5 thói quen giúp bạn tận dụng giấc ngủ để có làn da khỏe đẹp hơn

(VOH) – Một giấc ngủ có chất lượng tốt hiển nhiên sẽ giúp da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn có biết chúng ta có thể tận dụng cả thời gian ngủ để để có được làn da sáng đẹp, trẻ trung hơn?

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng với làn da vì đây là thời điểm mà chúng được nghỉ ngơi, tự sửa chữa và phục hồi. Cũng chính vì vậy mà đây được xem là khoảng thời gian lý tưởng dành cho việc tối ưu hiệu quả của những sản phẩm, thói quen hay phương pháp dưỡng da. Dưới đây là 5 thói quen mà bạn có thể cân nhắc để có được làn da đẹp hơn ngay cả trong khi ngủ. 

  1. Dùng kem dưỡng ẩm chứa hyaluronic acid

voh-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-1
Giữ cho da luôn ngậm nước trong khi ngủ với kem dưỡng chứa hyaluronic acid là bí quyết giúp bạn có làn da căng mịn, khỏe mạnh

Thói quen chăm sóc da tập trung vào mục tiêu giữ ẩm và tái tạo là những điều mà bạn bắt buộc phải ghi nhớ nếu muốn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa một cách hiệu quả. Là thành phần có khả năng hút và giữ nước cho da cực đỉnh, hyaluronic acid được xem như chìa khóa để cải thiện, nuôi dưỡng và tạo ra một làn da khỏe mạnh, căng mướt, sáng mịn tự nhiên. Đó là lý do khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho việc duy trì độ ẩm của da suốt đêm. Do đó, bạn hãy bổ sung ngay một lọ kem dưỡng chứa đầy thành phần này vào skincare routine của mình và sử dụng chúng trước khi đi ngủ để nhận được thật nhiều lợi ích.

  1. Chọn gối, ga giường và chăn có chất liệu thân thiện với làn da

voh-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-2
Chất liệu của chăn, gối hay ga giường quan trọng với làn da hơn bạn nghĩ

Chú ý đến chất liệu của gối, ga giường hay chăn là điều mà rất ít người làm được. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng chúng là thứ sẽ tiếp xúc trực tiếp với làn da khoảng 7 – 8 tiếng mỗi ngày do đó việc đầu tư vào một sản phẩm thực sự chất lượng và thân thiện sẽ đem lại hiệu quả lâu dài. Những chất liệu thô, cứng, tạo ra lực ma sát lớn được lặp đi lặp lại sẽ tạo ra đường nhăn, nếp nhăn, góp phần gây lão hóa sớm đồng thời dẫn đến nhiều vấn đề da. Vì vậy, nếu bạn muốn chăm da một cách toàn diện thì cũng nên để ý đến những chi tiết nhỏ nhưng cả lợi lẫn hại đều không hề nhỏ như thế này.

  1. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C, vitamin A

Vitamin C là thành phần chăm sóc da mang lại rất nhiều lợi ích từ bảo vệ da khỏi gốc tự do gây hại, cải thiện sắc tố cho đến kích thích sản xuất collagen. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng chúng vào ban ngày thì bạn cũng nên cung cấp cho làn da những lợi ích tương tự vào ban đêm để “đảo ngược” thiệt hại gây ra bởi ánh nắng đồng thời cải thiện và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

voh-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-4
Vitamin A và vitamin C là những thành phần chăm sóc da cực hiệu quả

Tương tự như vậy, bạn cũng nên bổ sung các sản phẩm chứa vitamin A hay dẫn xuất của chúng như retinol, tretinoin… vào quy trình skincare buổi tối để tối ưu hiệu quả nhận được. Đây sẽ là lựa chọn đặc biệt phù hợp với những làn da gặp vấn đề về với kích thước lỗ chân lông, đang hoặc dễ nổi mụn, da xỉn màu, chảy xệ, có nếp nhăn… nhờ công dụng kích thích sản xuất collagen, tái tạo bề mặt cũng như kết cấu da. Ngoài ra, vì vitamin A làm tăng độ nhạy cảm của da với tia UV nên đây cũng được xem là thời điểm tốt nhất để sử dụng và giúp chúng có thể hoạt động hiệu quả.

  1. Dùng máy tạo độ ẩm

voh-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-4
Máy tạo độ ẩm giúp bạn hạn chế tình trạng da mất nước trong khi ngủ

Sau một giấc ngủ dài, làn da của chúng ta thường rất dễ lâm vào tình trạng bị khô, mất nước. Điều này sẽ xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn ở những người có làn da khô, nhạy cảm hoặc ngủ trong phòng điều hòa hay môi trường khô lạnh. Do đó, mặc dù việc cấp và giữ nước vào ban ngày rất quan trọng nhưng để đảm bảo sức khỏe tổng thể cho làn da thì bạn cũng nên có các biện pháp để ngăn ngừa vấn đề này. Sử dụng máy tạo độ ẩm là một trong những cách cân bằng độ ẩm trong không khí để hạn chế tối đa việc nước thoát ra khỏi bề mặt da trong khi ngủ mà bạn nên cân nhắc để bảo vệ và chăm da tốt hơn.

  1. Ngủ với tư thế ngửa

voh-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-5
Ngủ với tư thế ngửa giúp bạn hạn chế làm tổn thương da

Ngủ ở tư thế ngửa sẽ ngăn da mặt cọ xát vào gối để tránh sự hình thành của đường nhăn, nếp nhăn hay các vấn đề như mụn. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên bị sưng mặt, bọng mắt sau khi thức dậy thì cũng nên tập cho mình thói quen này vì chúng có thể ngăn chặn sự tích tụ của chất lỏng ở dưới da. Đặc biệt, là đừng quên sử dụng một chiếc gối có độ cao phù hợp vì nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thoát chất lỏng.

Ban đêm không chỉ là thời gian nghỉ ngơi của cơ thể, làn da mà còn là thời điểm lý tưởng để chúng ta áp dụng và tối ưu hiệu quả của những phương pháp, thói quen chăm sóc da. Do đó, thay vì lãng phí thì bạn nên tận dụng và biến chúng trở thành chìa khóa để chăm da và cải thiện các vấn đề da tốt hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Bí quyết dưỡng da tạo nên sự khác biệt cho cô nàng ‘sành skincare’: (VOH) – Bạn có biết cách sử dụng các sản phẩm dưỡng da cũng ảnh hưởng cực nhiều đến hiệu quả của chúng? Đó cũng chính là lý do mà cùng một bước chăm sóc nhưng làn da của mỗi người lại có sự khác biệt.

5 sai lầm khiến công sức dưỡng da của bạn ‘đổ sông đổ bể’: (VOH) – Dưỡng da kỳ công tới mấy mà không đúng cách thì làn da thậm chí còn trở nên tệ hơn. Điểm qua 5 sai lầm thường gặp khi skincare này sẽ giúp bạn phòng tránh các vấn đề da một cách hiệu quả hơn.