5 tips trang điểm giúp đôi mắt to tròn, long lanh tự nhiên

(VOH) – Đôi mắt to tròn, long lanh như biết nói sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài thu hút hơn hẳn. Do đó, nếu không muốn nhờ cậy đến thẩm mỹ thì đừng quên ghi nhớ 5 tips trang điểm mắt vô cùng hữu ích sau.

Chỉ với một vài mẹo trang điểm đơn giản, chúng ta hoàn toàn có thể giúp đôi mắt thêm to tròn đồng thời đánh thức nét tươi tắn của khuôn mặt. Vì vậy, nếu bạn không tự tin với “cửa sổ tâm hồn” của mình hay thường xuyên phải thức khuya thì hãy thử áp dụng công thức trang điểm mắt đơn giản nhưng siêu hiệu quả dưới đây.

  1. Làm dịu bọng mắt và che quầng thâm

Bọng mắt và quầng thâm không chỉ khiến cho vẻ ngoài của bạn bị mệt mỏi mà còn là nguyên nhân khiến cho đôi mắt trông nhỏ hơn. Chính vì vậy mà việc giải quyết hai vấn đề này được xem là “chìa khóa” để các bước makeup sau có thể phát huy được tối đa hiệu quả “hack mắt to tròn”.

voh-trang-diem-mat-to-tron-voh.com.vn-1

  • Với bọng mắt: bạn có thể áp dụng các tips như đắp túi trà, đắp dưa leo hay chườm mát để giải tỏa sưng cũng như sự khó chịu.
  • Với quầng thâm: sử dụng kem che khuyết điểm có tông sáng và ấm hơn màu da (skin tone) hoặc sản phẩm mà bạn vẫn thường dùng tán đều vùng dưới mắt để che đi màu tím và màu xanh do quầng thâm để lại.
  1. Uốn cong mi

voh-trang-diem-mat-to-tron-voh.com.vn-2

Bằng cách làm cong hàng mi của mình, bạn sẽ khiến cho đôi mắt to tròn một cách tự nhiên đồng thời bổ sung thêm cả hiệu ứng tỉnh táo và nổi bật. Đây được xem là một trong những bước trang điểm mắt có thể tạo ra sự thay đổi lớn cho bất cứ ai chưa hài lòng về kích thước đôi mắt của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng kẹp mi để uốn cong hàng mi sau đó chuốt mascara để làm dài mi và cố định hình dạng của chúng.

  1. Đánh phấn mắt màu trung tính vào nếp gấp trên mí mắt 

voh-trang-diem-mat-to-tron-voh.com.vn-3

Đánh phấn màu trung tính vào phần nếp gấp trên mí mắt là một trong những tips trang điểm giúp mắt to tròn hơn được rất nhiều makeup artist áp dụng. Bằng cách tạo ảo giác về phần mí mắt rộng và rõ ràng hơn mà không bị quá nổi bật, chúng sẽ giúp cho kích thước tổng thể của đôi mắt giống như được tăng lên từ đó tạo hiệu ứng mắt to tròn, long lanh. Các bước thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn phấn mắt màu nâu, nude… rồi dùng cọ nhấn nhẹ vào phần trong của nếp gấp trên mí mắt theo chiều từ ngoài vào trong, tán sao cho tự nhiên là hoàn thành.

  1. Kẻ mí “chìm”

voh-trang-diem-mat-to-tron-voh.com.vn-4

Cách kẻ mí “chìm” hay kẻ mắt viền trong mí mắt này không chỉ có khả năng khiến cho đôi mắt thêm to, sâu mà còn đem lại hiệu ứng trang điểm “có như không” vô cùng tự nhiên và cuốn hút. Để áp dụng "chiêu" này, bạn cần dùng bút kẻ mắt kẻ một đường mỏng lên đường chân mi phía trên, đường eyeliner ở phần rìa ngoài mắt có thể dày hơn một chút, phần đuôi eyeliner vẽ hướng lên trên và nối với đường eyeliner của mi dưới bằng một nét vẽ mảnh để tạo hiệu ứng khiến mắt trông to hơn. Lưu ý nho nhỏ là bạn có thể sử dụng chì kẻ mắt màu trắng hoặc màu da cho mi dưới để nhận được hiệu quả tốt hơn.

  1. Highlight cho mắt

voh-trang-diem-mat-to-tron-voh.com.vn-5

Để có được đôi mắt to tròn hơn khi trang điểm, ngoài các tips makeup trên, bạn còn có thể sử dụng thêm phấn mắt ngọc trai hoặc highlight để tăng cường kết quả nhận được. Hãy sử dụng chúng cho các vị trí như xương chân mày, hốc mắt và phần trung tâm của mí mắt. Thao tác này sẽ làm cho đôi mắt trở nên thu hút hơn đồng thời đem lại ảo giác to, rõ và có chiều sâu hơn.

Các khuyết điểm hay đặc điểm trên khuôn mặt mà chúng cảm thấy chưa hài lòng đều có thể được cải thiện thông qua việc trang điểm. Vì vậy, nếu muốn sở hữu đôi mắt to tròn tự nhiên mà không cần “dao kéo” thì bạn hãy ghi nhớ và thử áp dụng vài tips makeup đơn giản ở trên để có tự tin hơn với diện mạo của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Cách chọn kẻ mắt ‘max’ chuẩn cho người mới tập trang điểm: (VOH) – Chọn một trong các loại kẻ mắt thực sự cần phải cân nhắc nhiều hơn bạn nghĩ. Bởi chúng không chỉ quyết định đến kết quả đem lại mà còn ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng.

‘Tuyệt kỹ’ kẻ eyeliner để mắt to tròn, long lanh dành cho nàng mới tập tành makeup: (VOH) – Kẻ mắt nước là cách ‘tạo hồn’ cho đôi mắt khiến bạn sắc sảo và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, nếu mới tập tành trang điểm thì bạn hãy ghi nhớ ngay cách kẻ eyeliner vừa đơn giản vừa ‘nghệ’ này.