5 lựa chọn thay thế vitamin C giúp da nhạy cảm dưỡng trắng an toàn

(VOH) – Là những lựa chọn có thể đem lại hiệu quả bảo vệ và dưỡng trắng tương tự vitamin C nhưng nhẹ nhàng hơn, 5 thành phần sau được xem là gợi ý hoàn hảo dành cho da nhạy cảm.

Bảo vệ da, dưỡng trắng, thúc đẩy sản xuất collagen tốt nhưng vitamin C lại có thể khiến da nhạy cảm bị kích ứng. Dưới đây là 5 lựa chọn thay thế vitamin C nhẹ nhàng và lành tính hơn mà bạn nên xem xét nếu muốn nhận được những hiệu quả tương tự.

  1. Niacinamide

Với những người bị dị ứng, kích ứng với vitamin C hay muốn tìm kiếm một lựa chọn nhẹ nhàng và an toàn hơn thì niacinamide có thể chính là “chân ái”. Giống như vitamin C, nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng vô hiệu hóa gốc tự do gây hại, làm sáng da và giảm thiểu nếp nhăn. Do đó, với các vấn đề như da không đều màu, xỉn màu, lão hóa sớm hay chống ô nhiễm, chống tác hại từ môi trường thì niacinamide đều có thể hoàn toàn hoàn thành tốt.

voh-duong-trang-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-1

Không chỉ nhẹ nhàng hơn với làn da nhạy cảm, niacinamide còn có lợi thế tương đối lớn so với vitamin C đó là nó ít có khả năng tương tác và gây ra phản ứng tiêu cực với các thành phần chăm sóc da khác trong skincare routine. Điều đó có nghĩa là nguy cơ bị kích ứng sẽ được giảm thiểu xuống đến mức tối đa. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định sử dụng chúng thì cũng hãy từ từ và bắt đầu với các sản phẩm có nồng độ thấp trước (thường là 10%) để làn da có thể làm quen và thích nghi dần dần.

  1. Nhân sâm Ấn Độ (Indian ginseng)

Được đánh giá cao ở khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím song lợi ích này của vitamin C dường như là chưa đủ trong thời đại công nghệ số. Nguyên nhân là bởi với thói quen và tần suất sử dụng thiết bị điện tử như hiện nay, làn da của chúng ta hoàn toàn có thể gặp phải tổn thương và các vấn đề lớn hơn cả lão hóa. Nếu dành nhiều sự quan tâm cho vấn đề này, bạn có thể cân nhắc đến các sản phẩm skincare có chứa thành phần nhân sâm Ấn Độ.

voh-duong-trang-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-2

Với công dụng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ màn hình điện tử, nhân sâm Ấn Độ có thể ngăn ngừa sự chảy xệ, nếp nhăn, xỉn màu hay tình trạng tăng sắc tố…. Ngoài ra, chúng cũng là nhân tố phục hồi năng lượng tế bào và sức sống cho làn da rất hiệu quả. Do đó, nếu bạn có làn da nhạy cảm, không thể dùng vitamin C nhưng vẫn muốn nhận những lợi ích tương tự của chúng hoặc thậm chí là nhỉnh hơn vài phần thì đừng quên để mắt đến lựa chọn này.

Lưu ý: trong một số trường hợp nhân sâm Ấn Độ sẽ được liệt kê trên bảng thành phần với những cái tên như Ashwagandha, winter cherry hoặc withania somnifera extract.

  1. Carotenoids

Trong thế giới mỹ phẩm skincare, carotenoids là một trong những cái tên còn khá mới mẻ với nhiều người. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng saffron (nhụy hoa nghệ tây) và nghệ là 2 trong số những nguyên liệu làm đẹp nổi tiếng và được sử dụng cực kỳ rộng rãi có chứa thành phần này. 

voh-duong-trang-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-3

Sở dĩ, carotenoids được xem là một trong những lựa chọn có thể thay thế vitamin C là vì chúng cũng có đầy đủ các công dụng từ làm sáng, giảm viêm cho đến bảo vệ da. Quan trọng nhất là thành phần này có ít tác dụng phụ cũng như hoạt động ổn định và cho hiệu quả lâu hơn (vitamin C dễ bị oxy hóa). Đó là lý do mà nó có thể thích hợp với cả làn da nhạy cảm hay dễ kích ứng.

  1. Viniferine

voh-duong-trang-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-4

Nếu là một tín đồ chăm sóc da thực thụ, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với chiết xuất hạt nho có khả năng nuôi dưỡng, bảo vệ da khỏi tia UV, ngăn ngừa lão hóa hay giảm thiểu nếp nhăn… cực hiệu quả. Viniferine cũng là một thành phần mạnh mẽ được chiết xuất từ nhựa của loại cây này. Được đánh giá là có thể thay thế cho vitamin C trong khoản làm sáng da, khắc phục đốm đen, sẹo mụn và tăng sắc tố, đây chính là 1 trong 5 cái tên mà bạn có thể cân nhắc khi muốn dưỡng trắng mà lại “mắc kẹt” với làn da nhạy cảm.

  1. Alpha arbutin

voh-duong-trang-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-5

Alpha arbutin cũng là chất làm sáng, làm mờ đốm đen và điều chỉnh tông màu da hiệu quả tương tự như vitamin C. Tuy nhiên, với ưu điểm giải phóng bền vững, nhẹ nhàng và ít có nguy cơ gây kích ứng thì đây lại là lựa chọn phù hợp và an toàn hơn với da nhạy cảm. Ngoài ra, sự phổ biến không hề kém vitamin C trong mảng dưỡng trắng của thành phần này cũng là điểm cộng lớn giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn về sản phẩm.

Vitamin C được xem là một trong những thành phần chăm sóc da đa năng, làm sáng da hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm không thể sử dụng chúng thì cũng đừng lo lắng bởi với 5 lựa chọn thay thế ở trên, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể hưởng được những lợi ích tương tự một cách nhẹ nhàng và an toàn.

Nguồn ảnh: Internet

Gợi ý top body lotion dưỡng trắng giúp da sáng ‘bật tone’: VOH) – Làn da trắng, mịn màng là niềm mơ ước của mọi cô gái. Song nếu không may mắn sở hữu đặc điểm này thì cũng đừng lo lắng vì top body lotion sau có thể giúp bạn ‘nâng tông da’ một cách từ từ.

Ăn gì để da trắng hồng tự nhiên từ bên trong?: (VOH) – Chăm chỉ bổ sung các loại thực phẩm hữu ích là cách hiệu quả để có được làn da sáng mịn tự nhiên từ bên trong. Đặc biệt, nó cũng sẽ giữ cho bạn tránh xa khỏi những vấn đề không mong muốn.