5 lý do để đầm chữ A 'thuyết phục' phái đẹp xiêu lòng!

(VOH) – Đầm chữ A mặc đẹp, tạo dáng xinh, là sự lựa chọn thông minh của những cô nàng hiện đại.

Là một trong những trang phục đa năng nhất trong tủ đồ phái đẹp, đầm chữ A có nhiều ưu điểm từ nịnh dáng, che khuyết điểm đến cải thiện chiều cao. Có rất nhiều lý do để thuyết phục bạn sắm một chiếc váy xinh chữ A về cho mình ngay đấy!

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-1

  1. Phù hợp mọi dáng người

Đầm chữ A là item “nịnh dáng” hiếm có đối thủ, mọi cô nàng đều có thể trở nên thon thả hơn, nữ tính hơn khi chọn thiết kế này. Với những cô nàng có dáng chuẩn, đầm chữ A giúp các nàng trẻ trung, xinh xắn, rạng rỡ hơn.

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-2

Đầm chữ A là lựa chọn phù hợp cho những chị em có vòng hai không thon thả, những cô nàng mũm mĩm, chiều cao khiêm tốn, đùi, bắp tay không thon gọn… Form dáng suông nhẹ theo cơ thể giúp che mọi khuyết điểm, dễ dàng mặc đẹp với mọi dáng người.

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-3

Những nàng có dáng người thanh mảnh có thể cải thiệu thân hình “cò hương” với đầm chữ A. Mang đến cảm giác đầy đặn hơn nhưng vẫn tạo cảm giác vừa vặn với dáng người, không quá thùng thình, xuề xòa như những mẫu đầm form rộng.

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-4

  1. Tạo cảm giác chân thon, dài

Đầm chữ A giúp cải thiện chiều cao hiệu quả, nhất là những nàng “nấm lùn”, có dáng người hơi tròn trĩnh và đùi to. Mẫu váy này cũng rất thích hợp cho những nàng nhỏ nhắn, giúp cân bằng tỉ lệ cơ thể. Bạn chỉ cần chọn mẫu đầm chữ A trên gối là có thể “ăn gian” chiều cao hiệu quả.

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-5

Với độ suông và xòe nhẹ ở phần chân, đầm chữ A tạo cảm giác chân thon thả và dài hơn, che khéo phần đùi thô to. Để tạo cảm giác tăng chiều cao tốt hơn, bạn nên chọn những chiếc đầm màu sáng, họa tiết nhẹ nhàng, vừa phải.

  1. Che khuyết điểm, tạo đường cong

Dù không ôm sát cơ thể như váy body, đầm chữ A vẫn có chức năng tôn dáng thần kỳ nhờ phần eo ôm nhẹ, suông dần và xòe ít ở chân váy. Chính vì thế, đầm chữ A được xem như trang phục giúp tạo đường cong cho cơ thể.

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-7

Với những nàng có thân hình chưa cân đối, phần eo hơi quá khổ vẫn có thể tận dụng chức năng này của đầm chữ A, tạo cảm giác thon gọn, đường cong “ảo” ở vòng eo cho người mặc.

  1. Đa dạng phong cách

Dịu dàng, thanh lịch hay cá tính, năng động, mặc đi làm hoặc đi chơi thì bạn đều có thể chọn đầm chữ A. Chỉ cần thay đổi chất liệu, phụ kiện, biến tấu kiểu dáng là bạn đã có thể diện đầm chữ A trong nhiều hoàn cảnh.

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-8

Những cô nàng yêu thích sự nữ tính có thể chọn đầm chữ A chất liệu chiffon hoặc voan mềm, màu sắc ngọt ngào, vừa hợp đi làm, vừa có thể dạo phố. Với những chị em cần sự thanh lịch, sang trọng đến văn phòng, có thể chọn những chất liệu đứng form hơn như cotton, đi cùng những màu trung tính như đen, trắng, xanh coban.

  1. Phù hợp nhiều độ tuổi

“Hack” tuổi chính là ưu điểm của đầm chữ A với form dáng phù hợp từ cô nàng 18 tuổi cho đến quý cô 40 tuổi. Váy chữ A mang đến sự trẻ trung, thanh lịch, nữ tính cho người mặc. Với sự đơn giản, hiện đại, đầm chữ A không sợ mang cảm giác quá teen hay quá già, là lựa chọn an toàn và hoàn hảo.

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-9

Nếu bạn là một cô nàng trẻ trung có thể chọn đầm chữ A duyên dáng màu sáng, với phần chân váy đuôi cá xòe nhẹ hoặc thêm các chi tiết như nơ cổ… Nếu bạn là một phụ nữ trưởng thành, chững chạc có thể chọn mẫu đầm chữ A trơn, màu tối, kiểu basic.

Lưu ý chọn đầm chữ A cho người mập

Để phát huy tối đa chức năng tạo dáng đẹp của đầm chữ A, những cô nàng thừa cân, đẫy đà cần lưu ý một số vấn đề sau:

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-10

  • Vòng eo váy nên chọn đúng ngay phần eo nhỏ nhất trên cơ thể để tạo cảm giác thon gọn nhất.
  • Độ dài và rộng tay áo vừa phải, tay ngắn và tay lỡ là chuẩn nhất.
  • Không chọn đầm quá dài, tốt nhất ngắn hoặc dài qua đầu gối từ 3 – 5cm, vừa che đùi to, vừa có thể tăng cảm giác về chiều cao.
  • Hạn chế các chi tiết bèo nhún ở phần tay áo, thân áo, cổ áo.
  • Chọn chất liệu mềm mại, ôm nhẹ theo dáng, bên cạnh đó tránh những họa tiết bản lớn, màu sắc sặc sỡ.

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-11

Những kiểu đầm chữ A đẹp

Hiện có nhiều mẫu đầm chữ A đẹp để nàng lựa chọn từ đi làm đến đi chơi như những mẫu đầm công sở cơ bản, đầm chữ A đuôi cá, đầm jean chữ A, đầm chữ A sát nách… Đầm chữ A được xem như mẫu đầm đẹp cho nàng sành điệu, đồng thời là lựa chọn hoàn hảo, an toàn cho những nàng lười mix đồ.

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-12

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-13

Phụ kiện phối cùng đầm chữ A khá đơn giản, bạn có thể chọn thắt lưng để tạo điểm nhấn thêm cho vòng eo. Ngoài ra túi xách, nón, mắt kính, đồng hồ, trang sức đơn giản, nữ tính hầu hết đều phù hợp. Giày cao gót là bạn thân thiết của đầm chữ A giúp tối ưu sự thon thả, duyên dáng khi kết hợp với mẫu đầm này.

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-14

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-15

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-16

voh.com.vn-dam-chu-a-va-5-uu-diem-ban-khong-the-bo-qua-17

Đầm chữ A mang đến diện mạo xinh đẹp cho mọi cô nàng, rất phù hợp mỗi khi bạn đắn đo không biết nên chọn trang phục thế nào cho phù hợp. Một chiếc đầm chữ A để đi làm, đi chơi, dự tiệc đều có thể khiến bạn xinh hơn, sành điệu hơn, thực sự rất thuyết phục để bạn chọn mẫu đầm này.

Nguồn ảnh: Internet

Đầm cho người mập – Những lưu ý nhất định phải nhớ để mặc đẹp mỗi ngày: Chỉ cần một vài mẹo nhỏ, bạn có thể chọn những chiếc đầm cho người mập phù hợp, chẳng những che khuyết điểm hiệu quả còn thăng hạng đẳng cấp thời trang của chính bạn.
Sơ mi váy – Gợi ý chuẩn cho những nàng thích mặc ‘đẹp kín đáo’: Sơ mi váy giúp nàng mặc kín đáo vẫn đẹp rạng ngời với khí chất thanh nhã, linh hoạt, cá tính, đồng thời giúp ‘ăn gian’ tuổi, che khuyết điểm cơ thể hiệu quả.