6 bước cạo lông chân đúng chuẩn giúp bạn tự tin khoe đôi chân 'nuột nà'

(VOH) – Làm thế nào để cạo lông chân đúng cách, an toàn, cho hiệu quả cao và lâu dài? Quy trình ‘dọn dẹp vi-ô-lông’ 6 bước chuẩn chỉnh sau đây sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề này.

Sử dụng dao cạo lông chân vẫn là một trong những phương pháp được nhiều chị em áp dụng để có được đôi chân nuột nà. Và dù bạn là người mới hay đã có tới vài năm kinh nghiệm thì cũng cần phải biết cách cạo lông chân đúng để không rơi vào các tình trạng thường gặp như lông mọc ngược, viêm nang lông, hay kích ứng…

Chọn dao cạo lông chân phù hợp

Việc đầu tiên mà bạn cần làm là chọn cho mình một chiếc dao cạo lông chân chất lượng và phù hợp bởi nó sẽ quyết định rất nhiều đến cả quá trình thực hiện và kết quả thu được. Ngoài việc sử dụng sản phẩm có lưỡi tốt, sắc, sạch thì bạn cũng cần quan tâm đến cả số lượng lưỡi dao và đầu dao.

Thứ nhất, một chiếc dao cạo lông chân có nhiều lưỡi (khoảng 4 lưỡi trở lên) sẽ giúp áp lực được phân bố đều hơn từ đó làm giảm khả năng để lại các vết cắt trên da đồng thời khiến bạn thao tác dễ dàng hơn.

Thứ hai, khả năng cơ động của đầu dao cũng như hình dáng của lưỡi dao cũng rất quan trọng bởi bạn sẽ cần phải di chuyển sát da và ôm theo đường cong để có thể loại bỏ sạch sẽ các sợi lông. Do đó, muốn cạo lông chân hiệu quả thì bạn nên tìm sản phẩm đáp ứng những yêu cầu trên.

voh-cao-long-chan-voh.com.vn-anh1
Lựa chọn dao cạo lông chân đóng vai trò rất quan trọng (Nguồn: Internet)

Để đảm bảo bảo an toàn và chất lượng bạn cũng cần phải thay lưỡi dao định kỳ. Vì tuổi thọ của lưỡi dao có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như cách sử dụng, bảo quản, tần suất cạo lông chân… nên sẽ không có khoảng thời gian cố định để thực hiện việc thay mới. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo thay lưỡi dao sau khoảng 5 – 10 lần cạo để tránh chúng gây hại cho da (làm xước da, rỉ sét gây uốn ván…). Ngoài ra, dao cạo một lần cũng là lựa chọn tốt nếu bạn không muốn phải thay lưỡi thường xuyên hay để ý nhiều đến việc bảo quản dao cạo.

Làm ướt chân và dao cạo lông chân

voh-cao-long-chan-voh.com.vn-anh2
Làm ướt chân sẽ khiến các sợi lông và da mềm hơn (Nguồn: Internet)

Trước khi cạo lông chân bạn nên làm ướt da chân và ngâm phần đầu dao cạo trong nước để quá trình thực hiện diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn. Việc ngâm chân vài phút sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn đồng thời làm mềm da, các sợi lông để dao cạo có thể lướt nhẹ nhàng và sát chân. Tương tự như vậy, nếu bạn ngâm dao cạo trước khi sử dụng sẽ tránh được việc gây xước da và có thể cạo sạch khiến lông chân lâu mọc lại hơn.

Tẩy tế bào chết cho da trước khi cạo lông chân

voh-cao-long-chan-voh.com.vn-anh3
Tẩy tế bào chết giúp việc cạo lông chân diễn ra dễ dàng và hiệu quả (Nguồn: Internet)

Bên cạnh việc ngâm chân bạn cũng nên thực hiện thêm bước tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp da bong tróc bởi chúng có thể là nguyên nhân làm lưỡi dao cạo bị tắc và dễ gây ra các vết cắt. Ngoài ra, nếu không làm sạch vùng da cần cạo lông chân trước thì bạn cũng khó có thể dọn dẹp các sợi lông một cách sạch sẽ và tạo điều kiện cho chúng mau mọc lại hơn. Do đó, để có được kết quả tốt nhất cũng như hạn chế việc gây tổn thương đến làn da thì bạn nhớ thực hiện đầy đủ các bước chuẩn bị.

Sử dụng kem/ dầu/ gel cạo lông chân

voh-cao-long-chan-voh.com.vn-anh4
Áp dụng kem cạo lông là bước cần thiết để bảo vệ da và đem lại kết quả tốt cho quá trình thực hiện (Nguồn: Internet)

Mặc dù bạn đã từng nghe hoặc từng sử dụng sữa tắm, xà bông… để cạo lông chân nhưng hãy nhớ rằng nó chỉ là sự thay thế, kem/ dầu/ gel cạo chuyên dụng mới thực sự phù hợp. Việc dùng sai sản phẩm có thể khiến nguy cơ kích ứng da của bạn cao hơn đồng thời không đảm bảo được hiệu quả làm sạch lông chân. Trong trường hợp không có sự lựa chọn nào khác thì dầu xả là gợi ý tốt nhất dành cho bạn bởi tính năng làm mềm của nó gần với các loại kem cạo nhất.

Cạo lông chân theo hướng từ mắt cá chân lên 

voh-cao-long-chan-voh.com.vn-anh5
Cạo lông chân từ dưới lên cho phép bạn loại bỏ sát gốc các sợi lông (Nguồn: Internet)

Nguyên tắc cơ bản mà bạn cần nhớ khi cạo lông chân là di chuyển dao cạo từ dưới lên trên bởi có như vậy thì sợi lông mới dễ dàng lọt vào lưỡi dao. Bằng cách này dao cạo của bạn có thể ôm sát da và làm sạch sát gốc hơn giúp lông chân lâu mọc lại. Lưu ý, đừng dùng quá nhiều lực vì nó sẽ khiến da bị kích ứng. Bạn chỉ cần thao tác một cách nhẹ nhàng, từ từ với từng vùng da cho đến khi việc loại bỏ lông chân được hoàn thành.

Rửa sạch chân và dao cạo

voh-cao-long-chan-voh.com.vn-anh6
Bạn nhớ rửa sạch chân để loại bỏ kem cạo lông còn sót lại trên da (Nguồn: Internet)

Sau khi đã cạo sạch lông chân bạn hãy xả lại dưới vòi nước lạnh để loại bỏ các sợi lông và phần kem cạo còn sót lại trên da đồng thời giúp lỗ chân lân được thu nhỏ. Nếu tìm thấy bất cứ vùng da nào bị bỏ lỡ thì bạn chỉ cần thoa lại kem cạo và loại bỏ chúng. Với dao cạo, bạn nên dùng khăn lau phần lưỡi để tránh kem cạo tắc lại rồi rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, hãy bảo quản chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh vi khuẩn sinh sôi hay khiến lưỡi dao bị rỉ sét.

Dưỡng ẩm sau khi cạo lông chân

voh-cao-long-chan-voh.com.vn-anh7
Thoa kem dưỡng sẽ giúp bạn cấp ẩm và làm dịu da sau khi cạo lông chân (Nguồn: Internet)

Giữ ẩm cho đôi chân là bước cần thiết sau khi dùng dao cạo bởi nó có thể nuôi dưỡng, làm dịu, ngăn ngừa các vết đỏ và khiến da mịn mượt hơn. Sau khi lau khô chân, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho cơ thể hoặc các loại dầu dưỡng thiên nhiên thích hợp như dầu dừa để thoa lên chân. Lưu ý, không dùng các sản phẩm có chứa các thành phần tẩy tế bào chết hóa học như AHA và BHA và thoa kem chống nắng đầy đủ sau khi cạo lông để bảo vệ da tốt hơn.

Cạo lông chân là phương pháp làm đẹp đã có từ lâu những vẫn được nhiều chị em lựa chọn nhờ ưu điểm không đau và có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, muốn có được kết quả tốt đồng thời tránh gặp phải các vấn đề về da không mong muốn thì bạn nhớ thực hiện đủ và đúng các bước để đôi chân lúc nào cũng nuột nà, mịn màng tự nhiên.

Chăm sóc da toàn thân sáng bóng trong ngày hè từ bí quyết của chuyên gia: Vì mùa hè là thời điểm thích hợp để diện đồ mát mẻ, nên điều quan trọng là phải đảm bảo làn da trông hoàn hảo nhất để thoải mái tung tăng dưới nắng hè.

Cách trị mụn lưng hiệu quả giúp bạn tự tin khoe vai trần quyến rũ: (VOH) - Trị mụn lưng không hề khó và phức tạp như bạn nghĩ. Chỉ cần nắm được nguyên nhân và có phương pháp thích hợp thì bạn có thể lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng bất cứ lúc nào.