5 điều bạn cần biết để sử dụng dầu gội khô đúng cách

(VOH) – Nếu dùng dầu gội khô mà chưa hài lòng với kết quả nhận được thì rất có thể bạn đã thao tác chưa đúng. Hãy áp dụng ngay 5 lời khuyên từ chuyên gia để tận dụng tối đa sản phẩm thông minh này.

Dầu gội khô có thể thay đổi hoàn toàn thói quen chăm sóc tóc của bạn, khiến chúng trở nên đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, muốn nhận được kết quả tốt với sản phẩm này thì chúng ta cần phải ghi nhớ 5 bí quyết hữu ích sau.

  1. Không dùng dầu gội khô thay thế cho thói quen gội đầu

voh-dau-goi-kho-voh.com.vn-1

Chính công dụng và sự tiện lợi của dầu gội khô đã khiến cho nhiều người mắc sai lầm sử dụng chúng quá nhiều, thậm chí là thay thế cả cho bước gội đầu cơ bản. Thói quen này cộng với khí hậu nóng ẩm hay môi trường ô nhiễm sẽ khiến cho da đầu dễ bị bong tróc, ngứa, nhạy cảm và tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu duy trì trong thời gian dài, bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề sản phẩm tích tụ gây rụng tóc và cản trở sự tăng trưởng của các nang tóc. Vì vậy, đừng bao giờ ỷ lại vào dầu gội khô, chúng ta chỉ nên xem chúng như một biện pháp khắc phục cho những tình huống cần thiết đồng thời luôn gội, xả tóc thường xuyên để đảm bảo hiệu quả làm sạch.

  1. Không xịt dầu gội khô sát da đầu

voh-dau-goi-kho-voh.com.vn-2

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để sử dụng dầu gội khô là giữ cho chai xịt cách da đầu từ 10 – 15cm và xịt trực tiếp vào phần chân tóc. Nguyên nhân là bởi nếu áp dụng sản phẩm ở khoảng cách quá gần, tóc sẽ dễ bị ướt, dính hay tệ hơn và vón cục sợi tóc không được tơi. Quy trình đúng là bạn nên chia tóc thành nhiều phần, bắt đầu xịt dầu gội khô từ chân tóc đến ½ chiều dài của tóc. Sau đó, chờ khoảng 2 phút để các thành phần có thể thấm hết dầu thừa, bụi bẩn, mồ hôi…  rồi mới chải tóc để loại bỏ phần sản phẩm dư thừa hay tạo kiểu.

  1. Dùng dầu gội khô tạo độ dày, độ bồng bềnh cho mái tóc

voh-dau-goi-kho-voh.com.vn-3

Dầu gội khô có thể được dùng cho khắp da đầu nhưng các chuyên gia thường khuyên rằng chúng ta nên xịt lên đỉnh đầu vì đây là khu vực tiết ra nhiều bã nhờn nhất. Ngoài ra, mặc dù đây là sản phẩm mang lại vẻ ngoài tươi mới cho mái tóc của bạn nhưng nó cũng là một phần trong bộ dụng cụ tạo kiểu có công dụng tăng độ dày, độ bồng bềnh cho tóc mà không gây xơ rối. Do đó, nếu muốn “cứu nguy” cho mái tóc mỏng xẹp của mình mà không thích cảm giác bết dính như khi dùng keo xịt tóc thì hãy thử dầu gội khô để có được diện mạo hoàn hảo trong tích tắc.

  1. Chọn dầu gội khô phù hợp với màu tóc và kiểu tóc

Với kết cấu dạng phấn trắng, dầu gội khô sẽ rất dễ bị lộ trên tóc có màu sẫm nếu không được sử dụng đúng cách. Do đó, muốn nhận được kết quả tốt thì bạn phải lựa chọn thật cẩn thận dựa trên màu tóc cơ bản của mình, ví như tóc màu tối tự nhiên thì chọn dầu gội khô có tông màu tối, tóc màu sáng do nhuộm thì chọn dầu gội khô có tông màu sáng.

voh-dau-goi-kho-voh.com.vn-4

Ngoài màu tóc, kiểu tóc cũng là yếu tố mà bạn cần phải quan tâm khi sử dụng dầu gội khô. Các trường hợp có tóc nhờn hay kết cấu tóc không đồng đều có thể được hưởng lợi từ công dụng làm sạch, làm mới, tóc xoăn có thể kéo dài thời gian gội đầu để bảo vệ lọn tóc. Tuy nhiên, nếu bạn có mái tóc mới xử lý hóa chất hay bị hư tổn nặng thì dầu gội khô sẽ không phải là sản phẩm thích hợp vì cách hoạt động của chúng là loại bỏ dầu tự nhiên – thứ đóng vai trò sửa chữa tóc. Kết quả là có thể khiến cho tình trạng tóc khô giòn, dễ gãy trở nên trầm trọng hơn.

  1. Những kiểu tóc nên thử khi dùng dầu gội khô

voh-dau-goi-kho-voh.com.vn-5

Khi sử dụng dầu gội khô, bạn hãy thử ưu tiên các cách tạo kiểu như búi tóc hay tóc đuôi ngựa. Nguyên nhân là bởi các thành phần trong sản phẩm này có thể thấm bớt dầu thừa từ đó tăng cường kết cấu cũng như khiến chúng dày mượt và bồng bềnh hơn. Đây đều là những đặc điểm cần thiết để có được diện mạo tuyệt vời với các kiểu tóc trên nên bạn đừng quên tận dụng.

Dầu gội khô không chỉ là sản phẩm chăm sóc tóc tiện lợi mà còn là “vị cứu tinh” của chị em trong những tình huống khẩn cấp, đặc biệt là khi thời tiết nóng bức tóc dễ bị bết dính. Tuy nhiên, muốn tận dụng được tối đa công dụng của chúng thì bạn nhớ “nằm lòng” 5 bí kíp sử dụng ở trên để làm đẹp một cách thông minh và hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Giải quyết mọi vấn đề với 5 loại mặt nạ tóc tự làm tại nhà: (VOH) – Nắng, gió, nhiệt độ cao, hóa chất…khiến tóc dễ bị gãy rụng, chẻ ngọn, hư tổn. Để khắc phục vấn để này ngay tại nhà, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các công thức mặt nạ tóc siêu dưỡng sau.

8 nhóm siêu thực phẩm giúp tóc nhanh dài, bóng khỏe tự nhiên: (VOH) – Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng không nhỏ đến mái tóc. Đó cũng là lý do việc bổ sung các loại thực phẩm sau sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho 'suối mây' của bạn.