5 loại mặt nạ thải độc da tự nhiên bạn nên thử

VOH – Đắp mặt nạ thải độc đều đặn là cách để thanh lọc da, giải quyết các vấn đề và có được làn da khỏe mạnh. Song, ngoài mỹ phẩm thì chúng ta cũng có tới 5 công thức detox da hiệu quả tại nhà.

Trong rất nhiều các sản phẩm có tác dụng thải độc da trên thị trường hiện nay, mặt nạ thải độc da tự nhiên vẫn được rất nhiều chị em ưa chuộng và sử dụng. Với nguyên liệu đơn giản từ các loại trái cây chúng ta có thể sở hữu ngay một chiếc mặt nạ thải độc da an toàn và chất lượng. 5 loại mặt nạ thải độc da tự nhiên dưới đây chắc chắn sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn trong những ngày hè nóng bức cần một chiếc mặt nạ detox làn da!

  1. Mặt nạ thải độc từ bơ và kiwi

Công thức này chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng các alpha và beta-carotene giúp thải độc tố và cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da. Đặc biệt khi kết hợp bơ cùng kiwi sẽ cho ra một hỗn hợp thải độc da hiệu quả bởi trong thành phần của chúng khá giàu axit béo omega-3 giúp chống lại các gốc tự do, điều tiết sự hoạt động của tuyến bã nhờn trên da đồng thời ngăn ngừa mụn hiệu quả.

voh-mat-na-thai-doc-voh.com.vn-1

Cách làm mặt nạ thải độc da từ bơ và kiwi

Rửa sạch bơ và kiwi, mỗi loại lấy ½ trái sau đó gọt sạch vỏ rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Trộn đều hỗn hợp với 1 thìa mật ong rồi thoa lên da mặt đã làm sạch. Để mặt nạ thải độc trên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2 lần mỗi tuần. 

Xem thêm: Mặt nạ bơ – loại mặt nạ tự nhiên và an toàn, dễ thực hiện tại nhà, cho bạn làn da sáng mịn

  1. Mặt nạ thải độc từ vỏ cam

Vỏ cam thường là thứ hay bị bỏ đi nhưng bạn có biết chúng không chỉ là một nguyên liệu cực kì tốt cho sức khỏe mà còn là công cụ làm đẹp cho chị em chúng mình. Vỏ cam có chứa một lượng lớn tinh dầu có tác dụng làm sạch và điều tiết sự hoạt động của tuyến bã nhờn trên da từ đó giúp lỗ chân lông thông thoáng và thải độc da hiệu quả. 

voh-mat-na-thai-doc-voh.com.vn-2

Cách làm mặt nạ thải độc da từ vỏ cam

Cắt/bào mỏng vỏ cam rồi rửa sạch sau đó phơi khô dưới nắng. Xay vỏ cam đã phơi thành bột mịn rồi trộn bột vỏ cam cùng mật ong và sữa chua theo tỉ lệ 1:1:1. Trộn đều hỗn hợp sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2 lần mỗi tuần. 

  1. Mặt nạ thải độc da từ rong biển

Không chỉ là một thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể, rong biển còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể sử dụng làm một loại mặt nạ thải độc giúp kháng viêm, kháng khuẩn, thải độc tố cho da hiệu quả. 

voh-mat-na-thai-doc-voh.com.vn-3

Cách làm mặt nạ thải độc da từ rong biển

Sử dụng rong biển dạng bột, trộn đều bột rong biển với nước sạch theo tỷ lệ 1:1. Sau đó dùng tay hoặc cọ thoa hỗn hợp lên vùng da đã được làm sạch. Để mặt nạ trên da 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2 lần mỗi tuần. 

  1. Mặt nạ thải độc từ diếp cá

Diếp cá là một loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn các vitamin C, vitamin E và vitamin K giúp đào thải độc tố dưới da và chống oxy hóa hiệu quả. Ngoài ra, diếp cá có tính mát, có tác dụng thải độc gan cho cơ thể vì thế ăn diếp cá sống hỗ trợ điều trị mụn rất tốt cho các làn da gặp phải vấn đề này. 

voh-mat-na-thai-doc-voh.com.vn-4

Cách làm mặt nạ thải độc da từ diếp cá

Lấy 1 nắm diếp cá vừa đủ rửa sạch sau đó xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố rồi lọc lấy nước, bỏ bã. Sử dụng 1 chiếc mask giấy ngâm vào nước ép diếp cá khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau đó dùng mặt nạ đắp lên da mặt đã được làm sạch trong vòng 15 phút rồi gỡ ra, rửa lại mặt với nước sạch. Thực hiện 2 lần mỗi tuần.

  1. Mặt nạ thải độc Detoxifying Mask từ Thụy Sĩ

Detoxifying Mask là mặt nạ thải độc da tự nhiên của dược mỹ phẩm Physiodermie có thành phần 100% chiết xuất từ thiên nhiên: tinh dầu bách xù, oải hương, hương thảo, gỗ hồng sắc. Mặt nạ Detoxifying Mask có tác dụng làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông thông qua việc điều tiết quá trình tiết bã nhờn, loại bỏ các tế bào chết và các chất cặn bã, giúp da sạch sẽ và đào thải độc tố dưới da hiệu quả. 

voh-mat-na-thai-doc-voh.com.vn-5

Với mặt nạ này, sẽ tiện lợi hơn cho chị em chúng ta trong việc sử dụng, lại không tốn quá nhiều thời gian. Dù bạn đang đi du lịch hay ở bất cứ đâu cũng có thể mang mặt nạ theo để đắp.

Cách sử dụng mặt nạ thải độc da Detoxifying Mask

Rửa mặt, thoa toner rồi lấy 1 lượng mặt nạ đủ để thoa 1 lớp mỏng lên da. Để chúng trong khoảng 15 - 20 phút cho đến khi mặt nạ khô hẳn thì bắt đầu nhẹ nhàng gỡ ra từ ngoài vào trong. Cuối cùng, dùng toner để cân bằng độ ẩm hoặc đắp lotion mask cấp nước và thoa kem dưỡng ẩm.

Không chỉ đơn giản, hiệu quả, dễ sử dụng, 5 loại mặt nạ thải độc da trên đây còn phù hợp với mọi loại da bao gồm cả da nhạy cảm. Do đó, thay vì để độc tố tồn tại trên da quá lâu khiến cho chúng nhanh chóng xuống cấp, xỉn màu và lão hóa sớm thì bạn hãy áp dụng đều đặn các công thức trên để sở hữu một làn da khỏe - đẹp như ý muốn.

>>>Xem thêm các sản phẩm khác tại Methode Physiodermie Việt Nam

Bài viết được cung cấp bởi Methode Physiodermie Việt Nam

Xem thêm: