5 quan niệm sai lầm về toner mà bạn nên ngừng tin tưởng

(VOH) – Nếu còn tin tưởng những quan niệm sai lầm về nước hoa hồng (toner) như dưới đây thì có nghĩa là bạn đã bỏ qua bí quyết để có một làn da mọng nước, sáng khỏe tự nhiên.

Nước hoa hồng hay toner là sản phẩm được khuyến khích sử dụng cho mọi quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, với những quan niệm chưa thực sự chính xác, nhiều người thường xem nhẹ vai trò của chúng. Vì vậy, muốn dưỡng da hiệu quả, bạn nhất định phải tránh 5 lầm tưởng phổ biến này.

1. Toner có thể siêu khô

Đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người sử dụng cũng như những xu hướng chăm sóc da mới nhất, toner cũng có rất nhiều loại. Vì vậy, bạn đừng vì cảm giác căng rít, ngứa ngáy của làn da sau khi sử dụng một hoặc một vài sản phẩm mà vội đưa ra kết luận rằng toner nói chung gây khô, không phù hợp hoặc không thực sự cần thiết với quy trình chăm sóc da của mình.

Xem thêm: Nước hoa hồng hay toner là gì và sử dụng toner như thế nào để tốt cho da?

voh-lam-tuong-ve-toner-voh.com.vn-1
Cồn trong nước hoa hồng có thể gây khô nên nếu có nhu cầu giữ ẩm bạn nên chọn sản phẩm không cồn

Sở dĩ, nước hoa hồng có làm khô da hay không ngoài cách sử dụng, chúng ta còn cần xem xét đến bảng thành phần. Trong hầu hết các trường hợp, cồn (cồn khô) chính là thủ phạm gây ra tình trạng siêu khô vì chúng loại bỏ hết bã nhờn tự nhiên, thay đổi độ ph của da và ảnh hưởng đến chức năng tự giữ ẩm. Chính vì vậy, chỉ cần loại bỏ yếu tố này thì bạn hoàn toàn có thể tìm được cho mình một sản phẩm thân thiện hơn, làm tốt chức năng cân bằng, giữ ẩm thậm chí là cấp ẩm, nuôi dưỡng. 

Xem thêm: Bật mí sự thật về cồn trong các sản phẩm chăm sóc da

Chính vì vậy, quan niệm toner nói chung làm khô da là không hoàn toàn chính xác. Điều này đôi khi sẽ khiến cho những người đang hay có ý định sử dụng sản phẩm này bị ngần ngại, bỏ lỡ mất cơ hội cải thiện làn da của mình một cách hiệu quả hơn. Đây cũng là lý do vì sao mà muốn tối ưu quy trình skincare, bên cạnh việc hiểu được làn da và nhu cầu của bản thân thì chúng ta cũng cần có vốn kiến thức cơ bản để tự đưa ra lựa chọn chính xác và phù hợp.

2. Có thể bỏ qua toner khi đã dùng sữa rửa mặt

Chức năng làm sạch cặn bẩn, dầu thừa… của nước hoa hồng chính là một trong những lý do khiến nhiều người tin rằng nếu đã sử dụng sữa mặt thì có thể bỏ qua chúng. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, ngay cả khi đã trải qua bước “làm sạch kép” thì tạp chất vẫn có thể lưu lại trên da và toner chính là “người hùng” giúp chúng ra giải quyết hay hạn chế tối đa tình trạng này để skincare hiệu quả hơn.

voh-lam-tuong-ve-toner-voh.com.vn-2
Toner và sữa rửa mặt là 2 sản phẩm có chức năng riêng biệt nên sử dụng cả 2 bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn

Mỗi sản phẩm chăm sóc da được thiết kế ra đều nhắm tới những mục đích nhất định. Với toner, ngoài nhiệm vụ “dọn sạch” lại làn da chúng còn góp phần tạo ra môi trường hoàn hảo nhất cho việc áp dụng sản phẩm kế tiếp hay hỗ trợ điều trị một số vấn đề da. Vì vậy, có thể nói mối quan hệ giữa nước hoa hồng và sữa rửa mặt là bổ trợ chứ không phải loại trừ nên đây sẽ không phải là yếu tố mà chúng ta cần cân nhắc khi quyết định dùng hay không dùng toner.

Mặt khác, toner có thể làm được những điều mà sữa rửa mặt không thể hoàn thành tốt, sữa rửa mặt cũng không thể được thay thế bằng toner. Do đó, quan niệm đã dùng sữa rửa mặt thì có thể bỏ qua toner là lầm tưởng mà tất cả chúng ta đều cần phải hiểu rõ.

Xem thêm: Chọn đúng sữa rửa mặt: bí quyết để có làn da khỏe đẹp, láng mịn tự nhiên

3. Toner là chất làm se da khắc nghiệt

Cùng được sử dụng sau bước rửa mặt, cùng có chức năng tương tự là tối ưu việc làm sạch da nên toner và astringent (chất làm se) thường xuyên bị nhầm lẫn, thậm chí là khiến nhiều người tin toner chính là chất làm se da khắc nghiệt. Tuy nhiên, như đã nói, đây là 2 sản phẩm riêng biệt và không phải tất cả các loại toner trên thị trường hiện nay đều chứa hay là chất làm se da nên bạn đừng quá lo lắng về việc sử dụng nước hoa hồng nói chung.

Ngay cả những sản phẩm có chứa thành phần này thì với đối tượng phù hợp như da dầu hay da mụn thì chúng cũng cung cấp lợi ích nhất định chứ không hề quá khắc nghiệt, vì vậy hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định. 

Xem thêm: Nên chọn astringent hay toner để dưỡng da hiệu quả hơn?

voh-lam-tuong-ve-toner-voh.com.vn-3
Toner và astringent (chất làm se) là 2 sản phẩm khác nhau

Ngoài nhóm toner chứa chất làm se da, astringent thì nhóm toner tẩy tế bào chết cũng hay được xếp vào hàng những sản phẩm khắc nghiệt với làn da từ đó khiến nhiều người “rón rén” khi lựa chọn. Tuy nhiên, trên thực tế đây lại được xem một trong những cách loại bỏ da chết an toàn và hiệu quả nhất mà không gây viêm, kích ứng quá mức, đặc biệt là phù hợp với cả làn da nhạy cảm. Vì vậy, nếu bạn thuộc các trường hợp bỏ qua việc sử dụng toner vì cho rằng chúng tác động quá mức đến làn da thì hãy tìm hiểu kỹ hơn để có được thông tin chính xác.

4. Toner có thể thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông không thể đóng, mở do đó chúng ta không thể thực sự thu nhỏ hoặc thay đổi kích thước của chúng chỉ với việc sử dụng một sản phẩm như toner. Tuy nhiên, khi bị dầu thừa, cặn bẩn, tạp chất lấp đầy, lỗ chân lông sẽ bị giãn ra và dễ nhìn thấy bằng mắt thường còn với làn da sạch sẽ, lỗ chân lông trông sẽ nhỏ và ít gây chú ý hơn.

Xem thêm: Những sự thật về lỗ chân lông có thể bạn chưa biết

voh-lam-tuong-ve-toner-voh.com.vn-4
Toner có thể góp phần cải thiện lỗ chân lông, tạo hiệu ứng se mịn nhưng trên thực tế việc thay đổi kích thước thực sự là không thể

Đây chính là lúc mà mà tác dụng “quét sạch” làn da một lần nữa, đặc biệt là thẩm thấu sâu, hòa tan chất bẩn cũng như cải thiện tốc độ thay đổi tế bào của toner, đặc biệt là toner chứa acid phát huy được tác dụng của mình. Đương nhiên, bạn đừng lầm tưởng rằng toner se nhỏ lỗ chân lông vì về bản chất chúng chỉ tạo cảm giác khiến lỗ chân lông nhỏ hơn mà thôi.

Xem thêm: 10 phương pháp ‘đặc trị’ lỗ chân lông to mà bạn nên biết

5. Không thể sử dụng toner cho da nhạy cảm

Nước hoa hồng có thể làm được rất nhiều điều cho làn da nếu chúng ta biết tận dụng một cách chính xác và hiệu quả. Vì vậy, dù loại da của bạn là gì thì việc bổ sung sản phẩm này vào quy trình skincare cũng sẽ có lợi, ngay cả với các trường hợp da nhạy cảm.

voh-lam-tuong-ve-toner-voh.com.vn-5
Da nhạy cảm hoàn toàn có thể sử dụng toner và hưởng lợi từ sản phẩm này

Toner có kết cấu lỏng dễ thẩm thấu, công thức đơn giản hạn chế nguy cơ kích ứng lại có cả chức năng làm dịu, chống viêm, giữ ẩm, cân bằng độ ph nên không có lý do gì mà da nhạy cảm không thể sử dụng. Điểm duy nhất bạn cần chú ý khi lựa chọn sản phẩm cho loại da này là tránh các thành phần khắc nghiệt đồng thời tìm kiếm những thành phần hữu ích như hoa cúc, panthenol, nha đam, nước hoa hồng, glycerin… để tối ưu hiệu quả nhận được.

Xem thêm: Lành tính, dịu nhẹ, 7 chai nước hoa hồng sau chính là ‘chân ái’ của làn da nhạy cảm

So với serum, kem dưỡng ẩm… toner thường ít khi được chị em chú trọng thậm chí là bỏ qua để tối giản quy trình skincare. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm đều có chức năng riêng, những sự thay đổi nhỏ cũng có thể góp phần tạo ra những sự thay đổi lớn. Do đó, thay vì chỉ tập trung vào một hoặc một vài bước dưỡng bạn hãy cố gắng cân đối thói quen của mình đồng thời tránh tin tưởng vào những quan niệm chưa chính xác để xây dựng cho bản thân một chu trình làm đẹp thực sự hoàn thiện, hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet