5 phiên bản tóc màu than chì đẹp tinh giản, ít ‘đụng hàng’

(VOH) – Đơn giản, không nổi bật cũng chẳng quá cầu kỳ nhưng tóc màu than chì vẫn khiến hội chị em ‘điên đảo’ nhờ vẻ đẹp tinh tế, sành điệu, mị hoặc và ít khi ‘đụng hàng’.

Không thu hút ánh nhìn nhờ sự nổi bật như tóc xanh, tóc hồng cũng chẳng quá an toàn như tóc đen, tóc nâu kinh điển, tóc màu than chì được xem là ‘phép lai’ hoàn hảo của hai thái cực này nhờ vẻ đẹp đơn giản nhưng cuốn hút và không hề bị nhàm chán. Vì vậy, nếu chưa chọn được cho mình một màu nhuộm ưng ý thì bạn nhớ điểm qua những gợi ý sau.

1. Những điều cần biết khi nhuộm tóc màu than chì

1.1 Tóc màu than chì phai ra màu gì?

Tóc màu than chì (charcoal) có sự pha trộn của các gam màu đen, xám bạc ánh khói và một chút sắc xanh đậm. Tùy vào việc lựa chọn tông màu nhuộm cũng như chất tóc, quá trình nhuộm (tẩy hay không tẩy, tẩy mấy lần?), cách pha màu hay tay nghề thợ nhuộm, cách chăm sóc mà kết quả sau phai sẽ có sự khác biệt giữa các trường hợp. Một số có thể chuyển nâu, một số có thể chuyển sang tông lạnh hoặc màu rêu… trước khi phai vàng.

1.2 Nhuộm tóc màu than chì có phải tẩy tóc không?

Muốn nhuộm tóc màu than chì “chuẩn” và đẹp, chúng ta nên tẩy tóc. Với trường hợp không thích tẩy, bạn vẫn có thể trải nghiệm nhưng hiệu quả sẽ không cao, màu nhuộm không rõ và cũng nhanh phai.

Xem thêm: Đến Lisa còn có nguy cơ hói đầu do tẩy tóc, bạn cũng nên lưu ngay những mẹo chăm sóc tóc này đi

1.3 Tóc màu than chì hợp với da nào?

Với nhiều phiên bản khác nhau, tóc màu than chì có thể xử lý hầu hết mọi tông da từ da trắng, da trung bình cho đến da ngăm. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da hơi tối thì nên cân nhắc cẩn thận hơn khi lựa chọn chúng.

Xem thêm: Tổng hợp 30 màu tóc nhuộm đẹp đỉnh cao cho da ngăm

2. Nhuộm tóc màu than chì nào đẹp?

2.1 Tóc màu than chì ánh xanh

Màu than chì không quá trầm, bản thân chúng cũng có khả năng bắt sáng tốt song nếu muốn sở hữu mái tóc cá tính và khác biệt hơn thì bạn có thể tham khảo tóc màu than chì ánh xanh. Với sự kết hợp không thể ăn ý hơn giữa những gam màu vừa sành điệu vừa “nịnh” mắt thì đây được dự sẽ là màu nhuộm hot nhất trong thời gian sắp tới đồng thời có khả năng chinh phục cả những cô nàng kỹ tính nhất.

voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-1
voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-2

Khi ở trong nhà, màu than chì ánh xanh thường không quá nổi nên các cô nàng công sở cũng có thể tham khảo. Khi ra nắng, chúng sẽ bắt sáng và có sự chuyển màu rõ rệt từ đó đem lại cho chúng ta diện mạo “chất chơi” cùng phong cách đa dạng hơn hẳn. Trong trường hợp không thích tẩy tóc toàn bộ, bạn có thể chọn cách tẩy phần đuôi rồi nhuộm kiểu ombre than chì ánh xanh cũng cực xinh và trendy.

Xem thêm: ‘Điểm danh’ 14 màu tóc xanh thời thượng, đẹp ‘mê tơi’ cho mọi tông da

voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-3
voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-4

2.2 Tóc màu than chì ánh khói

Bản thân màu tóc than chì đã có sự góp mặt của gam màu đen với màu xám bạc ánh khói nên việc nhuộm than chì ánh khói thực chất chỉ là làm nổi bật lên tông màu mà mình mong muốn. Với lựa chọn này, tẩy tóc sẽ bước bắt buộc tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn màu nhuộm tông trầm hoặc tông sáng tùy theo sở thích. Ngoài ra, vẻ đẹp ma mị, thời thượng cùng khả năng thích ứng tốt với nhiều tông da, nhiều phong cách cũng là ưu điểm lớn giúp chúng trở thành một trong những màu nhuộm đáng thử nhất trong bảng màu tóc đẹp 2020.

Xem thêm: 12 mẫu tóc màu khói đẹp ma mị, cứ copy là chẳng bao giờ ‘fail’

voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-5
voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-6
voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-7
voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-8

2.3 Tóc màu than chì ánh tím

Nhắc đến những màu nhuộm hot kinh điển và bền bỉ, chúng ta chắc chắn không thể không nhắc tới màu tóc tím quyến rũ, sành điệu và tinh tế hết mực. Chính vì vậy, muốn nhuộm tóc màu than chì mà chưa tìm được ý tưởng ưng ý thì bạn nhớ ngắm qua tóc than chì ánh tím mơ màng, trendy.

voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-9

Không chỉ sở hữu vô vàn lựa chọn, “cân” được mọi tông da hay phong cách, than chì ánh tím còn là một trong những màu nhuộm có khả năng giúp nhan sắc “lên hương vùn vụt”. Tuy nhiên, nếu đã “chấm điểm” chúng thì bạn nên chuẩn bị tinh thần tẩy tóc và chăm sóc tóc sau nhuộm để có được diện mạo hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Cập nhật bảng màu tóc tím chẳng những trendy, tôn da mà còn dễ ‘gây thương nhớ’

voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-10
voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-11

2.4 Tóc màu than chì ánh nâu

Tóc màu than chì ánh nâu được mệnh danh là màu nhuộm “dễ tính” nhất trong bảng màu than chì. Sở hữu loạt ưu điểm như không “kén” da, “diện” hàng ngày cũng không quá nổi và dù có đem lại diện mạo mới mẻ, sành điệu hơn cũng không khiến bạn trông quá khác lạ nên đây sẽ là gợi ý khá được lòng số đông.

voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-12

Nhuộm tóc than chì ánh nâu, chúng ta cũng sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề chúng có hợp với phong cách của mình hay không vì nó có khả năng biến hóa cực kỳ linh hoạt. Dù là cô nàng thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính hay cá tính, “chất ngầu”, độc lạ thì chỉ cần gửi gắm mái tóc đúng chỗ, bạn sẽ chẳng lo gam màu này không đáp ứng được nhu cầu của mình.

Xem thêm: Quanh đi quẩn lại, tông nâu vẫn là màu tóc vừa nịnh da lại an toàn nhất dành cho bạn gái

voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-13
voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-14

2.5 Tóc màu than chì đen

Với sự thịnh hành của những màu nhuộm lạ, độc, nổi thì xu hướng tẩy tóc cũng ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn còn hơi “rón rén” với quy trình này, ngại hư tổn, hỏng tóc hay cụ thể là muốn tìm một kiểu tóc màu than chì không tẩy thì than chì đen sẽ là gợi ý rất đáng để cân nhắc.

voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-15
voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-16

Lấy nền tóc màu đen nguyên bản làm chủ đạo và màu xám bạc pha khói làm phụ nên lựa chọn này có thể tẩy hoặc không tẩy. Song, hiệu ứng nhận được sẽ có sự khác biệt rõ rệt đồng thời phụ thuộc khá nhiều vào tay nghề của người thực hiện nên bạn hãy lưu ý. 

Xem thêm: 14 kiểu tóc là minh chứng cho thấy tóc đen truyền thống đẹp sang xuất sắc luôn là ‘chân ái’ của con gái Việt

voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-17
voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-18
voh-toc-mau-than-chi-voh.com.vn-19

Không chỉ hội tụ đầy đủ các ưu điểm của cả màu nhuộm sáng lẫn màu nhuộm trầm hay dễ dàng đáp ứng được nhu cầu của số đông, tóc màu than chì còn đem lại diện mạo hay ho, mới mẻ và thời thượng hơn hẳn cho bất cứ ai áp dụng chúng. Vì vậy, nếu bạn chuộng phong cách đơn giản, không ngại tẩy tóc, muốn sở hữu màu tóc vừa “nịnh” mắt vừa trendy thì đừng bỏ qua gợi ý này.

Nguồn ảnh: Internet