5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp vừa xinh xắn lại che khuyết điểm tốt

(VOH) – Tóc ngắn ngang vai kết hợp với uốn cụp nhẹ nhàng, nữ tính được xem là kiểu tóc mà bất cứ cô gái nào cũng nên thử. Không tin, bạn cứ điểm qua 5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp được ưa chuộng này.

Kiểu tóc ngang vai uốn cụp không chỉ có khả năng khiến bạn trông trẻ trung, nữ tính và sành điệu hơn mà còn giấu nhẹm đi những khuyết điểm trên gương mặt cực hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có biết kiểu tóc nào phù hợp nhất với các đặc điểm trên khuôn mặt của mình không? Tham khảo ngay những kiểu tóc ngang vai uốn cụp trendy dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này và có được mái tóc thật ưng ý.

Kiểu tóc ngang vai uốn cụp nhẹ 

Kiểu tóc ngang vai uốn cụp là một trong những kiểu tóc rất được ưa chuộng do đó để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, nó cũng được biến tấu thành rất nhiều kiểu. Một trong số đó là kiểu tóc ngang vai uốn cụp nhẹ dành cho những bạn gái không muốn uốn quá nhiều mà vẫn có được mái tóc mềm mượt, tự nhiên.

voh-kieu-toc-ngang-vai-uon-cup-voh.com.vn-anh1
Tóc ngang vai uốn cụp nhẹ với mái thưa xinh xắn cho bạn gái (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc ngang vai uốn cụp nhẹ có ưu điểm là không quá kén mặt, dễ chăm sóc lại dễ tạo kiểu (bạn không nhất thiết phải tới tiệm). Do đó, nếu bạn là một cô gái yêu thích vẻ đẹp đơn giản, không có nhiều thời gian chăm sóc tóc hay muốn khiến gương mặt của mình trông thanh thoát hơn thì có thử tóc ngang vai uốn cụp nhẹ. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho mình bạn có thể kết hợp chúng với một kiểu tóc mái xinh xắn, màu nhuộm sáng hay chọn cách tỉa layer. Khi đó, mái tóc ngang vai uốn cụp sẽ trở nên cá tính và sành điệu hơn hẳn.

voh-kieu-toc-ngang-vai-uon-cup-voh.com.vn-anh2
 Phần đuôi tóc tỉa layer nhẹ được uốn cụp kết hợp với tông màu sáng vừa tôn da lại trendy (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc ngang vai uốn cụp đuôi

Thay vì uốn nhẹ thì kiểu tóc ngang vai uốn cụp đuôi sẽ tập trung nhiều hơn vào phần đuôi tóc, độ uốn cũng sẽ nhiều hơn một chút. Nhờ đó mái tóc của bạn sẽ dày và bồng bềnh hơn hẳn, các lọn tóc ôm sát hai bên cũng sẽ tạo hiệu ứng thon gọn cho gương mặt hiệu quả hơn. Chính vì vậy, nếu bạn có mái tóc mỏng hay gương mặt tròn, đầy đặn thì nhất định đừng bỏ qua kiểu tóc này.

voh-kieu-toc-ngang-vai-uon-cup-voh.com.vn-anh3
Tóc ngang vai uốn cụp đuôi cực nữ tính (Nguồn: Internet)

Với tóc ngang vai uốn cụp đuôi bạn có thể chọn cho mình cách duỗi, ép qua phần chân tóc phía trên nếu chúng lộn xộn và không thể vào nếp để trông gọn gàng hơn. Muốn trông trẻ trung mà vẫn nhẹ nhàng, nữ tính thì bạn có thể nhuộm các tông màu sáng hơn màu tóc nguyên bản một chút như nâu vàng, nâu hạt dẻ, nâu đen… Với những bạn gái cá tính và thích sự nổi bật thì kiểu tóc ngang vai uốn cụp đuôi đen tuyền cũng sẽ là một gợi ý tuyệt vời.

voh-kieu-toc-ngang-vai-uon-cup-voh.com.vn-anh
Tóc chấm ngang vai uốn cụp đuôi cũng là lựa chọn cực hợp với mặt tròn (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc ngang vai uốn cụp phồng

Nếu bạn là một cô nàng có mái tóc mỏng nhưng vẫn yêu thích kiểu tóc ngang vai uốn cụp thì đây chính là gợi ý dành cho bạn. Khác với những kiểu uốn cụp khác, uốn cụp phồng sẽ cho bạn mái tóc bồng bềnh hơn hẳn. Thay vì chỉ uốn đuôi hay cụp nhẹ, tóc bạn sẽ được uốn từ chân tóc tới ngọn tóc để tăng độ dày. Trong trường hợp tóc bạn quá mỏng thì thợ làm tóc có thể thực hiện thêm việc uốn chân tóc hay dập xù lớp tóc bên trong trước. Tuy nhiên, nếu như bạn có mái tóc khá dày thì cũng đừng lo lắng vì nó vẫn rất tự nhiên, không kén mặt và che khuyết điểm cực tốt.

voh-kieu-toc-ngang-vai-uon-cup-voh.com.vn-anh5
Kiểu tóc ngang vai uốn cụp phồng có thể khiến mái tóc trông dày và bồng bềnh hơn (Nguồn: Internet)

Với kiểu tóc ngang vai uốn cụp phồng, bạn nên nhuộm các tông màu sáng và tôn da để khiến mình trẻ trung hơn. Đặc biệt, tránh uốn đuôi quá cụp vì nó có thể khiến gương mặt trông nặng nề và mất cân đối. Ngoài ra, để giữ được độ phồng như mong muốn và tự nhiên nhất có thể, bạn cũng cần phải chăm sóc tóc khá nhiều do đó nếu như không có nhiều thời gian thì hãy cân nhắc thật cẩn thận.

voh-kieu-toc-ngang-vai-uon-cup-voh.com.vn-anh6
Để có được độ phồng tốt nhất bạn nên cắt tóc tới chấm vai rồi uốn cụp (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc ngang vai uốn cụp mái thưa

Kiểu tóc ngang vai uốn cụp mái thưa rất thích hợp với những bạn muốn che nhược điểm trán cao, mặt dài hay thích vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính, có phần dễ thương hoặc thậm chí là cả cá tính. Với kiểu tóc này bạn có thể thử bất cứ kiểu uốn cụp nào, chỉ cần uốn nhẹ phần mái để tạo độ mềm mại, tự nhiên. Như vậy là đã có mái tóc vừa đẹp lại vừa che khuyết điểm trên gương mặt cực hiệu quả.

voh-kieu-toc-ngang-vai-uon-cup-voh.com.vn-anh7
Kiểu tóc ngang vai uốn cụp nhẹ mái thưa cực dịu dàng (Nguồn: Internet)

voh-kieu-toc-ngang-vai-uon-cup-voh.com.vn-anh8
Tóc ngang vai uốn cụp nhẹ mái thưa với tông màu đen cực cá tính dành cho những bạn thích sự nổi bật (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc ngang vai uốn cụp mái dài

Tóc mái dài là một trong những kiểu mái cực kỳ được ưa chuộng tại Hàn Quốc vì nó phù hợp với mọi gương mặt, kiểu tóc và che nhược điểm rất hiệu quả. Chính vì vậy, bạn có thể thử bất kỳ kiểu uốn cụp ngang vai nào mà mình thích đồng thời biến tấu chúng theo cách của riêng mình. Đặc biệt, đừng quên thử những tông màu sáng hay phá cách một chút vì biết đâu nó sẽ khiến bạn khám phá ra những khía cạnh khác của chính bản thân mình.

voh-kieu-toc-ngang-vai-uon-cup-voh.com.vn-anh9
Kiểu tóc ngang vai uốn cụp nhẹ với mái dài vừa nữ tính lại sang chảnh (Nguồn: Internet)

voh-kieu-toc-ngang-vai-uon-cup-voh.com.vn-anh10
Độ dài lý tưởng nhất để tóc mái dài uốn cụp là quá vai một chút (Nguồn: Internet)

Mái tóc là thứ quyết định rất nhiều đến gương mặt cũng như nhan sắc của bạn do đó việc chọn được một kiểu tóc phù hợp, trẻ trung và che nhược điểm tốt cực kỳ quan trọng. Kiểu tóc ngang vai uốn cụp chính là một trong những sự lựa chọn đáp ứng được những yêu cầu trên, đặc biệt là có khả năng biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau nên nếu bạn muốn thay đổi bản thân thì nhớ đừng bỏ qua kiểu tóc “quốc dân” này.

Tóc đuôi ngựa kết hợp với kiểu tóc mái nào để giấu khuyết điểm?: (VOH) - Mặc dù là kiểu tóc quen thuộc và được hội chị em nhiệt tình tận dụng, nhưng nếu không khéo thì tóc đuôi ngựa rất dễ khiến mọi khuyết điểm trên khuôn mặt bạn đều lộ ra hết.

Tóc búi thấp sẽ không khiến bạn bị ‘dừ’ khi áp dụng thêm những bước này: (VOH) - Vừa không tốn nhiều thời gian, công sức, lại giúp bạn trông vừa sang, vừa 'cool', bảo sao tóc búi thấp lại được hội chị em ưa chuộng.