5 loại mặt nạ cho da khô giúp làm giảm bong tróc, thô ráp

VOH – Da thô ráp, sần sùi và nhạy cảm là tình trạng thường gặp ở da khô. Muốn khắc phục chúng một cách nhanh chóng, bạn có thể tham khảo 5 loại mặt nạ cho da khô với khả năng cấp ẩm cực hiệu quả này.

Đắp mặt nạ cho da khô là một trong những bước chăm sóc tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể đem đến cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ. Đó là lý do mà bất cứ cô nàng da khô nào cũng nên sở hữu ít nhất một sản phẩm mặt nạ có khả năng dưỡng ẩm trong tủ đồ skincare của mình.

Lưu ý khi đắp mặt nạ cho da khô

voh-mat-na-cho-da-kho-voh.com.vn-anh1
Đắp mặt nạ cấp ẩm là bước chăm sóc da rất có lợi cho da khô (Nguồn: Internet)

  • Mặt nạ cho da khô nên chứa các thành phần:
    • Có khả năng cấp, giữ, khóa ẩm: hyaluronic acid, glycerin, urea…
    • Có khả năng làm dịu da, chống viêm: chiết xuất hoa cúc La Mã, nha đam, mật ong
    • Các chất chống oxy hóa: niacinamide, vitamin E
  • Các loại mặt nạ cho da khô không nên chứa cồn, hương liệu hay chất tạo màu… vì chúng có thể khiến da khô (đang nhạy cảm) dễ bị kích ứng.
  • Không đắp mặt nạ trên da quá lâu (trừ những loại mặt nạ có thể trên da như mặt nạ ngủ) vì nó sẽ hút ngược độ ẩm từ da ra ngoài.
  • Luôn luôn thoa kem dưỡng ẩm cho da sau khi đắp mặt nạ để khóa ẩm.
  • Việc đắp mặt nạ cấp ẩm nên được duy trì đều đặn 2 – 3 lần/ tuần.

Gợi ý 5 loại mặt nạ cho da khô

  1. Mediheal Collagen Impact Essential Mask EX

voh-mat-na-cho-da-kho-voh.com.vn-anh2
Mediheal Collagen Impact Essential Mask EX thích hợp với da khô và cả da lão hóa (Nguồn: Internet)

Mediheal Collagen Impact Essential Mask EX là sản phẩm mặt nạ cho da khô và da lão hóa đến từ Hàn Quốc. Với thành phần chính là collagen thủy phân, elastin và vitamin E, loại mặt nạ giấy này có khả năng cấp ẩm, tái tạo và trẻ hóa làn da khá hiệu quả. Ngoài việc cải thiện da mặt bị khô sần thì chúng cũng là lựa chọn rất thích hợp với những bạn muốn khắc phục, ngăn ngừa các nếp nhăn, duy trì độ đàn hồi cũng như nuôi dưỡng giúp da sáng khỏe. Với giá thành không quá đắt, tiện lợi lại có khả năng khiến da ẩm mượt và căng mịn hơn thì Mediheal Collagen Impact Essential Mask EX sẽ là loại mặt nạ phù hợp với các bạn có da khô đang gặp vấn đề với lão hóa hay bị chảy xệ.

Giá tham khảo: 49.000 VNĐ/ miếng.

  1. Laneige Water Sleeping Mask

voh-mat-na-cho-da-kho-voh.com.vn-anh3
Mặt nạ ngủ Laneige Water Sleeping Mask phù hợp với mọi loại da trong đó có cả da khô (Nguồn: Internet)

Laneige Water Sleeping Mask là một trong những loại mặt nạ ngủ được đánh giá khá cao về khả năng dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Nhờ hiệu quả cải thiện, tái tạo và phục hồi làn da mà sản phẩm này cũng là một gợi ý thích hợp dành cho những bạn muốn tìm một loại mặt nạ cho da khô. Ngoài bảng thành phần lành tính, chứa nhiều chiết xuất có lợi cho da thì công nghệ thanh lọc làn da và dưỡng ẩm sâu của Laneige Water Sleeping Mask còn giúp bạn khắc phục tình trạng thô ráp một cách nhanh chóng khiến da tươi mới, mềm mịn và hấp thụ các thành phần chăm sóc da khác tốt hơn. Đặc biệt, dạng gel thấm nhanh và hương thơm nhè nhè của sản phẩm này còn có thể đem lại cảm giác vô cùng thư giãn khi bạn đắp mặt nạ sau một ngày mệt mỏi.

Giá tham khảo:

  • 250.000 VNĐ/ hũ 25ml.
  • 750.000 VNĐ/ hũ 70ml.
  1. First Aid Beauty Ultra Repair Instant Oatmeal Mask

voh-mat-na-cho-da-kho-voh.com.vn-anh4
Thành phần chính là bột yến mạch khiến First Aid Beauty Ultra Repair Instant Oatmeal Mask có thể vừa dưỡng ẩm vừa làm dịu da (Nguồn: Internet)

Da mặt bị khô sần và ngứa thường là biểu hiện của cho thấy da bạn đang bị thiếu độ ẩm quá mức và trở nên nhạy cảm hơn. First Aid Beauty Ultra Repair Instant Oatmeal Mask là sản phẩm mặt nạ cho da khô, nhạy cảm hay bị kích thích với thành phần chính là bột yến mạch. Ngoài khả năng làm dịu da, nó còn giúp bạn phục hồi làn da thô ráp và nuôi dưỡng sâu giúp chúng mềm mại và sáng sạch hơn. Công thức của sản phẩm này cũng rất giàu bơ hạt mỡ - thành phần dưỡng ẩm rất tốt cho da khô – và các chất chống oxy hóa thực vật như cam thảo, hắc mai biển, trà trắng… nên bên cạnh việc cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi thì nó cũng bảo vệ da khô trước các tác nhân gây hại từ môi trường đồng thời khiến chúng khỏe mạnh hơn.

Giá tham khảo: 550.000 VNĐ/ tuýp 30ml.

  1. Lululun Face Mask (Blue)

voh-mat-na-cho-da-kho-voh.com.vn-anh5
Lululun Face Mask là loại mặt nạ cho da khô rất được các tín đồ skincare ưa chuộng (Nguồn: Internet)

Lululun Face Mask (Blue) là sản phẩm mặt nạ cho da khô của Nhật nhận được rất nhiều lời khen từ các beauty blogger trên thế giới. Chúng chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm mạnh như hyaluronic acid, glycerin, polyglutamic acid… nên sẽ giúp bạn làm dịu, cấp và duy trì độ ẩm lâu dài để có được làn da luôn ngậm nước. Ngoài ra, việc sử dụng loại mặt nạ giấy này còn có thể cung cấp thêm lợi ích làm sáng và cải thiện kết cấu da vì công thức của chúng cũng chứa cả papaya enzyme - enzyme đu đủ có khả năng loại bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo tế bào và EGF - là một protein tự nhiên có trong tế bào da có khả năng tái tạo, sửa chữa chế bào. Nhờ đó, không chỉ tình trạng khô sần, bong tróc được khắc phục mà làn da của bạn cũng trở nên khỏe mạnh, sáng đẹp hơn.

Giá tham khảo: 170.000 VNĐ/ bịch 7 miếng.

  1. My Beauty Diary Hyaluronic Acid Moisturizing Mask

voh-mat-na-cho-da-kho-voh.com.vn-anh6
My Beauty Diary Hyaluronic Acid Moisturizing Mask là mặt nạ cho da khô có thành phần chính là hyaluronic acid (Nguồn: Internet)

Nhắc đến các loại mặt nạ cho da khô của Đài Loan thì chắc hẳn không thể không nhắc đến My Beauty Diary Hyaluronic Acid Moisturizing Mask. Mặc dù My Beauty Diary có rất nhiều dòng mặt nạ phù hợp với da khô nhưng với thành phần chính là hyaluronic acid –  “ngôi sao” dưỡng ẩm cực kì hiệu quả - thì Hyaluronic Acid Moisturizing Mask lại nhận được sự ưu ái hơn cả trong việc khắc phục tình trạng da mặt bị khô sần hay kích ứng do thiếu ẩm. Nhờ khả năng thẩm thấu sâu, nuôi dưỡng đồng thời cấp, trữ và khóa ẩm của hyaluronic acid mà sản phẩm này có thể giúp bạn cải thiện làn da một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nếu thường xuyên sử dụng My Beauty Diary Hyaluronic Acid Moisturizing thì bạn cũng sẽ nhận được cả lợi ích tăng cường độ đàn hồi da hay ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Giá tham khảo: 250.000 VNĐ/ hộp 8 miếng.

Muốn giải quyết nhanh tình trạng da mặt khô sần và ngứa do thiếu độ ẩm thì đắp mặt nạ chính là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn nhớ chọn đúng loại mặt nạ cho da khô để có thể cải thiện vấn đề của mình một cách chính xác đồng thời hưởng được nhiều lợi ích chăm sóc da, làm đẹp hơn.

Chọn đúng mặt nạ dưỡng trắng da thích hợp cho riêng bạn: (VOH) - Không phải cứ lựa chọn các thương hiệu mặt nạ dưỡng trắng da đắt tiền thì bạn sẽ nhận lại kết quả xứng đáng. Quan trọng là bạn nên biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

5 cách đắp mặt nạ dầu dừa dưỡng da trắng sáng, mềm mịn: (VOH) – Đắp mặt nạ dưỡng da là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Nhưng muốn có làn da trắng mịn không tì vết thì bạn nhất định phải biết các cách đắp mặt nạ dầu dừa siêu hiệu quả này.