6 kiểu tóc ngắn và tóc dài ‘lưng chừng’ sẽ ‘lên ngôi’ trong năm 2021

(VOH) – Tóc ngắn và tóc dài ‘lưng chừng’ chính là hai kiểu tóc thịnh hành nhất đầu năm 2021. Chẳng vậy mà lướt nhanh instagram, đâu đâu cũng thấy xuất hiện 6 mẫu tóc này.

Màu nhuộm trendy đi với kiểu tóc ‘nịnh’ mặt sẽ giúp bạn có được diện mạo hoàn hảo trong bất cứ hoàn cảnh nào. Vì vậy, nhớ điểm danh qua những mẫu tóc ngắn và tóc dài ‘lưng chừng’ đang thịnh hành dưới đây để tìm cho mình vài gợi ý thật ‘hợp gu’.

1. Tóc dài qua vai xoăn kiểu Pháp

Tóc xoăn nhẹ bồng bềnh kiểu Pháp đang là một trong những lựa chọn đặc biệt thịnh hành ở Hàn Quốc. Sở hữu vẻ ngoài có chút lười biếng, lộn xộn nhưng cách tạo kiểu này không hề nhàm chán mà lại mang tới cảm giác lãng mạn, phóng khoáng vô cùng cuốn hút. Do đó, nếu bạn yêu thích vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch phảng phất chút cổ điển của quý cô nước Pháp thì nhất định phải tham khảo.

voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-1
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-2

Với tóc xoăn kiểu Pháp, nếu thích điệu đà, nữ tính hơn "chút đỉnh", bạn có thể kết hợp nó với tóc dài ngang lưng. Thích trẻ trung, sành điệu và điều chỉnh các đường nét trên khuôn mặt tốt hơn thì tóc dài ngang vai hay ngang xương quai xanh hot trend sẽ là gợi ý không thể tuyệt vời hơn.

Xem thêm: Bỏ túi 12 kiểu tóc xoăn lơi đẹp tự nhiên, ‘chuẩn’ style thanh lịch, sang chảnh lại thăng hạng nhan sắc ‘vù vù’

voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-3
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-4

2. Tóc dài ngang lưng mái dài uốn

Sau mái thưa, mái dài uốn chắc chắc sẽ trở thành kiểu mái “quốc dân” của những cô nàng chuộng style Hàn Quốc. Bởi không chỉ có khả năng kết hợp ăn ý với mọi kiểu tóc, chúng còn vô cùng “nịnh” mặt, che khuyết điểm tốt lại giúp visual “thăng hạng” nhanh chóng.

voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-5
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-6

Với các cô nàng sở hữu mặt tròn, mặt vuông hay có gò má cao thì mái dài uốn chính là “vị cứu tinh” giúp làm thon, làm mềm các đường nét một cách tự nhiên. Đây chính là lý do vì sao mà kiểu mái này lại vô cùng được lòng các nhà tạo mẫu tóc cũng như hội gái xinh Nhật – Hàn.

voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-7
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-8

Mặc dù tóc ngắn mái dài hay tóc dài mái dài đều là những lựa chọn tuyệt vời nhưng năm nay, tóc ngang lưng mái dài uốn sẽ “lên ngôi” mạnh mẽ hơn hẳn. Do đó, nếu bạn muốn “bắt trend chuẩn” đồng thời sở hữu diện mạo trẻ xinh, sành điệu thì hãy ưu tiên độ dài lưng chừng này.

Xem thêm: 5 kiểu tóc đẹp đi cùng tóc mái dài giúp nàng ‘chuẩn xinh hotgirl’

3. Tóc ngang xương quai xanh xoăn retro

Tóc ngang xương quai xanh xoăn retro thực chất chính là phiên bản nâng cấp của kiểu tóc xoăn retro hot hit trong năm vừa qua. Điểm khác biệt giữa chúng là thay vì để tóc dài hơi nặng nề và không thực sự “nịnh” mặt thì năm nay, gái Nhật – Hàn chuộng tóc dài ngang xương quai xanh hoặc ngang lưng hơn. Ngoài ra, kiểu lọn xoăn cũng có thể được điều chỉnh để đạt được hiệu ứng như mong muốn nên sẽ phù hợp với khá nhiều phong cách.

Xem thêm: Tóc xù: kiểu tóc đẹp và hợp cho cả 'nàng cá tính nổi loạn' lẫn ‘công chúa kiêu sa’

voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-9
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-10
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-11
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-12

4. Tóc ngang xương quai xanh uốn chữ C

Năm nay, tóc dài ngang xương quai xanh đặc biệt hot. Vì không chỉ sở hữu độ dài vừa đủ để tạo kiểu, vừa đủ để khoe phần cổ thanh mảnh, chúng còn có khả năng giúp gương mặt trẻ xinh, nhỏ nhắn thêm vài phần. 

voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-13
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-14

Kết hợp tóc dài chấm xương quai xanh với kiểu uốn chữ C đa năng và kinh điển, chúng ta thậm chí còn nhận được hiệu quả tôn visual tuyệt vời hơn. Ví như “hack tuổi”, “nịnh” mặt, làm dày tóc, tăng thêm vẻ nữ tính, quyến rũ cho diện mạo. Chính vì vậy, bạn nhớ bổ sung ngay gợi ý này vào danh sách những mẫu tóc nhất định phải thử trong năm 2021.

Xem thêm: Vừa ‘nịnh’ mặt, ‘hack’ tuổi lại xinh như búp bê, tóc uốn cụp đích thị là ‘chân ái’ giúp chị em trẻ sang hơn vạn phần

voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-15
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-16

5. Tóc ngắn dưới tai mái thưa

Vẻ đẹp ngọt ngào, trong trẻo, trẻ trung và thời thượng tuyệt đối của tóc ngắn mái thưa sẽ tiếp tục khiến nhiều cô nàng “phải lòng” trong năm 2021. Tuy nhiên, xu hướng năm nay sẽ chủ yếu tập trung vào những kiểu tóc dài dưới tai khoảng 3cm. Bởi đây là độ dài tạo được cảm giác vừa gọn gàng vừa thanh lịch lại tôn các đường nét một cách rất tự nhiên. 

voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-17
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-18

Tóc ngắn mái thưa cũng phù hợp với rất nhiều kiểu khuôn mặt nên hầu hết mọi người đều có thể thử. Song, bạn vẫn nên lưu ý đến đặc điểm của bản thân để chọn được những phiên bản che khuyết điểm hiệu quả nhất.

Xem thêm: 13 kiểu tóc ngắn tỉa layer chẳng những xinh xắn, thời thượng mà còn giúp bạn trẻ ra hẳn vài tuổi

voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-19
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-20

6. Tóc ngắn dưới tai xoăn gợn sóng

Vẫn là tóc xoăn sóng nước bồng bềnh và “chanh sả” nhưng năm nay, hội gái xinh Nhật – Hàn lại chuộng tóc ngắn hơn so với tóc dài. Vì vậy, nếu có ý định “triển” mẫu uốn thịnh hành này thì bạn hãy thử tóc ngắn dưới tai vừa dễ thương vừa sành điệu.

voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-21
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-22

Ngoài ưu điểm trẻ trung, phù hợp với nhiều phong cách, tóc xoăn gợn sóng còn đặc biệt ưu ái mái tóc mỏng xẹp nhờ khả năng tăng độ dày, độ phồng một cách tự nhiên. Lọn uốn to, nhỏ hoặc vừa cũng cho hiệu ứng rất khác biệt nên tùy vào đặc điểm khuôn mặt và sở thích cá nhân mà mỗi người sẽ tìm được cho mình diện mạo ưng ý.

Xem thêm: 11 kiểu tóc ngắn xoăn sóng đẹp đỉnh cao được gái xinh đua nhau diện

voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-23
voh-kieu-toc-xu-huong-2021-voh.com.vn-24

Kiểu tóc xu hướng đầu năm 2021 vẫn có sự xuất hiện của những cái tên quen thuộc nhưng là trong diện mạo của phiên bản mới, trendy và sở hữu nhiều ưu điểm hơn. Vì vậy, nếu còn chưa tìm được ý tưởng tạo kiểu tóc cho dịp sắp tới thì bạn nhớ điểm nhanh những gợi ý ở trên để có thêm lựa chọn.

Nguồn ảnh: instagram