6 cách trị mụn cám tận gốc tại nhà giúp da láng mịn tự nhiên

(VOH) – Mụn cám li ti ở mũi, cằm và trán… nếu không được giải quyết kịp thời sẽ dễ phát triển thành dạng mụn nặng. Tuy nhiên, làm thế nào để trị mụn cám tận gốc tại nhà vừa nhanh lại vừa hiệu quả?

Mụn cám thường là kết quả của bã nhờn, cặn bẩn, mồ hôi, vi khuẩn… tồn đọng trong lỗ chân lông. Chúng thường tập trung ở những vùng da có tuyến dầu hoạt động mạnh như mũi, cằm, trán và gây nên tình trạng sần sùi mất thẩm mỹ. Dưới đây là 6 phương pháp trị mụn cám, se mịn da đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà để giải quyết nhanh chóng, triệt để vấn đề này.

  1. Trị mụn cám bằng gel/ miếng dán lột mụn

voh-tri-mun-cam-voh.com.vn-1

Hiện nay, miếng dán/ gel lột mụn không phải là một sản phẩm được khuyến khích sử dụng vì chúng ta đã có rất nhiều biện pháp trị mụn cám nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thấy phương pháp này có thể đem lại cho mình sự hài lòng mà không gây kích ứng da hoặc cần kết quả cải thiện ngay lập tức dù chỉ là tạm thời thì có thể cân nhắc đến việc lựa chọn chúng nhưng hãy lưu ý vài điều sau:

  • Chọn miếng dán/ gel lột mụn chất lượng, uy tín, tránh các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng.
  • Da mụn nặng, da nhạy cảm không nên áp dụng phương pháp cải thiện mụn cám tạm thời này.
  • Sử dụng miếng dán/ gel lột mụn cám đúng cách để hạn chế tối đa việc gây hại cho da.

>>>Xem thêm: ‘Kéo’ nhân mụn bằng gel lột mụn có ưu nhược điểm gì và làm thế nào để sử dụng an toàn?

  1. Trị mụn cám bằng sữa rửa mặt trị mụn

voh-tri-mun-cam-voh.com.vn-2

Với các trường hợp bị mụn cám ở mũi, cằm hoặc trán thì thói quen làm sạch sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện cũng như giải quyết tận gốc vấn đề. Để tăng cường hiệu quả của bước skincare cơ bản này đồng thời góp phần trị mụn cám nhanh chóng hơn bạn có thể tìm đến các loại sữa rửa mặt trị mụn có chứa thành phần “giải phóng” lỗ chân lông như glycolic acid, salicylic acid… Hiệu quả hòa tan cặn bẩn trong lỗ chân lông và giữ cho làn da luôn thoáng sạch sẽ giúp chúng ta lấy lại vẻ mịn màng, rạng rỡ đồng thời ngăn ngừa mụn quay trở lại. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, cách này sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho các trường hợp bị mụn cám nhẹ, với những tình trạng mụn nhiều và nặng hơn một chút thì bạn cần kết hợp với cả các phương pháp khác để thúc đẩy quá trình điều trị.

>>>Xem thêm:

  1. Trị mụn cám bằng tẩy tế bào chết hóa học

voh-tri-mun-cam-voh.com.vn-3

Tẩy tế bào chết chính là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa/ cải thiện mụn cám cũng như giữ cho da luôn khỏe mạnh. Chính vì vậy, bên cạnh việc chú trọng vào thói quen tẩy trang, rửa mặt hàng ngày thì bạn cũng nên bổ sung một loại tẩy da chết phù hợp vào routine trị mụn cám của mình. Với cách hoạt động nhẹ nhàng, phù hợp cả với cả những làn da nhạy cảm đồng thời cung cấp thêm nhiều lợi ích như cải thiện tông màu da, giảm thiểu sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa hóa, tẩy tế bào chết hóa học sẽ là lựa chọn tối ưu nhất trong trường hợp này.

  1. Trị mụn cám bằng cách xông mặt

voh-tri-mun-cam-voh.com.vn-4

Xông mặt là một trong những liệu pháp thanh lọc da, làm sạch sâu đơn giản, kinh tế và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Bằng cách “đẩy” các tạp chất, cặn bẩn… trong lỗ chân lông ra ngoài, chúng vừa duy trì làn da thoáng sạch vừa tạo điều kiện cho các phương pháp trị mụn cám khác phát huy tối đa hiệu quả của mình. Chính vì vậy, muốn có được làn da láng mịn nhanh chóng thì bạn đừng quên kết hợp bước skincare này thật khéo léo vào quy trình trị mụn.

>>>Xem thêm:

  1. Trị mụn cám bằng mặt nạ

Đắp mặt nạ trị mụn cám tại nhà là phương pháp được áp dụng khá phổ biến và có cách làm không quá phức tạp nên chúng phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Tuy nhiên, để nhận được kết quả tốt thì bạn phải thực sự kiên trì đồng thời kết hợp nó cùng các phương pháp khác để tăng cường tốc độ cũng như hiệu quả cải thiện. Ngoài ra, mặt nạ trị mụn cám tại nhà cũng gồm 2 dạng đó là mặt nạ được sản xuất sẵn và mặt nạ DIY nên hãy dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân của mình để lựa chọn. 

voh-tri-mun-cam-voh.com.vn-5

Một số loại mặt nạ trị mụn cám hiệu quả có thể kể tới là:

  • Mặt nạ trị mụn cám bằng đất sét: đất sét có khả năng kiểm soát bã nhờn tốt, hút sạch mọi tạp chất trong lỗ chân lông nên nó được xem là một thành phần hỗ trợ trị và ngăn ngừa mụn cám lý tưởng.
  • Mặt nạ trị mụn cám bằng than hoạt tính: tương tự đất sét, than hoạt tính cũng có khả năng làm sạch da cực đỉnh nên bạn có thể ưu tiên sử dụng các công thức có chứa chúng.
  • Mặt nạ trị mụn cám bằng mật ong: mật ong không chỉ làm sạch da, hỗ trợ loại bỏ da chết hay giữ ẩm mà còn có đặc tính kháng khuẩn và làm dịu cực có lợi cho việc giải quyết mụn cám, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Mặt nạ trị mụn cám bằng trứng gà: trứng gà, đặc biệt là lòng trắng trứng gà có thể hấp thụ dầu thừa, làm se da và kháng virus; do đó bạn có thể áp dụng các công thức mặt nạ có chứa chúng để cải thiện tình trạng mụn cám của mình.
  1. Trị mụn cám bằng retinoids

voh-tri-mun-cam-voh.com.vn-6

Retinoids nổi tiếng là thành phần chống lão hóa tuyệt vời tuy nhiên nó cũng có thể giúp bạn giải quyết các nốt mụn cứng đầu thông qua công dụng làm thông thoáng da, thúc đẩy sản xuất collagen để làm săn chắc da cũng như cải thiện kích thước của lỗ chân lông. Do đó, nếu cần tìm một phương pháp trị mụn cám hiệu quả hơn thì bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất này. Tuy nhiên, nhớ rằng việc lạm dụng, sử dụng không đúng cách sẽ gây phản tác dụng, làm tổn thương da. Ngoài ra, để đảm bảo kết quả cũng như sự an toàn thì tốt nhất chúng ta nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu có chuyên môn khi có ý định trị mụn cám bằng retinoids.

Muốn trị mụn cám tận gốc tại nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả, bên cạnh những gợi ý ở trên bạn cũng cần xây dựng cho mình thói quen chăm sóc da, sinh hoạt lành mạnh để thúc đẩy quá trình giải quyết vấn đề. Vì vậy, có thể nói điều quan trọng nhất với việc loại bỏ mụn chính là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phương pháp phù hợp và sự kiên trì, nỗ lực của người áp dụng.

Nguồn ảnh: Internet

Những điều nên biết để trị mụn trứng cá nhanh và hiệu quả: (VOH) – Làm thế nào để thoát khỏi mụn nhanh chóng và hiệu quả? Muốn làm được điều này thì ngoài quy trình điều trị hay thói quen chăm sóc da, bạn còn cần phải chú ý cả những điều sau.

5 sai lầm khiến công sức trị mụn của bạn ‘đổ sông đổ biển’: (VOH) – Không phải tất cả các phương pháp trị mụn đều đáp ứng tốt với mọi trường hợp. Song trước khi kết luận thì bạn cần phải xem xét lý do có thể khiến việc điều trị của mình không hiệu quả.