5 kiểu tóc ngắn cho mặt to tạo nét thon gọn tốt lại chẳng bao giờ bị lỗi mốt

(VOH) – Nhiều người nghĩ rằng cắt tóc ngắn cho mặt to là điều không nên làm vì nó khiến cho nhược điểm lộ rõ hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn chưa tìm được kiểu tóc ngắn phù hợp mà thôi.

Tóc ngắn không chỉ trẻ trung, thời thượng mà còn có tính linh động cực kỳ cao khi có thể thoải mái biến tấu dựa trên đặc điểm của khuôn mặt. Vì vậy, dù sở hữu gương mặt đầy đặn và trót “mê” chúng thì bạn cũng đừng vội lo lắng vì có rất nhiều cách tạo kiểu tóc ngắn cho mặt to, tạo độ thon gọn cực hiệu quả.

Lưu ý khi cắt tóc ngắn cho mặt to

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-1
Tóc ngắn vừa trẻ trung vừa có tính linh hoạt cao

  • Khi chọn tóc ngắn cho mặt to, bạn cần chú ý vào 2 mục tiêu: phù hợp với khuôn mặt và kết cấu tóc, tạo được độ thon gọn và “kéo dài” khuôn mặt.
  • Thông thường, với gương mặt đầy đặn kiểu tóc ngắn có độ dài qua cằm một chút sẽ là lựa chọn tốt hơn vì nó tạo được hiệu ứng “kéo dài”. Tuy nhiên, vẫn sẽ có trường hợp ngoài lệ nên bạn hoàn toàn có thể linh động.
  • Đa số mọi người đều ngại cắt tóc ngắn cho mặt to vì lo chúng sẽ tăng thêm chiều rộng cho khuôn mặt do đó hãy đảm bảo bạn giữ cho mái tóc của mình có độ dày/ phồng thích hợp ở 2 bên và trên đỉnh đầu đồng thời ôm mặt để tạo độ thon gọn.
  • Nếu bạn có khuôn mặt to, cổ ngắn thì nên tránh cắt tóc ngắn ngang cằm vì có có thể làm lộ nhược điểm.

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-2
Mặt to tròn cũng có thể diện tóc ngắn miễn là bạn chọn được kiểu phù hợp

  • Các kiểu tóc ngắn gợn sóng, uốn nhẹ vừa phải, tóc ngắn tỉa layer…có thể bổ sung khá tốt cho gương mặt đầy đặn nếu được tạo kiểu đúng nên bạn có thể tham khảo.
  • Muốn cắt tóc ngắn cho mặt to và tạo kiểu xoăn, hãy ưu tiên các lọn xoăn nhẹ nhàng, vừa phải, tự nhiên vì lọn xoăn quá mức sẽ tăng thêm chiều rộng cho gương mặt.
  • Các kiểu tóc ngắn cho mặt to hoàn toàn có thể được bổ sung tốt bởi tóc mái phù hợp tuy nhiên hãy tránh tóc mái bằng vì chúng tạo ra một đường ngang mở rộng khuôn mặt.
  • Những lọn tóc ở 2 bên khuôn mặt có thể tạo độ thon gọn khá tốt nên đừng quên tận dụng chúng khi bạn muốn cắt tóc ngắn.
  • Hãy tránh các kiểu tóc ngắn thẳng vì chúng sẽ khiến gương mặt bị mất cân đối, điều này sẽ cần đặc biệt lưu ý khi bạn có mái tóc mỏng.

5 kiểu tóc ngắn cho mặt to tạo nét thon gọn hiệu quả

  1. Tóc ngắn uốn cụp

Được mệnh danh là kiểu tóc “quốc dân”, tóc ngắn uốn cụp không chỉ trẻ trung, phù hợp với nhiều phong cách, gương mặt mà còn có khả năng che mặt to, mặt tròn cực hiệu quả. Với phần đuôi được uốn nhẹ ôm sát khuôn mặt cùng độ phồng tự nhiên tạo nét thanh tú, dày dặn thì đây sẽ là gợi ý đặc biệt phù hợp với các cô nàng yêu vẻ đẹp đơn giản hoặc có mái tóc hơi mỏng. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu tóc ngắn cho mặt to toát lên vẻ nhẹ nhàng, nữ tính nhưng vẫn sành điệu và khí chất thì tóc ngắn uốn cụp cũng là lựa chọn cực “chuẩn” nên đừng bỏ qua.

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-3
Tóc ngắn uốn cụp là kiểu tóc mà mọi cô nàng đều nên thử

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-4
Với các cô nàng mặt to, tóc uốn đuôi chữ C vừa phải là là gợi ý tốt

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-5
Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chúng với một kiểu mái phù hợp để tăng thêm hiệu quả che nhược điểm

  1. Tóc ngắn tỉa layer 

Sở dĩ tỉa layer được xem là một trong những cách tạo kiểu tóc ngắn cho mặt to tốt nhất là bởi chúng có độ phồng, độ ôm cực tự nhiên lại sở hữu khả năng tạo hiệu ứng “kéo dài” tỷ lệ khuôn mặt vô cùng hiệu quả. Hội tụ đầy đủ các ưu điểm như che nhược điểm, tôn đường nét tốt; phù hợp với nhiều style từ nhẹ nhàng, nữ tính đến sành điệu, sang chảnh lại “hack” tuổi không có đối thủ nên đây sẽ là gợi ý mà cô nàng mặt to nào cũng nên thử.

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-6
Tóc tỉa layer có khả năng “kéo dài” khuôn mặt khá tốt

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-7
Các cô nàng có gương mặt đầy đặn một chút có thể để tóc tỉa layer dài chấm vai

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-8
Muốn che thêm phần trán rộng, bạn có thể  thử tỉa tóc layer và cắt mái thưa

  1. Tóc ngắn uốn xoăn sóng

Tóc ngắn uốn xoăn sóng nhẹ nhàng thường tạo được độ mềm mại, nữ tính và bồng bềnh đầy cuốn hút cho người diện. Với đặc điểm gương mặt đầy đặn, để “chinh phục” kiểu tóc này, bạn nên tham khảo các lọn xoăn vừa phải, có khả năng ôm mặt tốt, dài qua cằm một chút đồng thời điểm thêm chút màu sắc để tạo nét trẻ trung. Ngoài ra, vì tóc uốn gợn sóng có độ phồng khá tốt nên hãy thử chúng nếu bạn cần một kiểu tóc ngắn cho mặt to tạo được ưu thế về độ dày cho tóc mỏng.

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-9
Tóc xoăn sóng nhẹ nhàng và sành điệu cũng rất hợp với khuôn mặt to tròn

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-10
Muốn cá tính hơn một chút bạn có thể thử tóc ngắn uốn gợn sóng dài ngang cằm

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-11
Tóc uốn sóng nhẹ nhàng phần đuôi vừa nữ tính vừa làm thon gọn mặt một cách hiệu quả

  1. Tóc ngắn mái chéo

Ngoài việc chú ý tạo kiểu tóc ngắn cho mặt to thì bạn cũng có thể cải thiện nhược điểm của mình bằng cách cắt tóc mái. Mái chéo với độ dài và độ dày thích hợp che đi một phần gương mặt đồng thời tạo hiệu ứng “kéo dài” sẽ một trong những lựa chọn khá ổn trong trường hợp này. Tuy nhiên, để nhận được hiệu ứng tốt nhất và tránh bị phản tác dụng thì bạn nhớ chú ý đến ngôi tóc cũng như điểm xuất phát của phần mái, tránh cắt mái chéo phủ kín kéo dài từ trái sang phải hoặc ngược lại.

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-12
Mái chéo giúp bạn “kéo dài” tỷ lệ gương mặt

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-13
Tuy nhiên hãy để ý đến phần rẽ ngôi cho mái nếu bạn muốn diện kiểu tóc này

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-14
Tóc ngắn với phần mái rẽ ngôi lệch một chút vừa trẻ trung, thanh lịch lại che khuyết điểm mặt to, trán rộng tốt nên bạn nhớ tham khảo

  1. Tóc ngắn mái thưa

Quay đi quay lại, mái thưa “hack” tuổi vẫn là một trong những xu hướng được nhiều cô nàng lựa chọn nhất nhờ tính linh hoạt. Vì vậy, muốn tăng thêm phần cuốn hút khi diện các kiểu tóc ngắn cho mặt to thì bạn có thể suy nghĩ đến việc áp dụng kiểu mái này. Lưu ý nho nhỏ là hãy để cho phần rìa mái 2 bên tai dài hơn một chút và ôm nhẹ vào mặt để tạo nét thanh tú rõ nét, hiệu quả hơn.

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-15
Mái thưa là kiểu mái “hack” tuổi cực đỉnh và che trán rộng cực tốt

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-16
Tóc ngắn mái thưa có thể khiến các cô nàng sở hữu gương mặt đầy đặn trông dễ thương hơn hẳn

voh-toc-ngan-cho-mat-to-voh.com.vn-17
Để đem lại hiệu ứng tạo nét thon gọn tốt, bạn nên cắt mái thưa dạng vòm với phần tóc mai 2 bên ôm vào mặt một cách tự nhiên

Khi chọn tóc ngắn cho mặt to, chỉ cần chịu khó biến tấu một chút là chúng ta sẽ có ngay mái tóc vừa xinh xắn, trẻ trung vừa “nịnh mặt” thon nhỏ. Muốn đơn giản hơn, bạn hãy lưu ngay những gợi ý ở trên để có thể thay đổi diện mạo cho bản thân bất cứ khi nào.

Nguồn ảnh: Internet

Tóc dày nên để kiểu nào để vừa đẹp vừa dễ chăm sóc?: (VOH) – Tóc dày đôi khi sẽ khiến chúng ta mất khá nhiều thời gian cho việc tạo kiểu. Do đó, chọn đúng kiểu tóc là việc vừa cần thiết lại vừa có lợi cho quá trình chăm sóc tóc của bạn.

5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp vừa xinh xắn lại che khuyết điểm tốt: (VOH) – Tóc ngắn ngang vai kết hợp với uốn cụp nhẹ nhàng, nữ tính được xem là kiểu tóc mà bất cứ cô gái nào cũng nên thử. Không tin, bạn cứ điểm qua 5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp được ưa chuộng này.