5 lý do khiến nam giới cần sản phẩm, quy trình chăm sóc da khác nữ giới

(VOH) – Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta lại có các dòng mỹ phẩm chăm sóc dành riêng cho nam giới. Sự khác biệt trong cấu trúc, đặc điểm hay vấn đề da… giữa nam và nữ chính là nhân tố quyết định.

Với xu hướng chú trọng vào bản thân, nam giới ngày nay cũng quan tâm và hiểu biết nhiều hơn về việc chăm sóc da. Tuy nhiên, khác với nữ giới, nam giới thường không quá chú trọng vào khâu lựa chọn sản phẩm, thậm chí là chọn những sản phẩm không hoạt động tốt với làn da của mình. Dưới đây là 5 lý do sẽ khiến bạn cẩn thận hơn, đặc biệt là có động lực để xây dựng cho mình một chế độ chăm sóc da hiệu quả và phù hợp với đặc điểm giới tính của mình.

  1. Lý do 1: Nam giới sản xuất nhiều testosterone hơn nữ giới

Nếu bạn chưa biết thì làn da của chúng ta rất nhạy cảm với nội tiết tố nam và nữ. Ở nữ giới, hormone chiếm ưu thế là estrogen còn với nam giới nó là testosterone. Vì lượng testosterone mà nam giới sản xuất ra cao gấp 10 lần so với nữ giới nên da của họ thường dày hơn khoảng 25%, tiết nhiều dầu hơn, có lỗ chân lông lớn hơn và cũng dễ bị tắc nghẽn, gây mụn hoặc bị mụn kéo dài hơn.

voh-cham-soc-da-cho-nam-voh.com.vn-1
Nam giới thường có lỗ chân lông lớn hơn so với nữ giới

Tất cả những sự khác biệt này chính là lý do mà nam giới nên sử dụng các dòng sản phẩm dành cho riêng mình. Bởi nếu chúng không có nồng độ, hiệu suất hoạt động đủ mạnh và phù hợp hay "đánh" thẳng vào nhược điểm, vấn đề thì kết quả mà bạn nhận được sẽ chẳng là bao so với công sức đã bỏ ra.

  1. Lý do 2: Làn da của nam giới có độ ph thấp hơn

Da chúng ta có một hàng rào bảo vệ tự nhiên được xây dựng từ bã nhờn, lactic acid và amino acid. Đây chính là nhân tố tạo ra độ ph của da và giúp chúng ta duy trì trạng thái cân bằng lý tưởng (độ ph khoảng từ 4.5 – 6.2.) để hấp thụ các sản phẩm, chống lại tình trạng mất độ ẩm hay tác nhân gây hại từ bên ngoài. Khi độ ph ở mức cao, da sẽ trở nên thô ráp, khô căng, sần sùi khó chịu và ngược lại nếu độ ph thấp thì da sẽ bị bóng nhờn. 

voh-cham-soc-da-cho-nam-voh.com.vn-2
Làn da của nam giới có độ ph thấp hơn so với nữ giới

Độ ph trên bề mặt da của nam giới thấp hơn so với nữ giới. Đó là lý do tại sao tình trạng khô da có xu hướng xuất hiện ở nữ giới trong khi đó nam giới lại bị mụn trứng cá nhiều hơn (độ ph thấp, da đổ dầu nhiều). Tuy nhiên, xét về mặt tích cực thì bạn sẽ thấy, hàng rào bảo vệ tự nhiên ở làn da của nam giới mạnh và có khả năng khóa, ngăn ngừa mất độ ẩm tốt hơn. Do đó, thay vì các thành phần dưỡng ẩm nặng thì kem dưỡng dành cho nam nên có công thức đơn giản, mỏng nhẹ, hấp thụ nhanh, không chứa dầu…

  1. Lý do 3: Nam giới bị nhạy cảm quanh vùng da cạo râu

Người ta ước tính, trung bình nam giới sẽ phải trải qua 16.000 lần cạo râu trong đời. Họ thậm chí còn phải đối mặt với các tình trạng như kích ứng, căng rát, lông mọc ngược, viêm nang lông… trong quá trình này từ đó khiến các vùng da xung quanh ngày càng nhạy cảm, khó chăm sóc đồng thời tác động đến lớp da trên cùng.

voh-cham-soc-da-cho-nam-voh.com.vn-3
Vì phải cạo râu hàng ngày nên vùng da quanh cằm và miệng của nam giới sẽ nhạy cảm, cần được chăm sóc nhiều hơn

Để giảm thiểu vấn đề này, mỹ phẩm dành cho nam (đặc biệt là kem cạo râu hoặc sản phẩm dưỡng da sau cạo râu) thường được bổ sung các thành phần sửa chữa, làm dịu, giảm đỏ và giữ ẩm. Do đó, có thể nói sử dụng sản phẩm phù hợp với đặc điểm làn da của nam giới để nhận được hiệu quả cũng như giải quyết vấn đề một cách tốt nhất là điều thực sự cần thiết.

  1. Lý do 4: Làn da của nam giới giữ ẩm tốt hơn

Làn da của nam giới có độ ph thấp, dễ đổ mồ hôi, đổ mồ hôi nhiều, trong mồ hôi lại thường có nhiều lactic acid - chất làm ẩm tự nhiên - do đó xét về khả năng giữ ẩm thì sẽ có phần nhỉnh hơn nữ giới. Đặc biệt, với tuyến dầu lớn, hoạt động mạnh, quá trình sản xuất hầu như không giảm, không thay đổi theo tuổi tác thì nhu cầu được cấp ẩm của chúng cũng sẽ không quá cao.

voh-cham-soc-da-cho-nam-voh.com.vn-4
Khả năng giữ ẩm của làn da ở nam giới vượt trội hơn nữ giới

Trong trường hợp này, nếu bạn dùng mỹ phẩm được thiết kế dành cho nữ với các thành phần nuôi dưỡng sâu, dưỡng ẩm mạnh thì sẽ vừa lãng phí, vừa không hiệu quả lại có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy, tốt nhất vẫn là xây dựng cho mình một chu trình skincare riêng biệt với những lựa chọn phù hợp.

  1. Lý do 5: Làn da của nam giới lão hóa chậm hơn

Nam giới có làn da dày hơn, mật độ collagen trong da cao hơn và tốc độ suy giảm collagen chậm hơn (sau tuổi 30) so với nữ giới. Đó là lý do tại sao cùng ở một độ tuổi nhưng nam giới thường trẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, vì họ không chú trọng quá nhiều vào việc chăm sóc da đặc biệt là hạn chế tác hại của tia UV bằng cách thoa kem chống nắng nên khoảng cách “tuổi của làn da” này đã được rút ngắn lại.

voh-cham-soc-da-cho-nam-voh.com.vn-5
Tốc độ lão hóa da ở nam giới diễn ra chậm hơn và nó cũng chịu được các thành phần hoạt chất có nồng độ cao hơn

Xét những đặc điểm trên, chúng ta có thể thấy rằng, quá trình ngăn ngừa và chống lão hóa của nam giới có thể diễn ra chậm và đơn giản hơn một chút so với nữ giới. Song muốn có được kết quả thì việc sử dụng kem chống nắng, sản phẩm có nồng độ và thành phần thích hợp sẽ là điều bắt buộc vì sức chịu đựng ở làn da của nam giới lớn hơn rất nhiều. Nếu sản phẩm của bạn không đủ mạnh thì vấn đề sẽ khó có thể được cải thiện.

Ngoài loại da hay môi trường sống thì đặc điểm về giới tính cũng sẽ quyết định rất nhiều đến cách chăm sóc cũng như mỹ phẩm mà bạn sử dụng. Do đó, muốn bảo vệ và nuôi dưỡng da hiệu quả đồng thời ngăn chặn, giải quyết tốt các vấn đề thì xây dựng cho mình một skincare routine chứa các sản phẩm thực sự phù hợp chính là điều bắt buộc.

Nguồn thông tin: marieclaire

Nguồn ảnh: Internet

Lý do bạn không nên mãi trung thành với 1 bộ sản phẩm chăm sóc da: (VOH) - Việc chỉ dùng duy nhất một bộ sản phẩm chăm sóc da từ năm này qua tháng nọ thật sự không hề có lợi như bạn nghĩ.

Bật mí cách chọn kem dưỡng ẩm cho da vừa phù hợp lại vừa hiệu quả: (VOH) - Chọn kem dưỡng ẩm cho da không khó nhưng để tìm được sản phẩm phù hợp và hiệu quả với làn da của mình thì bạn phải nhất định phải lưu ý điều này.