6 bài tập tăng chiều cao nhanh chóng tại nhà

(VOH) – Đôi chân thon dài, dáng người cao ráo là mong muốn của mọi cô gái song không phải ai cũng may mắn sở hữu ưu điểm này. 6 bài tập tăng chiều cao sau sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng của mình.

Tập thể dục là cách tăng chiều cao vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Áp dụng những bài tập tăng chiều cao tại nhà chính là lựa tốt dành cho những bạn muốn cải thiện dáng vóc của mình một cách nhanh chóng mà không cần đến phòng tập.

Bài tập tăng chiều cao 1: Bơi cạn (Dry Land Swim)

Bơi cạn là bài tập tăng chiều khá đơn giản và bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà chỉ với một tấm thảm. Và vì động tác này sẽ tập trung vào vùng lưng dưới cũng như cần sự phối hợp của các cơ vùng bụng nên ngoài hiệu quả cải thiện chiều cao thì nó cũng sẽ giúp bạn có vòng eo săn chắc hơn.

voh-bai-tap-tang-chieu-cao-voh.com.vn-anh1
Bơi cạn là bài tập tăng chiều cao tại nhà khá dễ thực hiện (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng tư thế nằm sấp, cơ thể duỗi thẳng trên thảm tập.
  • Đặt tay lên trước mặt với lòng bàn tay hướng xuống sàn nhà.
  • Đưa tay phải và chân trái lên cao (càng cao càng tốt) cùng một lúc và giữ chúng khoảng 4 giây. Lúc này cơ thể sẽ được kéo căng hết mức đồng thời phần bụng sẽ đóng vai trò giữ cân bằng.
  • Nhẹ nhàng hạ tay phải, chân trái xuống rồi thực hiện tương tự với tay trái và chân phải.
  • Lặp lại liên tục cho đến khi bạn cảm thấy cần nghỉ ngơi.

Bài tập tăng chiều cao 2: Đẩy xương chậu (Pelvic Shift)

Bài tập tăng chiều cao này có thể giúp bạn kéo căng cơ thể thông qua các hoạt động của xương chậu, hông và cột sống. Ngoài ra, vì chúng cũng cần sự phối hợp của vùng bụng và mông nên nếu tập luyện thường xuyên và đúng cách thì động tác đẩy xương chậu này cũng sẽ giúp bạn có vòng 2 thon gọn và vòng 3 săn chắc hơn.

voh-bai-tap-tang-chieu-cao-voh.com.vn-anh2
Bài tập với xương chậu này tác động vào cột sống giúp bạn kéo giãn chúng (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên thảm, tay duỗi thẳng và đặt ở 2 bên, gập đầu gối, lòng bàn chân hướng xuống sàn và đặt cạnh nhau.
  • Dùng lực đẩy xương chậu cũng như phần hông lên cao sao cho chỉ còn lòng bàn chân, tay và phần cơ thể từ vai trở lên ở trên thảm. Siết cơ bụng, mông và giữ cho lưng ngay ngắn.
  • Giữ nguyên tư thế trên từ 20 - 30 giây rồi từ từ trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại các động tác này trong khoảng thời gian nhất định tùy theo tình trạng sức khỏe của bạn. 

Bài tập tăng chiều cao 3: Rắn hổ mang (Super Cobra Stretch)

Bài tập tăng chiều cao này có tư thế giống như rắn hổ mang và cũng là một trong những động tác yoga khá quen thuộc. Áp dụng chúng thường xuyên sẽ rất có lợi cho sự phát triển của sụn giữa các đốt sống từ đó giúp bạn cải thiện chiều cao của mình. Ngoài ra, vì bài tập này kéo giãn cột sống nên nhờ đó cơ thể của bạn cũng linh hoạt và dẻo dai hơn.

voh-bai-tap-tang-chieu-cao-voh.com.vn-anh3
Tư thế rắn hổ mang có thể giúp bạn cải thiện chiều cao khá tốt (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế nằm sấp thẳng trên thảm tập.
  • Chống hai tay trước mặt sao cho vị trí của chúng ở dưới vai (khi nhìn theo chiều ngang) và nâng phần trên cơ thể lên cho đến khi tay của bạn thẳng hẳn và vuông góc với sàn nhà. 
  • Cố gắng uốn cong cơ thể và nâng đầu hướng lên trên cao cho đến khi cảm nhận được cả cơ thể đang căng ra.
  • Giữ nguyên tư thế này từ 5 – 30 giây rồi từ từ cúi đầu và cho phép cơ thể được thư giãn trong khi tay vẫn giữ thẳng. 
  • Lặp lại các động tác này một cách chính xác và chậm rãi, số lượt tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn.

Bài tập tăng chiều cao 4: Nhảy 1 chân (Hopping With One Leg)

Nhảy 1 chân là bài tập tăng chiều cao cực kì đơn giản, ai cũng có thể áp dụng đồng thời có thể thực hiện được ở bất cứ đâu. Không chỉ tạo ra hormone tăng trưởng (giúp phát triển chiều cao), chúng còn giúp bạn rèn luyện, tăng cường sức mạnh cho đôi chân và đặc biệt là giúp ích cho sự phát triển của trí não.

voh-bai-tap-tang-chieu-cao-voh.com.vn-anh4
Động tác bật nhảy lên cao sẽ giúp cột sống được kéo dài và tạo điều kiện cho sự phát triển của chiều cao (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, tay đặt ở 2 bên, 2 chân cách nhau một khoảng vừa phải.
  • Lấy chân trái làm trụ, co gối đưa chân phải về phía trước, đưa tay hướng lên cao đồng thời nhảy lên. Các động tác này cần được thực hiện cùng một lúc.
  • Lặp lại khoảng 8 lần liên tục rồi đổi bên.
  • Thực hiện khoảng 3 lượt tập như trên/ ngày.

Bài tập tăng chiều cao 5: Pilates cuộn người (Pilates Roll Over)

Pilates cuộn người là một trong những động tác sẽ khiến cả cơ thể bạn phải hoạt động để kéo dài cột sống từ đó giúp ích cho việc cải thiện chiều cao. Tuy không đòi hỏi quá nhiều sức lực nhưng bạn cần một chút khéo léo và dẻo dai khi thực hiện bài tập tăng chiều cao này.

voh-bai-tap-tang-chieu-cao-voh.com.vn-anh5
Muốn thực hiện động tác Pilates cuộn người thì bạn sẽ cần phải dành thời gian luyện tập (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa trên thảm tập, 2 tay đặt dọc bên cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống dưới, chân duỗi thẳng.
  • Giữ 2 chân sát nhau, từ từ đưa lên cao rồi dùng sức tiếp tục đẩy chúng hướng về phía sau cho đến khi mũi chân có thể chạm vào một điểm phía trên đỉnh đầu của bạn. Khi mới bắt đầu, bạn có thể cảm thấy khó nhưng hãy cố gắng kéo giãn cột sống hết mức có thể. Lưu ý giữ nguyên vị trí của tay và giữ cho chân được thẳng.
  • Giữ tư thế đó trong vài giây (tùy sức chịu đựng của bạn) để cơ thể được kéo giãn rồi từ từ trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại vài lượt động tác này tùy theo khả năng của cơ thể.

Bài tập tăng chiều cao 6: Nhảy tại chỗ (Spot Jump)

Nhảy tại chỗ cũng là một trong những bài tập tăng chiều cao cực kì dễ thực hiện và không đòi hỏi quá nhiều kĩ thuật. Thay vào đó, bạn sẽ cần có sức khỏe tốt để có thể có thể hoàn thành chúng cũng như nhận được nhiều lợi ích khác như giảm cân hay tăng cường sức mạnh cho đôi chân cũng như cả cơ thể.

voh-bai-tap-tang-chieu-cao-voh.com.vn-anh6
Bài tập tăng chiều cao nhảy tại chỗ sẽ tiêu tốn khá nhiều sức lực của bạn (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng trên sàn, tay đặt ở cạnh cơ thể, 2 chân cách nhau một khoảng rộng hơn vai một chút.
  • Bật nhảy cao đồng thời giơ tay thẳng lên trên đầu trong khi cố gắng vươn người hết sức có thể (giống như đang kéo dài người). Chú ý duỗi thẳng mũi chân đồng thời giữ cho cả tay và chân thẳng.
  • Tiếp đất với hai chân mở rộng, đầu gối chùng (để tránh chấn thương đầu gối) đồng thời hạ cả 2 tay xuống (bạn có thể nắm tay và đặt chúng trước ngực).
  • Thực hiện liên tục không nghỉ trong ít nhất là 2 phút rồi nâng dần thời gian khi bạn đã quen.

Tập các bài tập tăng chiều cao tại nhà là một trong những cách có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng của mình. Tuy nhiên để có được kết quả tốt, bạn nhớ kết hợp việc tập luyện với một chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt lành mạnh. Bởi đó mới là cách tăng chiều cao toàn diện, an toàn và nhanh chóng.

7 bài tập chân giúp bạn loại bỏ mỡ đùi một cách nhanh chóng: (VOH) – Đùi to, ngấn mỡ khiến bạn ngại ngần khi diện được những món đồ quyến rũ như váy ngắn, quần short…? 5 bài tập chân đốt cháy mỡ đùi hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn chấm dứt ngay tình trạng này.

5 bài tập giảm cân nhanh tại nhà giúp bạn ‘đánh bay’ mỡ thừa: (VOH) - Muốn giảm cân nhanh và hiệu quả, ngoài ăn kiêng bạn còn cần cả những bài tập giảm cân để có được vóc dáng thon gọn và săn chắc. Đây là 5 bài tập đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.