5 điều bạn cần biết trước khi sử dụng mỹ phẩm organic

(VOH) – Mỹ phẩm organic được biết đến nhờ sự an toàn, thân thiện với sức khỏe và sắc đẹp. Song bên cạnh những ưu điểm thì những sản phẩm này cũng ẩn chứa những bí mật mà có thể bạn chưa biết.

Mỹ phẩm organic hay còn gọi là mỹ phẩm hữu cơ, ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và ưa chuộng bởi chúng có thành phần tự nhiên, lành tính lại mang nhiều giá trị tốt đẹp trong cả việc sản xuất lẫn sử dụng. Tuy nhiên, trước khi quyết định làm quen với các sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm organic thì bạn nhất định phải biết những điều này.

Mỹ phẩm organic cũng có nhiều loại

Để được dán nhãn mỹ phẩm organic, các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm thường phải đạt được đầy đủ những tiêu chuẩn như thành phần phải có nguồn gốc từ tự nhiên, không chứa thuốc trừ sâu, phân bón hóa học… và trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt. Tuy nhiên, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (viết tắt là USDA - một trong những tổ chức chứng nhận mỹ phẩm organic uy tín nhất) thì mỹ phẩm organic cũng được chia thành 3 loại dựa trên tỷ lệ phần trăm của thành phần hữu cơ:

  • 100 % Organic: chỉ chứa các thành phần được sản xuất hữu cơ (có nhãn mỹ phẩm organic của USDA trên bao bì).
  • Organic: phải chứa 95% thành phần được sản xuất hữu cơ, (có nhãn mỹ phẩm organic của USDA trên bao bì).
  • Made with Organic Ingredients: chứa ít nhất 70% thành phần hữu cơ (không có nhãn mỹ phẩm organic của USDA trên bao bì).

voh-my-pham-organic-voh.com.vn-anh1
Mỹ phẩm organic cũng được chia thành nhiều loại (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, các tổ chức chứng nhận mỹ phẩm hữu cơ uy tín trên thế giới cũng sẽ có những tiêu chuẩn riêng. Điều này cho thấy không phải mọi sản phẩm mỹ phẩm organic mà bạn sử dụng đều có 100% thành phần là hữu cơ mà cũng có thể bao gồm cả thành phần khác. Chính vì vậy, muốn chọn được mỹ phẩm hữu cơ phù hợp thì ngoài việc kiểm tra xem sản phẩm đó có nhãn mỹ phẩm organic hay không thì bạn còn cần chú ý cả việc nó thuộc loại nào và có đáp ứng được nhu cầu của mình hay không.

Mỹ phẩm organic thường có giá thành cao, hạn sử dụng ngắn

Với yêu cầu trong việc kiểm soát từ nguồn nguyên liệu cho đến chế biến, mỹ phẩm organic thường có giá thành khá cao so với mỹ phẩm thiên nhiên thông thường. Đó cũng chính là một trong những lý do khiến mỹ phẩm organic dù có nhiều ưu điểm nhưng vẫn chưa thực sự phù hợp với tất cả các đối tượng.

voh-my-pham-organic-voh.com.vn-anh2
Do yêu cầu cao về nguyên liệu và sản xuất nên mỹ phẩm organic sẽ có giá thành khá cao (Nguồn: Internet)

Đặc biệt, ngoài giá thành thì hạn sử dụng cũng là vấn đề đáng quan tâm của mỹ phẩm organic. Không giống như mỹ phẩm thông thường, các sản phẩm được sản xuất với nguyên liệu hữu cơ không chứa hoặc không chứa nhiều thành phần bảo quản do đó chúng sẽ có thời gian sử dụng khá ngắn đồng thời đòi hỏi bạn phải lưu trữ đúng cách. Do đó, nếu có ý định sử dụng mỹ phẩm organic thì bạn nên cân nhắc thật cẩn thận xem mình có phù hợp hay không để tránh việc vừa lãng phí vừa gây hại cho da.

Mỹ phẩm organic không phù hợp với tất cả mọi người

Mỹ phẩm organic thường được xem là lành tính và an toàn vì nguồn nguyên liệu sản xuất nhưng như bạn thấy, chúng không chỉ chứa 100% thành phần hữu cơ mà còn có thể chứa cả các thành phần khác. Bên cạnh đó, theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thì nguồn gốc của thành phần không xác định được độ an toàn của chúng. Dù các nguyên liệu của mỹ phẩm organic được trồng hữu cơ thì chúng vẫn có thể chứa các chất độc hại hoặc gây dị ứng.

voh-my-pham-organic-voh.com.vn-anh3
Mỹ phẩm organic cũng có thể không phù hợp nếu bạn bị dị ứng với thành phần nào đó trong sản phẩm (Nguồn: Internet)

Chính vì vậy, mỹ phẩm organic không an toàn tuyệt đối và cũng không phải là lựa chọn thích hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn bị dị ứng hoặc phản ứng với một hay một số thành phần, loại cây nhất định thì hãy đảm bảo kiểm tra thật kỹ bảng thành phần của sản phẩm trước khi có ý định sử dụng.

Sản phẩm trang điểm organic thường hoạt động khá kém

Thông thường khi nhắc đến mỹ phẩm hữu cơ, chúng ta thường nghĩ ngay đến các sản phẩm chăm sóc da mà ít khi để ý tới việc mỹ phẩm cũng có thể được sản xuất bằng nguyên liệu hữu cơ. Một trong những lý do khiến cho các sản phẩm trang điểm organic không thực sự phổ biến là hiệu quả mà chúng đem lại không cao. So với mỹ phẩm trang điểm thông thường chúng có kết cấu, màu sắc, độ che phủ, khả năng lưu giữ… kém hơn trong khi đó là những yêu cầu cơ bản của việc makeup. Tuy nhiên, các thương hiệu uy tín vẫn có những công thức riêng để cải thiện những vấn đề này nên nếu bạn yêu thích mỹ phẩm organic thì có thể tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm.

voh-my-pham-organic-voh.com.vn-anh4
Mỹ phẩm trang điểm organic thường có hiệu quả kém hơn các sản phẩm thông thường (Nguồn: Internet)

Mỹ phẩm organic khác mỹ phẩm tự nhiên

Có một thực tế là mỹ phẩm organic vẫn thường bị nhầm lẫn với mỹ phẩm tự nhiên. Bên cạnh kiến thức thì vấn đề này cũng xuất phát một phần từ việc sử dụng tên khoa học hay thậm chí là sự mập mờ của nhà sản xuất trong việc dán nhãn sản phẩm khiến người tiêu dùng khó đánh giá và phân biệt.

voh-my-pham-organic-voh.com.vn-anh5
Mỹ phẩm organic và mỹ phẩm tự nhiên thường hay bị nhầm lẫn với nhau (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, bạn nên biết điểm khác biệt giữa chúng là mỹ phẩm organic phải trải qua kiểm định nghiêm ngặt mới được chứng nhận còn mỹ phẩm tự nhiên thì không có quy định chặt chẽ, thậm chí là dù chứa 1% thành phần có nguồn gốc tự nhiên cũng có thể dán nhãn “natural”. Ngoài quy trình kiểm định, mỹ phẩm organic và mỹ phẩm tự nhiên cũng có những yêu cầu về thành phần khác nhau do đó để tránh nhầm lẫn bạn nên tìm hiểu kỹ và kiểm tra sản phẩm cẩn thận trước khi sử dụng.

Sử dụng mỹ phẩm organic là một trong những xu hướng được nhiều tín đồ làm đẹp tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rằng bên cạnh ưu điểm thì mỹ phẩm organic cũng có những nhược điểm nhất định. Do đó, tìm hiểu kỹ càng là chính là cách tốt nhất giúp bạn biết chúng có phù hợp với bản thân mình hay không đồng thời chọn được sản phẩm đúng với nhu cầu để chăm sóc da hiệu quả hơn.

5 cách trị thâm mắt đơn giản giúp bạn luôn trẻ trung, rạng rỡ: (VOH) – Mắt thâm quầng, mệt mỏi thiếu sức sống là nguyên nhân khiến bạn già hơn cả chục tuổi. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được khắc phục nhanh chóng và dứt điểm bằng những cách cực đơn giản.

Sử dụng CC cream đúng cách để có làn da mướt mịn ‘không tì vết’: (VOH) - CC cream là sản phẩm trang điểm da tích hợp ‘4 trong 1’ cực kỳ hữu ích và tiện lợi. Tuy nhiên, để có được lớp nền tự nhiên thì bạn phải biết cách sử dụng chúng sao cho đúng cách và hiệu quả.