6 lời khuyên từ chuyên gia giúp bạn có mái tóc khỏe mạnh, không lo xơ rối

(VOH) – Tạo kiểu, sấy, nhuộm… khiến tóc bị xơ rối, hư tổn thậm chí là dẫn đến tình trạng gãy rụng không kiểm soát. Để ngăn ngừa và khắc phục vấn đề, bạn nên áp dụng 6 lời khuyên sau.

Muốn có một mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt tự nhiên thì ngoài việc bảo vệ tóc bạn còn nên thường xuyên áp dụng các biện pháp điều trị và hình thành cho mình những thói quen tốt. Dưới đây là những cách chăm sóc tóc hữu ích mà chuyên gia khuyên bạn nên cân nhắc.

  1. Giảm nhiệt độ sấy tóc

voh-cham-soc-toc-voh.com.vn-1
Hãy giảm nhiệt độ của máy sấy để bảo vệ tóc

Thói quen sấy hay làm khô tóc của bạn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tình trạng của mái tóc. Do đó, thay vì dựa vào nhiệt độ cao – thứ có thể gây khô tóc - thì hãy thử dùng những luồng khí mát để giảm thiểu sự tác động tiêu cực của chúng. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên sấy lạnh từng phần tóc và sấy khô bằng lược tròn để giữ lại độ ẩm và độ bóng cho mái tóc.

  1. Massage da đầu

Massage da đầu hàng ngày là một trong những cách tuyệt vời để giảm thiểu căng thẳng và kích thích lưu thông máu giúp tóc phát triển tốt hơn, dày hơn, khỏe hơn và nhanh dài hơn. Muốn tăng cường kết quả, bạn cũng có thể áp dụng biện pháp massage dầu nóng 1 – 2 lần/ tuần để cung cấp thêm dưỡng chất sửa chữa và phục hồi những sợi tóc bị hư hỏng.

  1. Đắp mặt nạ tóc 3 lần

voh-cham-soc-toc-voh.com.vn-2
Đắp mặt nạ 3 lần là kỹ thuật khá có lợi cho mái tóc hư tổn nặng

Kĩ thuật đắp mặt nạ tóc 3 lần này đơn giản là cách sử dụng tổng cộng 3 lần mặt nạ để tăng cường điều trị và phục hồi. Bí quyết dành cho bạn là hãy bắt đầu với một loại mặt nạ protein giúp liên kết các sợi tóc bị gãy rụng, củng cố tóc mỏng, bị tổn thương sau đó là mặt nạ dưỡng và cuối cùng là mặt nạ giữ màu (dành cho tóc nhuộm) và duy trì độ bóng khỏe.

  1. Sử dụng lược bản lớn, có răng thưa

Lược không chỉ là dụng cụ gỡ rối tóc mà còn giúp bạn cải thiện lưu lượng máu đến da đầu, kích thích tóc mọc nhanh và khỏe mạnh. Tuy nhiên, thay vì những chiếc lược bản nhỏ, răng kín thì bạn nên chọn loại có bản to hơn cùng thiết kế phần răng thưa để có thể chải được nhiều tóc cùng một lúc mà không cần tác động quá nhiều lần hay tạo ra quá nhiều ma sát gây phản dụng.

  1. Xả tóc bằng nước lạnh

voh-cham-soc-toc-voh.com.vn-3
Xả tóc bằng nước lạnh là mẹo nhỏ giúp bạn chăm sóc tóc hiệu quả hơn

Gội đầu hoặc xả tóc bằng nước lạnh là cách giúp bạn đóng lại lớp biểu bì tóc giúp chúng bóng khỏe và bớt xoăn hơn. Trong những ngày thời tiết lạnh, hãy gội đầu bằng nước hơi ấm (tránh nước nóng) sau đó xả lại với nước mát để nhận được hiệu quả tương tự.

  1. Đối xử nhẹ nhàng với mái tóc

Bạn đối xử với mái tóc ra sao thì kết quả nhận được sẽ biểu thị ngay sau đó nên hãy học cách nhẹ nhàng với chúng:

  • Tránh buộc tóc quá chặt.
  • Tránh tạo kiểu với hóa chất, nhiệt độ cao liên tục mà không cho tóc có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.
  • Làm khô tóc ướt đúng cách, tránh chải tóc ướt hoặc sử dụng lược răng to nếu thực sự cần thiết.
  • Áp dụng các biện pháp điều trị, phục hồi nâng cao ít nhất 2 tuần/ lần để giữ cho tóc luôn khỏe mạnh.
  • Bảo vệ tóc cẩn thận khỏi tác nhân gây hại như nắng, gió, ô nhiễm…

Mái tóc là một trong những phần quan trọng làm nên vẻ ngoài của người phụ nữ. Vì vậy, trong bất cứ trường hợp nào bạn cũng nên giữ cho chúng luôn khỏe mạnh, mềm mượt tự nhiên để có thể xuất hiện thật chỉn chu và tự tin.

(Nguồn ảnh: Internet)

Gội đầu đúng cách cho từng loại tóc để giảm gãy rụng, hạn chế khô xơ, hư tổn: (VOH) – Gội đầu đúng cách là nền tảng để có một mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt tự nhiên. Tuy nhiên, bạn có biết loại tóc của mình nên được làm sạch như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất?

8 cách làm tóc dày và phồng hơn cho ‘phe tóc mỏng xẹp’: (VOH) – Mái tóc mỏng xẹp không chỉ khiến bạn kém tự tin mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tạo kiểu. Do đó, đừng quên ‘ghim’ ngay những cách làm tóc dày và phồng sau để có được mái tóc bồng bềnh.