5 kiểu tóc mái giúp bạn ‘giấu nhẹm’ trán cao, trán rộng để có được tỷ lệ khuôn mặt hoàn hảo

(VOH) – Trán cao, trán rộng, thưa hói là những đặc điểm khiến cho sự tự tin và vẻ đẹp của chị em bị giảm đi vài phần. 5 kiểu tóc mái dưới đây sẽ giúp bạn lấy ngay lại tỷ lệ hoàn hảo cho khuôn mặt.

Trán cao, rộng hay đường chân tóc cao không chỉ khiến cho khuôn mặt mất đi sự cân đối, duyên dáng mà còn tạo cảm giác tương tự như tình trạng hói. Vì vậy, để có được diện mạo xinh đẹp và khí chất thì bạn nhớ tham khảo ngay 5 kiểu tóc mái che trán “thần sầu” này.

  1. Tóc mái cho trán cao: Tóc mái thưa (tóc mái mưa)

Tóc mái thưa hay tóc mái mưa chính là một trong những kiểu tóc phù hợp nhất với trán cao rộng hay thưa hói. Với khả năng che cả chiều rộng lẫn chiều cao trán tốt cộng với hiệu ứng khiến cho các đường nét trên khuôn mặt trở nên nhẹ nhàng và tinh tế, đây là được xem một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho các cô nàng mê style Hàn Quốc. Tips nho nhỏ dành cho hội chị em “chấm” kiểu mái này là độ dày của tóc mái thưa nên tăng dần từ giữa sang 2 bên để tạo nét thon gọn, tự nhiên, sáng sủa và che khuyết điểm hiệu quả nhất.

voh-kieu-toc-mai-cho-tran-cao-voh.com.vn-1
(Nguồn: @ geon_w)

voh-kieu-toc-mai-cho-tran-cao-voh.com.vn-2
(Nguồn: geon_w)

  1. Tóc mái cho trán cao: Tóc mái bằng (tóc mái ngố)

Tóc mái bằng hay tóc mái ngố cũng được xem là một trong những gợi ý tuyệt vời nhất dành cho các cô nàng sở hữu trán hay đường chân tóc cao. Tuy nhiên, so với tóc mái thưa “quốc dân” thì kiểu tóc này sẽ hơi “kén” mặt hay kiểu tóc một chút nên nếu bạn có khuôn mặt ngắn hay tóc thưa mỏng thì nhớ lưu ý. Với những chị em không thích cắt mái bằng thẳng như truyền thống thì những cách biến tấu như tỉa thưa, uốn cúp, uốn xoăn nhẹ… cũng sẽ đem lại hiệu quả tương tự lại trẻ trung và sành điệu hết mực nên đừng quên tham khảo.

voh-kieu-toc-mai-cho-tran-cao-voh.com.vn-3
(Nguồn: @hanjungeun__)

voh-kieu-toc-mai-cho-tran-cao-voh.com.vn-4
(Nguồn: internet)

  1. Tóc mái cho trán cao: Tóc mái chữ S

Khi chọn tóc mái dành cho người có trán cao, mọi người thường nghĩ rằng cách tạo kiểu che được trán càng nhiều thì càng có hiệu quả cao song đôi khi thực tế thì không phải vậy. Bạn vẫn có thể chọn cho mình kiểu mái vừa phải và tạo được độ sáng cho khuôn mặt mà không cần phải tìm cách dùng tóc để che phủ toàn bộ phần trán, ví như gợi ý về kiểu tóc mái hình chữ S này. Chúng có thể thu nhỏ chiều rộng của phần trán, tạo độ mềm mại và làm thon gọn gương mặt song muốn đạt được hiệu ứng tốt nhất thì bạn nên áp dụng công thức tóc mái dài uốn cong nhẹ nhàng hình chữ S (có thể rẽ ngôi lệch). Vừa che trán cao tốt vừa đơn giản, gọn gàng lại sang chảnh và sành điệu, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho hội chị em muốn giấu khuyết điểm, “ghi điểm” thần thái nhưng lại không quá mặn mà với các kiểu tóc mái dày/ nhiều.

voh-kieu-toc-mai-cho-tran-cao-voh.com.vn-5
(Nguồn: @ lee_eun_ch)

voh-kieu-toc-mai-cho-tran-cao-voh.com.vn-6
(Nguồn: pinterest)

  1. Tóc mái cho trán cao: Tóc mái ngố trên lông mày

Vừa có thể che phủ phần trán vừa có thể để lộ ra hàng lông mày nên tóc mái ngố trên lông mày thường tạo ra được tỷ lệ khuôn mặt vô cùng thuận mắt dành cho những người có đường chân tóc cao và trán cao/ rộng. Hiệu ứng mà bạn có thể nhận được từ chúng cũng sẽ tương tự như tóc mái ngố song có phần cá tính hơn do đó nếu muốn có diện mạo mới mẻ, thu hút, phá cách đôi chút thì hãy thử trải nghiệm.

voh-kieu-toc-mai-cho-tran-cao-voh.com.vn-7
(Nguồn: @ yeovvun)

voh-kieu-toc-mai-cho-tran-cao-voh.com.vn-8
(Nguồn: pinterest)

  1. Tóc mái cho trán cao: Tóc mái dài ngôi giữa uốn gợn sóng

Tóc mái dài ngôi giữa uốn gợn sóng là một trong những kiểu tóc “đinh” của các cô nàng Hàn Quốc bao gồm cả những trường hợp có trán cao, rộng. Với độ phủ trán vừa phải và khả năng thay đổi góc trán cũng như hình dáng khuôn mặt, chúng không chỉ giúp bạn “mềm hóa” sự cứng nhắc do nhược điểm mang lại mà còn tạo ra một tổng thể hài hòa, cân đối và nhẹ nhàng hơn. Quan trọng nhất là kiểu mái này không cần phải cắt tỉa quá thường xuyên, không cần phải chăm chút, chỉnh sửa liên tục để giữ được hình dáng cũng không gây vướng víu quá mức nên chỉ cần dành chút thời gian "lên style" vào đầu ngày là bạn có thể thoải mái tận hưởng.

voh-kieu-toc-mai-cho-tran-cao-voh.com.vn-9
(Nguồn: ardor__sowon)

voh-kieu-toc-mai-cho-tran-cao-voh.com.vn-10
(Nguồn: pinterest)

Dù sở hữu trán cao, trán rộng, đường chân tóc “xa vời vợi” hay tóc thưa hói thì bạn cũng có thể khiến mình trở nên xinh đẹp, sành điệu và thần thái hơn hẳn với những kiểu tóc mái phù hợp. Vì vậy, nhớ lưu liền tay 5 gợi ý ở trên để có thể tự tin và tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

Nguồn tham khảo:  Beauty 321

‘Học lỏm’ cách buộc tóc đuôi ngựa thấp sang chảnh kiểu Hàn Quốc: (VOH) – Vào những ngày thời tiết nắng mưa thất thường, các cô gái nhớ ‘ghim’ sẵn cho mình vài kiểu cột tóc xinh xẻo, đơn giản để giữ diện mạo thật chỉn chu và tự tin trong mọi hoàn cảnh.

‘Bỏ túi’ 3 kiểu tóc búi cao vừa xinh xắn, mát mẻ lại dễ thực hiện: (VOH) – Thời tiết oi bức mà chị em không ‘bỏ túi’ vài cách búi tóc cao mát mẻ lại đẹp ‘miễn bàn’ như dưới đây thì thật là thiếu sót. Vì vậy, hãy nhanh tay lưu lại các bước tạo kiểu cực đơn giản này.