6 cách tối ưu hiệu quả nhận được từ sản phẩm chăm sóc da

(VOH) – Cách sử dụng là nhân tố hàng đầu ảnh hưởng đến kết quả mà bạn nhận được từ một sản phẩm chăm sóc da. Vì vậy, muốn tận dụng chúng một cách tối đa thì đừng quên nắm lấy 6 bí kíp này.

Sử dụng một vài kĩ thuật hay mẹo nhỏ khi áp dụng các sản phẩm chăm sóc da là cách để bạn có thể nhận được hiệu quả tối đa từ chúng. Đây cũng được xem là “vũ khí” tạo nên sự khác biệt cho cả skincare routine lẫn làn da mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua.

  1. Sử dụng sữa rửa mặt như một chuyên gia

Làm sạch da là bước đầu tiên cũng là bước đóng vai trò rất quan trọng trong chu trình skincare. Chính vì vậy mà hiệu quả của các sản phẩm được sử dụng sau đó sẽ phụ thuộc không ít vào cách mà bạn thực hiện chúng. Trên thực tế, vì làn da cũng như sản phẩm phù hợp của mỗi người mỗi khác nên chúng ta không hề có một quy chuẩn nhất định nào cho việc sử dụng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, cũng giống như việc tạo bọt trước khi rửa mặt hay chỉ dùng nước hơi ấm để rửa mặt… có một số kĩ thuật mà bạn nên áp dụng để vừa đảm bảo được hiệu quả của sản phẩm vừa tối ưu được kết quả mà mình nhận được.

voh-toi-uu-hieu-qua-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-1
Hãy tập trung làm sạch những vùng da dễ tích tụ cặn bẩn nhiều hơn một chút

Thông thường, vùng chữ T là nơi tập trung nhiều tuyến dầu, có lỗ chân lông to nên dễ tập trung nhiều cặn bẩn. Vì vậy, ngoài các thao tác massage thông thường khi rửa mặt thì bạn nên tập trung lượng sản phẩm nhiều hơn cho khu vực này để hạn chế tối đa tình trạng tắc nghẽn. Nhờ đó mà các vấn đề như mụn sẽ được giảm thiểu đồng thời tạo ra môi trường, điều kiện thuận lợi nhất cho việc áp dụng chu trình skincare sau đó.

  1. Thoa serum/ kem dưỡng ngay khi da còn ẩm

voh-toi-uu-hieu-qua-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-2
Hãy tận dụng trạng thái còn hơi ẩm của da sau khi rửa mặt một cách hiệu quả nhất

Nếu bạn quan tâm và chú trọng đến các bước dưỡng da hàng ngày thì chắc hẳn đã nghe tới quy tắc dưỡng ẩm cho da trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt. Nguyên nhân là bởi ngay khi nước bay hơi hết khỏi da, nó có thể kéo theo tất cả độ ẩm cả ở trên lẫn dưới bề mặt da vào không khí và gây nên tình trạng mất nước, khô căng khó chịu (đặc biệt là trong thời tiết hanh khô). Vì vậy, việc thoa serum hay kem dưỡng lên làn da còn hơi ẩm sau khi rửa mặt (đã dùng toner) chính là cách để ngăn ngừa vấn đề này. Ngoài ra, vì các thành phần cũng như sản chăm sóc da sẽ được hấp thụ tốt hơn trong điều kiện làn da có độ ẩm nhất định nên đây cũng được xem là bí quyết giúp bạn tối ưu hiệu quả nhận được từ bước dưỡng ẩm.

  1. Tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/ tuần

Khi quá trình tái tạo tế bào bị chậm lại (chủ yếu do tuổi tác), các tế bào da chết sẽ không còn được loại bỏ một cách tự nhiên, đều đặn. Thay vào đó, chúng có nguy cơ bị mắc kẹt lại và tích tụ khiến da bị xỉn màu, thậm chí là dẫn tới tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông hay gây mụn. Đặc biệt, trong khi làn da cần có được sự thông thoáng để tạo điều kiện cho các sản phẩm thẩm thấu thì lớp da chết này lại giống như một hàng rào ngăn cản. Kết quả là dù bạn có cố gắng chăm da hay sử dụng mỹ phẩm tốt đến đâu thì cũng không có được kết quả như ý muốn.

voh-toi-uu-hieu-qua-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-3
Da cần được tẩy tế bào chết đều đặn để hấp thụ các sản phẩm tốt hơn

Bằng cách tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/ tuần với sản phẩm phù hợp, chúng ta vừa ngăn chặn được các vấn đề rắc rối vừa thu được hiệu quả tối đa từ sản phẩm, công sức skincare lại vừa có được làn da sáng khỏe, mịn màng, trẻ trung. Điều quan trọng là bạn cần phải thực hiện chúng với tần suất hợp lý, đúng cách và biết điều chỉnh sao cho phù hợp với tình trạng của mình.

  1. Học cách layer các sản phẩm chăm sóc da

Muốn nhận được nhiều hơn từ sản phẩm hay quy trình skincare thì bạn phải học cách để khiến chúng hoạt động hiệu quả hơn, không chỉ trong cách sử dụng mà còn trong cách kết hợp với thành phần, sản phẩm khác. Do đó, hãy tìm hiểu và chú ý nhiều hơn đến thứ tự áp dụng cũng như những cặp thành phần/ sản phẩm nên và không nên sử dụng chung

voh-toi-uu-hieu-qua-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-4
Sự kết hợp giữa những thành phần, sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn nhận được hiệu quả dưỡng da tối đa

Được xem là cặp đôi hoàn hảo có khả năng mang lại làn da sáng khỏe tự nhiên, cải thiện tốt nhiều vấn đề nên serum và kem chống nắng, serum và kem dưỡng là một trong những sự kết hợp mà bạn nên bổ sung vào skincare routine của mình. Với kem chống nắng, hãy chọn những loại serum chứa chất chống oxy hóa (điển hình như vitamin C) để tăng cường hiệu quả bảo vệ da. Với kem dưỡng, hãy chọn serum theo nhu cầu và vấn đề của mình (chống lão hóa, cấp ẩm, làm sáng da…) để nhận được tối đa lợi ích.

  1. Sử dụng phương pháp chấm để thoa kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ bảo vệ da mà còn bảo vệ cả hiệu quả của chu trình skincare. Chính vì vậy, thực hiện tốt bước này đồng nghĩa với việc bạn có thể tối ưu hiệu quả nhận được từ các sản phẩm khác. 

voh-toi-uu-hieu-qua-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-5
Phương pháp “chấm điểm” giúp bạn thoa kem chống nắng hiệu quả hơn

Một trong những sai lầm mà mọi người thường mắc phải khi sử dụng kem chống nắng là thoa lượng không đủ hoặc tán kem không đều. Với phương pháp “chấm điểm” trên mặt (trán, mũi, má, cằm, cổ) rồi dùng tay vỗ nhẹ để kem thẩm thấu nhanh và đều, bạn sẽ hạn chế được tình trạng này đồng thời giúp da được bảo vệ toàn diện hơn nên hãy thử tham khảo.

  1. Xây dựng thói quen chăm sóc da dành riêng cho sáng và tối

Ban ngày là thời gian để bảo vệ da còn ban đêm là thời gian để sửa chữa da, đó là lý do vì sao chúng ta cần có một skincare routine dành riêng cho 2 thời điểm này. Ngoài ra, việc đáp ứng tốt nhu cầu của làn da cũng là cách để giúp các phẩm phát huy được tối đa được hiệu quả của mình. Do đó, thay vì chỉ lặp lại duy nhất một thói quen thì bạn nên chú trọng nhiều hơn về các sản phẩm sử dụng cho buổi sáng cũng như buổi tối. 

voh-toi-uu-hieu-qua-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-6
Nhu cầu của làn da vào buổi sáng và buổi tối là khác nhau

Gợi ý:

  • Ban ngày: nên chọn sử dụng serum giàu chất chống oxy hóa; kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ (có khả năng chống nắng thì càng tốt); kem chống nắng quang phổ rộng có SPF ít nhất là 30.
  • Ban đêm: có thể dùng serum tẩy tế bào chết hoặc serum retinol để hỗ trợ cho quá trình tái tạo, sửa chữa tế bào; kem dưỡng ban đêm có công thức giàu dưỡng và dày hơn một chút để duy trì độ ẩm cho da trong khi ngủ; mặt nạ ngủ để khóa độ ẩm lại trong da.

Cùng sử dụng một sản phẩm chăm sóc da hay có chu trình skincare tương tự nhưng làn da của mỗi người lại có sự khác biệt. “Chìa khóa” chính là nằm ở cách sử dụng cũng như tận dụng các sản phẩm. Do đó, muốn nhận được hiệu quả tối ưu thì bạn đừng quên bổ sung những lưu ý “nhỏ nhưng có võ” ở trên vào bí kíp làm đẹp của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Dầu dưỡng da: Hiệu quả cực đỉnh nhưng khó ‘thuần phục’: (VOH) – Dầu dưỡng là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu có khả năng giải quyết nhiều vấn đề đồng thời cải thiện giúp da sáng mịn, căng khỏe tự nhiên. Tuy nhiên, bạn biết gì về món mỹ phẩm ‘khó nhằn’ này?

5 thói quen giúp bạn tận dụng giấc ngủ để có làn da khỏe đẹp hơn: (VOH) – Một giấc ngủ có chất lượng tốt hiển nhiên sẽ giúp da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn có biết chúng ta có thể tận dụng cả thời gian ngủ để để có được làn da sáng đẹp, trẻ trung hơn?