6 điều cần ghi nhớ để có làn da săn chắc, trẻ trung bất chấp tuổi tác

(VOH) – Bước vào độ tuổi lão hóa, làn da của bạn sẽ xuống cấp nhanh chóng nếu không được bảo vệ, chăm sóc cẩn thận. Do đó, hãy ghi nhớ 6 điều sau để có thể giữ cho mình vẻ ngoài luôn trẻ trung.

Nếp nhăn, da chảy xệ… là kết quả của việc collagen và elastin bị phá vỡ. Để ngăn ngừa, kiểm soát, cải thiện tình trạng này đồng thời giữ cho làn da luôn căng mịn, trẻ trung và rạng rỡ thì đây là những điều mà bạn nên làm.

  1. Kích thích da sản xuất collagen và elastin

Collagen và elastin là 2 nhân tố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên và duy trì độ đàn hồi, căng mịn, trẻ trung của làn da. Tuy nhiên, theo tuổi tác, quá trình cơ thể sản xuất chúng sẽ chậm dần lại rồi ngừng hẳn. Cộng với tác động từ môi trường hay thói quen chăm sóc, bảo vệ da không cẩn thận… các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ… sẽ sớm “ghé thăm” bạn. Đây cũng chính là lý do mà việc chống lão hóa luôn cần được quan tâm và thực hiện từ sớm.

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-1
Collagen và elastin là 2 nhân tố giúp bạn duy trì về đầy đặn, mịn màng, đàn hồi của làn da

Để tạo điều kiện cho da sản xuất collagen và elastin, ngoài việc chú ý thực hiện tốt các bước chăm sóc hàng ngày, có chế độ ăn uống phù hợp thì bạn cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm/ thành phần có khả năng hỗ trợ, thúc đẩy quá trình này. Được xem là “tiêu chuẩn vàng” của công cuộc trẻ hóa làn da, retinol hay retinoids sẽ là một trong những sự lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này. Do đó, bạn hãy cân nhắc bổ sung các loại serum, kem dưỡng ẩm… chứa nó vào chu trình skincare của mình để “chống già” hiệu quả hơn.

  1. Bảo vệ mắt

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-2
Đeo kính râm chính là cách để chống lại nếp nhăn và vết chân chim quanh mắt

Vùng da quanh mắt mỏng, dễ tổn thương lại thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng, ô nhiễm cũng như các tác nhân gây hại khác do đó nếu bạn không chăm sóc cẩn thận thì sẽ khiến chúng bị lão hóa sớm. Để ngăn ngừa đồng thời giảm thiểu những vấn đề trên, hãy hình thành cho mình thói quen:

  • Sử dụng kem dưỡng mắt đều đặn để duy trì độ ẩm, độ căng mịn.
  • Tăng cường hiệu quả chống và cải thiện lão hóa vùng mắt với các sản phẩm chứa retinol/ retinoids.
  • Đeo kính râm, che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài để bảo vệ mắt, vùng da quanh mắt đồng thời tránh việc tia UV tác động, phá vỡ collagen và elastin trong da.
  1. Kết thân” với chất chống oxy hóa

Các gốc tự do trong môi trường hay chính cơ thể được xem là “thế lực xấu”, có khả năng ảnh hưởng cực kỳ lớn đến sức khỏe và vẻ trẻ trung, căng mịn của làn da. Chúng không chỉ gây ra những vấn đề rắc rối như viêm, mất cân bằng, mụn, đốm nâu… mà còn phá hủy elastin khiến da dễ chảy xệ, nhanh lão hóa. Bằng cách tạo ra rào chắn bảo vệ đồng thời trung hòa gốc tự do gây bất lợi, chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn vừa ngăn chặn vừa cải thiện vấn đề này.

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-3
Chất chống oxy hóa là bí quyết duy trì vẻ trẻ trung, khỏe đẹp, rạng rỡ cho làn da

Để đưa chất chống oxy hóa vào thói quen của mình, bạn có thể chọn cách tăng cường các loại thực phẩm chứa chúng vào chế độ ăn hàng ngày, sử dụng các sản phẩm skincare hoặc kết hợp cả 2 phương pháp này. Với mỹ phẩm, hãy ưu tiên serum, kem dưỡng ẩm và các công thức được tạo nên từ những chất chống oxy hóa khác nhau để nhận được hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, đừng bỏ qua những chất chống oxy hóa mạnh mẽ như vitamin C, vitamin A và coenzyme Q10 vì hiệu quả cải thiện da và chống lão hóa của chúng luôn nhận được sự đánh giá cao.

  1. Tận dụng kem dưỡng ẩm một cách tối đa

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-4
Kem dưỡng ẩm là “chìa khóa” giúp bạn duy trì sức khỏe tổng thể cho làn da đồng thời chống lại các tác nhân gây lão hóa

Da mất nước sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng và tạo ra các gốc tự do. Khi không có đủ độ ẩm cần thiết, khả năng tự sửa chữa và tự bảo vệ của chúng cũng bị ảnh hưởng từ đó tạo điều kiện cho tác nhân gây hại xâm nhập, gây nên những tổn thương bao gồm cả lão hóa sớm. Chính vì vậy, muốn bảo vệ, duy trì độ đàn hồi, săn chắc của làn da đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ thì bạn phải thực hiện tốt, phải tối ưu được bước dưỡng ẩm trong chu trình skincare của mình. Đặc biệt, đừng quên củng cố sức mạnh, cải thiện lớp màng ẩm của da bằng một trong những thành phần có lợi như cholesterol, ceramide, axit béo thiết yếu, niacinamide.

  1. Không hút thuốc

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-5
Thuốc lá là tác nhân gây lão hóa và phá hủy collagen, elastin 

Thuốc lá là “kẻ thù” của cả sức khỏe lẫn làn da. Nó phá hủy collagen, elastin và thậm chí là làm giảm cả nồng độ estrogen - nhân tố cần thiết để giữ cho da luôn săn chắc, dẻo dai. Vì vậy, muốn bảo vệ vẻ ngoài, công sức dưỡng da cũng như tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn thì tốt nhất là bạn không nên hút thuốc và tránh xa cả khói thuốc.

  1. Quan tâm đến chế độ ăn uống

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-6
Ăn uống lành mạnh có thể giúp da khỏe mạnh, mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa

Không chỉ cải thiện sức khỏe, tâm trạng hay cân nặng, kiểm soát chế độ ăn uống còn giúp bạn có được làn da trẻ trung, rạng rỡ bất chấp tuổi tác. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, sự thiếu hụt một số chất dinh dưỡng như vitamin C và kẽm sẽ ảnh hưởng đến khả năng tự sửa chữa của da – hoạt động đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm. Do đó, nếu bạn muốn có được kết quả lâu dài và toàn diện thì hãy chú ý nhiều hơn đến những gì mà mình nạp vào cơ thể. Đặc biệt, đừng bỏ qua cá béo, rau lá xanh đậm, hạnh nhân, quả óc chó và trà xanh vì chúng đều là những sự lựa chọn tuyệt vời cho việc duy trì làn da căng mướt, đàn hồi và trẻ trung.

Lão hóa là quá trình tự nhiên mà tất cả mọi người đều phải đối mặt. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ, nếu bạn có cách bảo vệ, chăm sóc và cải thiện da chính xác, phù hợp thì những dấu hiệu như nếp nhăn, chảy xệ sẽ bớt trầm trọng đồng thời xuất hiện muộn hơn. Do đó, đừng quên bổ sung, áp dụng các sản phẩm, phương pháp duy trì vẻ săn chắc, mịn màng như gợi ý trên vào skincare routine của mình từ sớm để nhận được kết quả tốt nhất.

Nguồn ảnh: Internet

11 điều nên tuân thủ để có được làn da hoàn hảo: (VOH) – Muốn có được làn da hoàn hảo thì ngoài chu trình chăm sóc thông thường bạn còn nên chú ý đến cả những thói quen hàng ngày. Vì vậy, đừng quên tuân thủ 11 nguyên tắc sau.

Mỹ phẩm chăm sóc da: món nào nên đầu tư, món nào nên tiết kiệm?: (VOH) – Mức giá của sản phẩm dưỡng da đôi khi không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến hiệu quả nhận được. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn thông thái hơn.