6 bước chăm sóc da không thể thiếu khi làm việc tại nhà

(VOH) – Khi làm việc tại nhà, bạn vẫn cần phải tuân theo một chế độ chăm sóc da phù hợp để giữ cho mình vẻ ngoài tươi tắn. Vì vậy, đừng bỏ qua bất cứ bước skincare cơ bản nào được nhắc tới dưới đây.

Làm việc tại nhà, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho chu trình chăm sóc da. Tuy nhiên, đừng tự cho phép mình loại bỏ những bước skincare “nhất định phải có” vì biết đâu chúng chính là lý do khiến cho vẻ ngoài của bạn bị kém sắc vài phần.

  1. Làm sạch da

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-1
Da cần được làm sạch đều đặn 2 lần/ ngày dù bạn có hay không đi ra ngoài

Nếu bạn nghĩ rằng không ra ngoài thì không cần phải chú trọng quá nhiều đến bước làm sạch thì quả là sai lầm. Bởi da chết, bụi bẩn, dầu thừa… vẫn có thể tích tụ đều đều trên da và gây ra tình trạng xỉn màu, tắc nghẽn khi không được xử lý thường xuyên. Quan trọng hơn cả là một bề mặt thông thoáng và sạch sẽ sẽ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn nhiều lần. Do đó, dù thế nào thì rửa mặt 2 lần/ ngày (hoặc tùy thuộc loại da) vẫn là bước skincare cần được duy trì đều đặn hàng ngày. Với trường hợp dùng kem chống nắng, bạn sẽ cần tẩy trang vào cuối ngày để đảm bảo không còn cặn sản phẩm bị mắc kẹt lại lỗ chân lông.

  1. Làm dịu da, se khít lỗ chân lông với toner

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-2
Toner là bước cần thiết giúp sản phẩm sau có thể hoạt động tốt hơn

Với các nhu cầu cơ bản như cân bằng độ ph, se khít lỗ chân lông, làm dịu và cấp ẩm thì bạn nên chọn các loại toner không chứa cồn và có chức năng dưỡng ẩm. Việc dùng toner hay astringent chứa các thành phần có xu hướng làm sạch mạnh sẽ không thực sự cần thiết vì lúc này bạn không trang điểm và cũng không tiếp xúc với quá nhiều bụi bẩn, chất ô nhiễm… Nếu muốn, hãy dùng xen kẽ và ưu tiên những công thức phù hợp với vấn đề của mình. Đặc biệt là đừng có ý định “cắt giảm” bước chăm sóc da cần thiết này vì chúng chính là “bước đệm” giúp cho chu trình dưỡng về sau đạt được kết quả tối ưu.

  1. Cấp ẩm đều đặn

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-3
Đừng quên duy trì làn da khỏe mạnh và ẩm mượt suốt cả ngày với kem dưỡng

Việc cấp và dưỡng ẩm cho da cần được duy trì đều đặn hàng ngày và không nên bị bỏ lỡ dù bất cứ lý do gì. Bước skincare này sẽ đóng vai trò khá quan trọng trong việc duy trì tình trạng da trong ngày nên hãy chú trọng đến chúng khi thực hiện quy trình buổi sáng dù bạn không phải ra ngoài. Sau khoảng 8 tiếng không được chăm sóc (thời gian chúng ta ngủ) làn da cần được hồi phục ngay bằng các loại serumkem dưỡng ẩm chứa các thành phần “lợi hại” như sodium hyaluronate, glycerin và hyaluronic acid. Muốn nhận được thêm nhiều lợi ích, bạn có thể để mắt đến những công thức đa năng “n trong 1” như được bổ sung thêm vitamin C (làm sáng), vitamin A (chống lão hóa), LHA (trị mụn)... Chúng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho làn da trong suốt cả ngày.

  1. Thoa kem chống nắng

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-4
Da vẫn có thể bị tổn thương bởi ánh nắng bên cửa sổ hay màn hình máy tính khi bạn làm việc tại nhà

Kem chống nắng cần được sử dụng vào tất cả các mùa trong năm, ngay cả khi bạn chỉ tiếp xúc với ánh nắng qua cửa sổ thì bước chăm sóc da này vẫn cần thiết. Bởi vậy, dù làm việc online thì chúng ta cũng không nên chủ quan trước tại hại của tia UV, thậm chí là cả bức xạ điện từ từ màn hình máy tính. Một loại kem chống nắng quang phổ rộng, có công thức chống lại ánh sáng xanh và bức xạ hồng ngoại với chỉ số SPF tối thiểu là 30 chính là bí kíp để bảo vệ da toàn diện khi làm việc tại nhà hay trong phòng kín.

  1. Đắp mặt nạ vào ban đêm

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-5
Mặt nạ là “thần chú” giúp da đẹp tức thì

Đắp mặt nạ là phương pháp dưỡng và điều trị tuyệt vời mà bạn nên áp dụng đều đặn để tăng cường sức khỏe cũng như vẻ ngoài cho làn da của mình. Do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội được tận hưởng những lợi ích từ chúng nhiều hơn khi làm việc tại nhà. Bằng cách sử dụng xen kẽ các loại mặt nạ được thiết kế cho nhu cầu khác nhau mỗi ngày hoặc tăng cường hiệu quả của bước skincare này qua quy trình tẩy tế bào chết – xông mặt, làn da của bạn chắc chắn sẽ đẹp hơn tới vài phần dù không chăm sóc quá cầu kỳ.

  1. Bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-6
Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính có thể khiến da gặp nhiều rắc rối 

Làm việc tại nhà có nghĩa là bạn sẽ tiếp xúc với máy tính, điện thoại cũng như sử dụng chúng cho mục đích giải trí nhiều hơn. Điều này có thể làm tăng tốc độ lão hóa da và khiến cho nguy cơ gặp phải các vấn đề như tăng sắc tố, viêm, mất nước, nếp nhăn… tăng mạnh. Chính vì vậy mà việc tìm hiểu cũng như áp dụng chế độ chăm sóc da chống ô nhiễm sẽ rất cần thiết trong thời điểm này. Ngoài kem chống nắng, các sản phẩm skincare tăng cường bảo vệ, sửa chữa tổn thương hay hồi phục da cũng sẽ là lựa tốt nên bạn đừng quên cân nhắc.

Tùy vào thói quen cũng như nhu cầu của bản thân mà bạn có thể điều chỉnh thói quen chăm sóc da khi làm việc tại nhà. Chu trình skincare có thể được bổ sung thêm cũng có thể được tối giản song tuyệt đối không nên thiếu vắng sự xuất hiện của 6 bước trên vì chúng được xem là tiền đề để “nâng cấp” làn da đến gần hơn với ngưỡng khỏe đẹp hoàn hảo. 

Nguồn ảnh: Internet

7 sai lầm chăm sóc da vào ban đêm mà ai cũng mắc: (VOH) – Thói quen chăm sóc da vào ban đêm chính là chìa khóa tạo nên sự khác biệt cho vẻ ngoài của bạn. Vì vậy, hãy tránh ngay 7 sai lầm phổ biến sau để có thể thức dậy với một làn da khỏe đẹp.

Chăm sóc da mùa hè: những lưu ý để có làn da đẹp ‘bất bại’: (VOH) – Bám sát một chế độ chăm sóc da hiệu quả trong mùa hè là cách để bạn giảm thiểu tối đa những tổn thương đồng thời có được làn da khỏe đẹp. Do đó, đừng bỏ lỡ những lời khuyên cực kỳ hữu ích sau.