị bỏng hoặc phồng rộp do phương pháp này sẽ nhắm vào melanin (có nhiều ở làn da tối màu) trong sợi lông để loại bỏ chúng. Do đó, hãy cân nhắc các cách khác nếu bạn không đáp ứng đủ yêu cầu.

Vì áp dụng máy móc, công nghệ hiện đại nên triệt lông nách với laser hoặc ánh sáng IPL tại spa hoặc các phòng khám uy tín cũng có mức giá khá cao. Tuy nhiên, hiện nay bạn còn có thêm lựa chọn với các dòng máy triệt lông cá nhân tại nhà nên đừng quên tham khảo trước khi thực hiện phương pháp này.

  1. Triệt lông nách bằng máy cạo/ tẩy lông cá nhân

voh-triet-long-nach-voh.com.vn-anh5
Máy cạo/ triệt lông cá nhân có độ tiện lợi cao (Nguồn: Internet)

Bên cạnh các cách triệt lông nách truyền thống thì hiện nay bạn còn có thể áp dụng cả các công nghệ hiện đại như laser hay ánh sáng IPL ngay tại nhà bằng những loại máy cạo/ triệt lông cá nhân. Đây là phương pháp khá tiện lợi, cho hiệu quả nhanh nhưng cũng cần phải đầu tư một khoản chi phí không hề nhỏ. Do đó, hãy xem xét về nhu cầu, khả năng sử dụng cũng như so sánh nó với các phương pháp khác trước khi bạn quyết định.

Mỗi phương pháp triệt lông nách đều có những ưu nhược điểm nhất định. Hi vọng, với những cách triệt lông phổ biến trên bạn sẽ có được sự lựa chọn hiệu quả, phù hợp để chăm sóc bản thân mình tốt hơn.

6 bước cạo lông chân đúng chuẩn giúp bạn tự tin khoe đôi chân 'nuột nà': (VOH) – Làm thế nào để cạo lông chân đúng cách, an toàn, cho hiệu quả cao và lâu dài? Quy trình ‘dọn dẹp vi-ô-lông’ 6 bước chuẩn chỉnh sau đây sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề này.

Xăm môi kiêng ăn gì để lên màu đẹp, lại không lo sưng tấy?: (VOH) - Xăm môi ăn gì cho lên màu đẹp? Điểm danh các thực phẩm sau đây để đôi môi không sưng tấy và lên màu hoàn hảo nhé.