6 biện pháp ‘cứu nguy’ da mặt chảy xệ, chùng nhão

(VOH) – Da mặt chảy xệ có thể xuất hiện sớm nếu bạn không có thói quen bảo vệ, chăm sóc da phù hợp. Vì vậy, hãy ghi nhớ 6 biện pháp cải thiện hiệu quả sau để giải quyết vấn đề nhanh gọn nếu gặp phải.

Để cải thiện da mặt chảy xệ, chùng nhão chúng ta có khá nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn nhờ cậy đến thẩm mỹ mà vẫn lấy lại được làn da căng mịn, trẻ trung thì hãy thử áp dụng, đặc biệt là kiên trì với những biện pháp có thể tự thực hiện tại nhà dưới đây.

Da mặt chảy xệ do đâu?

voh-da-mat-chay-xe-voh.com.vn-1
Lão hóa là một trong những lý do chính khiến da bị chảy xệ

Da chảy xệ nói chung và da mặt chảy xệ nói riêng là vấn đề có thể hình thành do nhiều lý do khác nhau, đôi khi chúng còn có thể là kết quả của nhiều yếu tố cộng lại. Tuy nhiên, về cơ bản thì tình trạng này thường xuất phát từ:

  • Quá trình lão hóa tự nhiên: khi bạn có tuổi, quá sinh sản sinh tự nhiên của các chất giữ cho da căng mịn, đàn hồi (điển hình như collagen) sẽ bị giảm sút khiến cho da dễ bị chảy xệ, nhăn nheo.
  • Tác động của ánh nắng mặt trời: tổn thương gây ra bởi ánh nắng mặt trời không chỉ có mất nước, tăng sắc tố mà còn bao gồm cả da chảy xệ bởi sự tác động của chúng có thể phá hủy cả collagen và elastin – 2 nhân tố đóng vai trò quan trọng với sự đàn hồi, căng mịn của da.
  • Tăng cân, giảm cân đột ngột, nhiều lần: da chảy xệ và da mặt chảy xệ đều có thể xuất phát từ việc làn da bị “căng” ra rồi “co” lại đột ngột (mất độ đàn hồi) do sự thay đổi về cân nặng.
  • Thói quen chăm sóc da chưa phù hợp: mặc dù không phải là nguyên nhân chính nhưng một vài thói quen như bỏ qua kem chống nắng, không giữ ẩm cho da đều đặn… cũng gây ảnh hưởng không hề nhỏ độ đàn hồi khiến da mặt bị chảy xệ.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh: ăn nhiều đường, uống nhiều rượu, thiếu ngủ, stress, không uống đủ nước… cũng được xem là các yếu tố thúc đẩy và khiến tình trạng da mặt chảy xệ xuất hiện sớm, thậm chí ngày càng trầm trọng hơn.

Cải thiện da mặt chảy xệ, nhăn nheo tại nhà

  1. Dùng kem chống nắng đều đặn

voh-da-mat-chay-xe-voh.com.vn-2
Muốn khắc phục da mặt chảy xệ, bạn phải dùng kem chống nắng đều đặn

Kem chống nắng là sản phẩm đứng đầu trong danh sách những món mỹ phẩm mà bạn cần phải có, đặc biệt là khi phải đối mặt với tình trạng da chảy xệ nói chung và da mặt chảy xệ nói riêng. Chúng được xem là bước bảo vệ giúp da giữ được vẻ trẻ trung đồng thời ngăn ngừa vấn đề trở nên tệ và khó khắc phục hơn nên nếu thói quen của bạn chưa có chúng thì hãy bổ sung ngay lập tức. Với các trường hợp đã sử dụng, hãy kiểm tra lại các áp dụng của mình đã đúng hay chưa để đảm bảo hiệu quả. Ngoài ra, đừng bỏ quên các vùng da cũng dễ bị chảy xệ như cổ, ngực và tay.

  1. Kem dưỡng ẩm và serum chứa chất chống oxy hóa, peptide, thành phần phục hồi da

voh-da-mat-chay-xe-voh.com.vn-3
Peptide là một trong những thành phần cải thiện da mặt chảy xệ khá hiệu quả

Trong khi các chất chống oxy hóa giúp bạn chống lại thiệt hại của tia UV, gốc tự do, ô nhiễm… - yếu tố góp phần khiến da mặt chảy xệ - và sửa chữa tổn thương thì peptide hay các thành phần phục hồi sẽ thay thế những gì mà làn da bị thiếu để duy trì sự mềm mại và đàn hồi. Với làn da chảy xệ, chùng nhão thì việc bổ sung độ ẩm thông qua các sản phẩm kem dưỡng ẩm hay serum cũng rất quan trọng vì nó làm đầy da, tạo điều kiện tốt nhất cho sự sản sinh của collagen hay các biện pháp cải thiện khác hoạt động. Điều quan trọng là bạn nên tìm những thành phần có lợi nhất (vitamin C, hyaluronic acid, vitamin E…) với mình để nhân đôi hiệu quả sử dụng và thúc đẩy quá trình khắc phục.

  1. Sản phẩm chứa thành phần đặc trị

voh-da-mat-chay-xe-voh.com.vn-4
Retinol là thành phần mà bạn nên tìm kiếm nếu muốn “trị” da mặt chảy xệ

Mặc dù không phải là “thần dược” nhưng các sản phẩm có chứa thành phần hữu ích, “đánh trúng” vấn đề có thể giúp bạn cải thiện và làm giảm thiểu tình trạng da mặt chảy xệ. Do đó, hãy tham khảo:

  • Retinol (không kê đơn) hay retinoids (kê đơn): chúng có thể giải quyết hầu hết mọi vấn đề từ mất độ đàn hồi, chảy xệ, nếp nhăn cho đến da không đều màu, lỗ chân lông lớn… giúp bạn khôi phục lại vẻ ngoài đầy đặn và trẻ trung.
  • Collagen: duy trì độ đàn hồi, ngăn ngừa da mặt chảy xệ giúp da trẻ trung và khỏe mạnh.
  • Vitamin C: phục hồi độ đàn hồi cho da, thúc đẩy da sản xuất collagen.
  1. Tẩy tế bào chết hóa học

voh-da-mat-chay-xe-voh.com.vn-5
Tẩy tế bào chết hóa học sẽ giúp bạn giảm thiểu chảy xệ và kích thích da sản xuất collagen để lấy lại độ đàn hồi

Việc sử dụng tẩy tế bào chết hóa học có thể làm mịn da, giữ ẩm và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, tăng khả năng phục hồi từ đó tác động tích cực đến tình trạng chảy xệ. Do đó, giữa AHA và BHA bạn có thể chọn cho mình loại phù hợp để khắc phục vấn đề hiệu quả hơn.

  1. Massage da mặt

voh-da-mat-chay-xe-voh.com.vn-6
Massage đem lại nhiều lợi ích cho da bao gồm cả cải thiện chảy xệ

Massage là một trong những cách làm săn chắc da mặt chảy xệ có thể cho kết quả tốt nếu được áp dụng thường xuyên và đúng cách. Chúng tăng cường lưu thông máu và hệ bạch huyết giúp bạn nuôi dưỡng, thải độc đồng thời kích thích sự sản xuất của collagen. Đặc biệt hiệu quả khiến các sản phẩm được hấp thụ tốt hơn cũng sẽ tạo điều kiện tốt cho hoạt động của các biện pháp khắc phục da chảy xệ khác.

  1. Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt cân bằng, lành mạnh

voh-da-mat-chay-xe-voh.com.vn-7
Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa hữu ích với việc bảo vệ và cải thiện da chảy xệ

Chế độ ăn uống:

  • Uống đủ nước.
  • Tăng cường nạp thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (đặc biệt là vitamin C), axit béo omega-3, kẽm, đạm, gelatin (collagen động vật nấu chín)…

Thói quen sinh hoạt:

  • Ngủ đủ giấc.
  • Giữ cho tinh thần thoải mái.
  • Kiểm soát cân nặng.

Da mặt chảy xệ hoàn toàn có thể xuất hiện sớm bởi chính những thói quen hàng ngày mà chúng ta không để ý tới. Do đó, thay vì phải đau đầu tìm cách khắc phục thì bạn hãy cố gắng xây dựng hàng rào phòng thủ tốt để có thể chủ động ngăn chặn vấn đề một cách hiệu quả. Trong trường hợp thực sự phải đối mặt, đừng quên áp dụng những biện pháp ở trên để “tiêu diệt” chúng nhanh gọn.

Nguồn ảnh: Internet

Dấu hiệu cảnh báo làn da đang bị lão hóa sớm: (VOH) – Lão hóa da có thể ‘ập’ tới bất cứ khi nào nếu bạn không có biện pháp chăm sóc và bảo vệ cẩn thận. Do đó, đừng bỏ qua 8 dấu hiệu cảnh báo sớm sau để duy trì được vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ.

Vì sao bạn nên sớm bổ sung sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa vào skincare routine?: (VOH) – Sản phẩm chống lão hóa là một phần không thể thiếu trong chu trình chăm sóc, ngăn ngừa và cải thiện dấu hiệu tuổi tác. Tuy nhiên, bên cạnh đó nó cũng chứa đựng rất nhiều lợi ích tuyệt vời.