5 kiểu tóc cho mặt dài khắc phục nhược điểm tốt lại trẻ trung, trendy

(VOH) – Chọn kiểu tóc cho mặt dài sẽ không còn là chuyện ‘khó nhằn’ nếu bạn nắm được những bí quyết sau. Đặc biệt là biết tới 5 gợi ý vừa đẹp vừa sang lại ‘nịnh’ nhan sắc này.

Những người có khuôn mặt dài thường sở hữu các đặc điểm như trán cao, cằm hơi đưa về phía trước tạo cảm giác không thật sự cân đối. Với 5 kiểu tóc cho mặt dài dưới đây, bạn hoàn có thể khắc phục vấn đề này đồng thời sở hữu diện mạo trẻ xinh, sang chảnh hơn thấy rõ.

1. Cách chọn kiểu tóc cho mặt dài

voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-1

Muốn “tậu” được cho mình một mái tóc ưng ý và tôn nhan sắc trước hết chúng ta cần hiểu rõ đặc điểm khuôn mặt của mình. Giống như tên gọi, mặt dài thường có tỷ lệ chiều dài lớn hơn chiều rộng. So với các dáng mặt khác, kiểu mặt này cũng dễ bị lộ trán cao (dễ tạo cảm giác hói) hay phần cằm thô, đưa ra phía trước (dễ tạo cảm giác “móm”) nhiều hơn. Vì vậy, để tạo hiệu ứng chỉnh sửa tốt nhất, bạn nên chú ý những điều sau khi chọn kiểu tóc cho mặt dài.

  • Luôn chú trọng việc rút ngắn chiều dài khuôn mặt và giảm độ cao cho trán khi chọn các kiểu tóc cho mặt dài. Trong trường hợp này, tóc mái là lựa chọn lý tưởng nhất vì nó có thể hoàn thành tốt cả 2 nhiệm vụ. Tuy nhiên, không phải loại mái nào cũng phù hợp với mặt dài nên bạn hãy ưu tiên mái bằng, mái thưa, mái uốn, mái phồng… Ngoài ra, tóc mái cũng nên chiếm 1/3 chiều dài khuôn mặt để tạo ra tỷ lệ hoàn hảo.
  • Cố gắng tăng thêm chiều rộng cho khuôn mặt thông qua việc tạo kiểu tóc. Tóc uốn gợn sóng, tóc xoăn, tóc tỉa layer uốn…đều có thể tạo ảo giác khiến chiều rộng và chiều dài khuôn mặt trở nên hài hòa hơn nên bạn nhớ tham khảo.
  • Khi chọn kiểu tóc cho mặt dài, bạn nên tránh tóc có độ phồng quá nhiều ở phần trên đỉnh đầu, tóc dài thẳng, tóc không có mái, tóc buộc đuôi ngựa cao, tóc búi cao hoặc tóc dài không tỉa layer/ uốn/ xoăn. Trong trường hợp không thích tóc layer toàn bộ, hãy chọn cách tỉa layer ở vị trí phù hợp để che khuyết điểm khuôn mặt.
  • Bên cạnh cách tạo kiểu, đừng quên chú ý đến màu tóc vì nó cũng cung cấp hiệu quả điều chỉnh các đường nét trên gương mặt dài cực tốt. Nhuộm tóc màu sáng sẽ tránh việc tập trung quá nhiều vào đặc điểm khuôn mặt. Tóc highlight hay tóc ombre cũng có thể giúp mặt dài trở nên cân đối hơn nên bạn nhớ lưu lại tips nhỏ này.

Xem thêm: Bí quyết nhuộm tóc ‘đẹp càng thêm đẹp’ giúp bạn chạm ngưỡng nhan sắc đỉnh cao

2. Những kiểu tóc cho mặt dài đẹp nhất

2.1 Tóc xoăn xù mì/ xoăn sóng lọn nhỏ + tóc mái xoăn

Tóc xoăn xù mì hay xoăn sóng lọn nhỏ là một trong những kiểu tóc có khả năng bổ sung chiều rộng cho khuôn mặt tốt nhất. Tuy nhiên, muốn “diện” tóc xù mì đẹp và che khuyết điểm hiệu quả cho mặt dài thì bạn nhớ kết hợp với mái xoăn thời thượng.

voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-2
voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-3

Cặp đôi này không chỉ được xem là lựa chọn hoàn hảo dành cho mặt dài nói chung mà còn là “vị cứu tinh” của các chị em sở hữu đặc điểm mặt dài trán cao. Tóc xoăn sóng lọn nhỏ cũng có rất nhiều ưu điểm, vừa cân bằng tỷ lệ, điều chỉnh đường nét trên khuôn mặt vừa phù hợp với nhiều phong cách. Vì vậy, muốn tìm kiếm một kiểu tóc cho mặt dài vừa “nịnh” mặt vừa khó lỗi mốt thì bạn cứ “triển” ngay gợi ý này.

Xem thêm: Tóc xù: kiểu tóc đẹp và hợp cho cả 'nàng cá tính nổi loạn' lẫn ‘công chúa kiêu sa’

voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-4
voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-5

2.2 Tóc xoăn + tóc mái hình chữ S

Tóc xoăn bồng bềnh và sang chảnh có thể kết hợp ăn ý với cả tóc ngắn, tóc dài ngang vai/ ngang lưng lẫn tóc dài. Chúng cũng là một trong những kiểu tóc cho mặt dài tạo được ảo giác về chiều rộng cực ổn nên chỉ cần kết hợp với kiểu mái phù hợp là bạn tha hồ khoe nhan sắc.

voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-6
voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-7

Với tóc ngắn xoăn sóng, mặt dài nên để tóc dài quá cằm để tránh trường hợp “tô đậm” thêm sự mất cân đối. Với tóc ngang vai hay tóc dài xoăn sóng, bạn nhớ cắt mái thưa, mái ngố đặc biệt là tóc mái hình chữ S ôm nhẹ mặt để vừa “giấu” nhược điểm vừa có được diện mạo trẻ trung, thời thượng.

Xem thêm: Bỏ túi 12 kiểu tóc xoăn lơi đẹp tự nhiên, ‘chuẩn’ style thanh lịch, sang chảnh lại thăng hạng nhan sắc ‘vù vù’

voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-8
voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-9

2.3 Tóc xoăn sóng lọn to + tóc mái dài rẽ ngôi giữa/ tóc mái thưa

Các kiểu tóc cho mặt dài cần có được độ phồng nhất định ở 2 bên để tăng chiều rộng, giảm chiều dài cho khuôn mặt. Chính vì vậy, tóc xoăn sóng lọn to kết hợp tóc mái dài rẽ ngôi giữa hay mái thưa cũng là một trong những gợi ý rất đáng để bạn tham khảo.

voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-10
voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-11

So với tóc xoăn, tóc xoăn sóng, đặc biệt là xoăn sóng lọn to thường cho cảm giác nữ tính, lãng mạn hơn hẳn. Tóc mái dài, mái thưa sẽ giúp chúng ta che trán cao đồng thời tăng thêm phần ngọt ngào, khí chất cho diện mạo. Vì vậy, đừng quên bổ sung gợi ý này vào bộ sưu tập kiểu tóc đẹp nếu bạn cũng sở hữu đặc điểm của khuôn mặt dài.

Xem thêm: 5 kiểu tóc đẹp đi cùng tóc mái dài giúp nàng ‘chuẩn xinh hotgirl’

voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-12
voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-13

2.4 Tóc ngắn dài qua cằm + tóc mái ngố/ tóc mái thưa

Các nhà tạo mẫu tóc đều cho rằng, tóc ngắn là lựa chọn hoàn hảo cho mặt dài. Tuy nhiên, muốn nhận được hiệu ứng tốt thì chắc chắn chúng ta cũng phải biết cách tạo kiểu sao cho phù hợp.

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-14
voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-15

Vì khuôn mặt dài có tỉ lệ chiều dài lớn hơn chiều rộng nên dù cắt tóc ngắn, bạn cũng phải đảm bảo độ dài qua cằm (như tóc lob). Bởi nó sẽ tạo ra tổng thể cân đối hơn đồng thời hướng sự chú ý ra phía ngoài thay vì chỉ tập trung vào các đặc điểm trên gương mặt. 

Để tăng khả năng che khuyết điểm và tôn nhan sắc, tóc ngắn cho mặt dài nên được uốn nhẹ ở phần đuôi để tạo hiệu ứng về chiều rộng. Tóc mái thưa, mái ngố vừa che trán cao vừa “hack” tuổi cũng là sự bổ sung tuyệt vời nên đừng bỏ qua.

Xem thêm: ‘Xinh liêu xiêu’ với 5 kiểu tóc uốn đuôi chưa bao giờ hết hot

voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-16
voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-17

2.5 Tóc dài uốn xoăn/ uốn vểnh + tóc mái thưa/ tóc mái ngố

Mặt dài thường khá khó để tóc dài vì chúng dễ nhấn mạnh vào nhược điểm về tỉ lệ khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu bạn trót mê vẻ đẹp nhẹ nhàng của kiểu tóc này thì cũng đừng vội lo vì chúng ta hoàn toàn có thể biến tấu, khiến chúng trở nên phù hợp với các đặc điểm của mình.

voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-18
voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-19

Một trong những cách đơn giản nhất để “diện” tóc dài hoặc tóc dài ngang lưng cho mặt dài là áp dụng các kiểu uốn xoăn, xoăn sóng nước, uốn vểnh… rồi kết hợp với mái thưa, mái ngố. Tác dụng làm tăng chiều rộng, giảm chiều dài tổng thể cho gương mặt sẽ giúp bạn có được diện mạo xinh xắn, trendy và thời thượng hơn.

Xem thêm: Trẻ xinh như búp bê lại sang chảnh hết cỡ, tóc mái ngố chính là 'chân ái' của mọi cô nàng

voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-20
voh-kieu-toc-cho-mat-dai-voh.com.vn-21

Chọn kiểu tóc cho mặt dài không hề khó khăn như chúng ta vẫn thường nghĩ, đặc biệt là khi có trong tay những bí quyết hữu ích và loạt kiểu tóc đẹp. Vì vậy, năm nay, muốn nhan sắc “lên hương” thấy rõ thì bạn nhớ lưu lại gợi ý ở trên và áp dụng dần để thay đổi phong cách cho bản thân mình.

Nguồn ảnh: Internet