5 lọ kem chống nắng cho da dầu có khả năng bảo vệ tối ưu lại không gây bóng nhờn

(VOH) – Chọn kem chống nắng cho da dầu, ngoài khả năng bảo vệ bạn còn cần chú ý đến công thức, thành phần để tránh tình trạng bóng nhờn, bí tắc hay nổi mụn. Vì vậy, hãy thử tham khảo 5 gợi ý sau.

Đều là kem chống nắng cho da dầu nhưng mỗi sản phẩm lại có thế mạnh và phù hợp hơn cả với những tình trạng, vấn đề da nhất định hay nhu cầu sử dụng của từng người. Do đó, bạn hãy cố gắng trải nghiệm hoặc ít nhất là tìm hiểu nhiều hơn nữa để tìm được cho mình sản phẩm thực sự tâm đắc.

  1. La Roche-Posay Anthelios Ultra Light Fluid Facial Sunscreen SPF 60

Hội tụ đầy đủ những ưu điểm của một lọ kem chống nắng cho da dầu nên La Roche-Posay Anthelios Ultra Light Fluid Facial Sunscreen SPF 60 luôn nằm trong danh sách sản phẩm được ưa chuộng của chị em. Bên cạnh công thức lỏng, nhẹ, hấp thụ nhanh, bảo vệ da tốt với quang phổ rộng, SPF 60 thì lựa chọn này còn chứa phức hợp chống oxy hóa mạnh giúp bạn chống lại tác hại của gốc tự do từ tia UV. Đặc biệt với khả năng chống nước lên đến 80 phút thì đây cũng là một trong những lọ kem chống nắng rất phù hợp với các trường hợp có da nhờn dễ đổ mồ hôi hay phải di chuyển, hoạt động nhiều.

voh-kem-chong-nang-cho-da-dau-voh.com.vn-1
La Roche-Posay Anthelios Ultra Light Fluid Facial Sunscreen là lọ kem chống nắng cho da dầu nhận được rất nhiều đánh giá tích cực

Một lý do nữa khiến La Roche-Posay Anthelios Ultra Light Fluid Facial Sunscreen SPF 60 thực sự là sản phẩm rất đáng để cân nhắc đó là chúng có thể sử dụng cho cả da dầu mụn, dễ nổi mụn hay da nhạy cảm (không chứa hương liệu, dầu, paraben, đã được bác sĩ da liễu thử nghiệm). Bên cạnh đó, với lớp finish mềm mịn và kiềm dầu ổn trên da thì đây cũng là lựa chọn có thể thay thế vai trò của kem lót khi trang điểm.

  1. EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46

Có công thức không dầu, hương liệu hay paraben lại lành tính và cung cấp nhiều lợi ích nên EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 chính là cái tên mà bạn không nên bỏ qua khi tìm kiếm kem chống nắng cho da dầu, kem chống nắng cho da dầu mụn thậm chí là cả kem chống nắng cho da dầu nhạy cảm. Điểm nổi bật của sản phẩm này là ngoài khả năng bảo vệ da tốt (phức hợp zinc oxide 9.0% và octinoxate 7.5%) thì còn có thể góp phần cải thiện, điều trị một số vấn đề cùng lúc. Tất cả là nhờ các thành phần mạnh mẽ như niacinamide (chống viêm, giảm mẩn đỏ, củng cố hàng rào bảo vệ da), hyaluronic acid (cải thiện độ ẩm, độ mềm mịn), vitamin E (giữ ẩm, chống lại gốc tự do) hay lactic acid (cải thiện lỗ chân lông tắc nghẽn)…

voh-kem-chong-nang-cho-da-dau-voh.com.vn-2
Kem chống nắng EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 có 2 lựa chọn cho các nhu cầu khác nhau

Đặc biệt, kem chống nắng EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 cũng có 2 loại là sản phẩm có màu (tinted) và không màu phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Do đó, bạn sẽ không cần sử dụng thêm nhiều lớp sản phẩm khi muốn làm đều màu da hay lót trước khi trang điểm, khuôn mặt vì vậy mà cũng thông thoáng hơn, không lo bị bí tắc hay bóng dầu.

  1. Supergoop Unseen Sunscreen Broad Spectrum SPF 40

voh-kem-chong-nang-cho-da-dau-voh.com.vn-3
Được mệnh danh là có khả năng “tàng hình”, Supergoop Unseen Sunscreen Broad Spectrum là lọ kem chống nắng cho da dầu rất đáng để bạn cân nhắc

Nếu bạn muốn sở hữu một loại kem chống nắng cho da dầu mỏng nhẹ, thấm nhanh, kiểm soát nhờn tốt đặc biệt là "dùng như không dùng" thì Supergoop Unseen Sunscreen Broad Spectrum SPF 40 sẽ là một gợi ý tốt. Sản phẩm này không chứa dầu, không có mùi, không gây nặng mặt thậm chí là có thể hoạt động tốt dưới vai trò của một lớp lót trang điểm trong khi vẫn cung cấp khả năng bảo vệ da tối ưu hàng ngày với SPF 40. Và nếu bạn chưa biết thì ngoài việc chống lại tác hại của tia UVA và UVB thì lọ kem chống nắng này thậm chí còn có thể chống lại ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử. Đó là lý do vì sao mà cô nàng văn phòng thường xuyên phải tiếp xúc với màn hình máy tính sẽ rất yêu thích Supergoop Unseen Sunscreen Broad Spectrum SPF 40.

  1. Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch Sunscreen

voh-kem-chong-nang-cho-da-dau-voh.com.vn-4
Với khả năng thấm nhanh, kiềm dầu hiệu quả, Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch Sunscreen sẽ giúp bạn giữ cho làn da khô thoáng cả ngày

Kem chống nắng cho da dầu Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch Sunscreen không chỉ là một trong những cái tên bán chạy nhất của hãng mà còn được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Ngoài bảng thành phần lành tính, không gây mụn và khả năng bảo vệ da tối ưu nhờ công nghệ Helioplex thì sản phẩm này còn chống nước lên đến 80 phút, có kết cấu nhẹ, hấp thụ siêu nhanh, đặc biệt là để lại lớp finish lì mịn không hề bết dính. Chính vì vậy, nếu bạn không thích cảm giác nặng mặt hay căng bóng thì có thể tham khảo thử loại kem chống nắng cực phù hợp với da nhờn này.

  1. Innisfree Intensive Long-lasting Sunscreen SPF50+ PA++++

voh-kem-chong-nang-cho-da-dau-voh.com.vn-5
Ngoài việc phù hợp với da dầu, kem chống nắng Innisfree Intensive Long-lasting Sunscreen còn có thể chống nước khá ổn

Kem chống nắng Innisfree Intensive Long-lasting Sunscreen SPF50+ PA++++ là sản phẩm dành riêng cho da dầu và da hỗn hợp. Với khả năng bảo vệ da tối ưu, chống nước mạnh mẽ, lâu trôi và kiểm soát dầu khá ổn thì đây là một trong những lựa chọn có thể sử dụng cho cả những hoạt động ngoài trời hay có liên quan đến nước. Ngoài ra, với công thức được bổ sung chiết xuất rau má và trà xanh có tác dụng làm dịu, giữ ẩm thì bạn cũng sẽ không phải lo lắng về tình trạng da bị thiếu độ ẩm dẫn đến đổ dầu mất kiểm soát.

Tương tự như các sản phẩm chăm sóc da khác, khi lựa chọn kem chống nắng cho da dầu bạn nên ưu tiên những công thức mỏng nhẹ, thấm nhanh, kiểm soát bã nhờn tốt và không chứa các thành phần độc hại hay có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn cao. Ngoài ra, nhớ căn cứ vào cả nhu cầu sử dụng để cân nhắc thêm các yếu tố như vấn đề của da, tác dụng chống nước, trang điểm… để tìm được sản phẩm ưng ý nhất.

Nguồn ảnh: Internet

Kem chống nắng vật lý và hóa học khác nhau như thế nào?: (VOH) - Những ngày hè nắng nóng thế này, hầu như cô gái nào cũng phải ‘cầu cứu’ kem chống nắng, thế nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học khác nhau thế nào.

Chọn chỉ số kem chống nắng thích hợp với làn da: (VOH) - Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là điều hiển nhiên, nhưng không phải ai cũng biết chỉ số kem chống nắng bao nhiêu mới phù hợp với làn da giữa mùa hè.