5 điều cần biết để chọn cọ trang điểm ‘sành’ như makeup artist

(VOH) – Cọ trang điểm chất lượng và phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho quá trình makeup. Đó là lý do bạn cần biết được những điều này trước khi ‘tậu’ cho mình một bộ cọ chuyên nghiệp.

Sự đa dạng của các loại cọ trang điểm đôi khi sẽ khiến những người mới bắt đầu “phát hoảng” vì không biết nên chọn gì cho phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình. Một vài lời khuyên và hướng dẫn mua sắm từ chính các makeup artist sẽ giúp bạn dẹp bỏ nỗi lo này.

  1. Làm thế nào để xác định được chất lượng của một cây cọ trang điểm?

voh-co-trang-diem-voh.com.vn-1
Bạn có thể thử đầu cọ lên da và lòng bàn tay để xác định chất lượng của chúng

Chất lượng có lẽ là điều đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất mà chúng ta nên lưu ý và tìm kiếm ở một cây cọ trang điểm. Để kiểm tra điều này, các chuyên gia khuyên bạn nên thử chà lên da. Chúng nên đem lại cảm giác mềm mại, không thô ráp hay gây khó chịu. Sau đó, hãy thử độ chắc chắn của lông cọ bằng cách cọ chúng vào lòng bàn tay, nếu có sợi lông bị rơi ra thì bạn nên tránh mua nó. Nguyên nhân là bởi phần lông sẽ quyết định đến tuổi thọ của cọ trang điểm và món đồ này sẽ bền hơn nếu nó có chất lượng tốt, được sử dụng, bảo quản đúng cách.

  1. Sự khác biệt giữa cọ trang điểm làm từ chất liệu tổng hợp và tự nhiên là gì? 

voh-co-trang-diem-voh.com.vn-2
Cọ trang điểm làm từ chất liệu tổng hợp và tự nhiên hoạt động tốt nhất với các sản phẩm khác nhau

Sự khác biệt giữa cọ được làm từ chất liệu tổng hợp và cọ được làm từ chất liệu tự nhiên cũng là điều mà bạn cần phải biết để có thể đầu tư chính xác. 

  • Cọ trang điểm làm từ chất liệu tự nhiên: có mức giá đắt hơn so với sợi tổng hợp, được làm từ lông của các loại động vật như dê, sóc, chồn… Chúng hoạt động hiệu quả nhất với các sản phẩm trang điểm dạng phấn cần lên màu sắc như phấn mắt, phấn má, bronzer, phấn phủ (chất liệu cọ tự nhiên hút các sản phẩm dạng lỏng nên sẽ rất lãng phí).
  • Cọ trang điểm làm từ chất liệu tổng hợp: được làm từ các vật liệu như nylon và polyester. Chúng hoạt động tốt nhất với các sản phẩm trang điểm dạng lỏng hoặc kem như kem nền, che khuyết điểm, highlighter dạng lỏng (chất liệu cọ tổng hợp có khả năng trộn sản phẩm lỏng tốt và không để lại vệt trên da).
  1. Nên mua loại cọ trang điểm cơ bản nào trước?

voh-co-trang-diem-voh.com.vn-3
Bạn có thể dựa trên nhu cầu để đầu tư vào những cây cọ trang điểm cơ bản trước

Nếu bạn là người mới tập tành makeup và đang tìm hiểu để xây dựng cho mình một bộ cọ trang điểm cơ bản thì tham khảo những món sau:

  • Cọ nền: dùng để pha trộn và tán các dạng nền lỏng giúp bạn có lớp makeup đều và mịn màng hơn.
  • Cọ phủ phấn: đem lại hiệu quả cao và tự nhiên hơn trong khi không để lại lớp phấn quá dày hay quá nhiều trên da.
  • Cọ má hồng: dùng để đánh má hồng tự nhiên, đều và đẹp hơn.
  • Cọ che khuyết điểm: giúp che đi những khuyết điểm một cách dễ dàng, chính xác, đặc biệt là ở những vùng da nhỏ hay bị khuất mà không tốn nhiều thời gian hay công sức.
  • Cọ kẻ mắt: linh hoạt, đa năng, giúp bạn kẻ nhiều kiểu mắt một cách dễ dàng.
  • Cọ đánh phấn mắt: nên tìm dạng có có 2 đầu (1 đầu cọ nhỏ, dẹt, cứng và 1 đầu cọ hình oval với lông mềm) để vừa tán phấn vừa phủ phấn lên bầu mắt. Chúng sẽ giúp cho thao tác trang điểm mắt chính xác, dễ dàng, lên màu chuẩn và tự nhiên hơn.
  • Cọ lông mày: thường có 2 đầu, 1 đầu là cọ dùng để kẻ lông mày và 1 đầu là chổi chải cố định lông mày.
  1. Có nên đầu tư cho một cây cọ trang điểm đắt tiền?

voh-co-trang-diem-voh.com.vn-4
Chất lượng của một cây cọ sẽ phụ thuộc khá nhiều vào mức giá

Luôn có sự khác biệt rõ ràng giữa một cây cọ trang điểm cán nhựa, lông dễ rụng, đem lại cảm giác thô ráp với một cây cọ cán gỗ, lông mềm mịn và chắc chắn. Khi bạn đầu tư cho những sản phẩm với chất liệu và quy trình sản xuất có chất lượng cao hơn thì mức giá dành cho chúng đương nhiên cũng phải cao hơn. Bù lại, ngoài hiệu quả makeup dễ nhận thấy nhất thì chúng còn cho phép kéo dài thời gian sử dụng (đặc biệt là khi cần vệ sinh định kỳ). Do đó, bạn hãy cân nhắc về nhu cầu của bản thân để có được lựa chọn phù hợp.

  1. Có cần vệ sinh cọ trang điểm?

voh-co-trang-diem-voh.com.vn-5
Cọ trang điểm cần được làm sạch định kỳ

Cọ trang điểm là dụng cụ cần được vệ sinh định kỳ để đảm bảo vệ sinh cho làn da, hiệu quả makeup và độ bền của sản phẩm. Vì vậy, bên cạnh việc chọn những cây cọ chất lượng hay chú ý bảo quản thì bạn cũng cần phải dành thời gian cho việc làm sạch.

Cọ trang điểm không phải là dụng cụ bắt buộc song nếu bạn yêu thích makeup và muốn thực hiện chúng một cách chuyên nghiệp hơn thì đây là sự đầu tư xứng đáng. Tuy nhiên, nhớ lưu ý và nằm lòng những chia sẻ ở trên vì chúng chính là “chìa khóa” để có được bộ cọ phù hợp, ưng ý và chất lượng nhất.

Nguồn ảnh: Internet

5 lỗi trang điểm 'ai cũng gặp' và cách khắc phục: (VOH) – Dù khéo léo hay thuần thục tới đâu bạn vẫn có thể gặp phải những lỗi trang điểm cơ bản. Vậy làm thế nào để khắc phục chúng trong ‘tích tắc’ mà không ảnh hưởng đến tổng thể lớp makeup?

Bỏ túi 8 bí kíp trang điểm giúp môi mỏng đầy mọng trong tích tắc: (VOH) – Chẳng cần nhờ cậy đến thẩm mỹ, những người sở hữu làn môi mỏng vẫn có thể khắc phục được nhược điểm của mình. Nhất là khi đã nằm lòng 8 tips trang điểm giúp môi đầy mọng, quyến rũ tự nhiên.