6 mẫu áo dài nam thịnh hành nhất mùa cưới 2019

Không chỉ các cô dâu mà ngay cả chú rể cũng háo hức lựa chọn cho mình những mẫu áo dài nam đẹp nhất để chuẩn bị cho lễ cưới trọng đại của mình.

Bất kể chú rể nào cũng đều mong bản thân trở nên phong độ và lịch lãm trong ngày cưới của mình. Chính vì vậy mà việc lựa chọn áo dài nam là vô cùng quan trọng và cần thiết. 20 mẫu áo dài nam sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho ngày trọng đại của bạn.

Áo dài nam trơn đi viền

Với những anh chàng yêu thích sự giản dị và không muốn chiếc áo dài ngày cưới quá rườm rà thì mẫu áo dài trơn là vô cùng thích hợp. Tuy nhiên, để tránh việc trở nên quá đơn điệu trong chính ngày cưới của mình, các chàng nên lựa chọn nhấn nhá bằng cách đi thêm các đường viền xung quanh cổ áo, tay áo và dọc thân áo để tạo được điểm nổi bật. Một lưu ý khác dành cho các chàng rể lựa chọn mẫu áo này chính là cân nhắc kiểu dáng áo dài của dàn bưng quả. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn mình trở nên lu mờ hơn so với dàn phụ rể.

voh.com.vn-ao-dai-nam-anh-1

Áo dài nam trơn là một trong những mẫu áo dài được nhiều phái nam ưa chuộng nhất hiện nay

Áo dài gấm nam

Ngoài áo dài trơn thì chất liệu vải gấm in họa tiết cũng là một gợi ý hoàn hảo cho các chú rể trong ngày cưới. Nhờ có các kiểu họa tiết trên mặt vải, chiếc áo dài nam chẳng những nổi bật mà còn toát lên vẻ tinh tế và sang trọng cho người mặc. Tùy vào mức độ nổi bật các quý ông mong muốn mà bạn có thể chọn loại vải gấm với họa tiết in chìm đồng màu hoặc vải gấm với họa tiết khác màu để làm bật màu sắc của tà áo dài. Thông thường khi chú rể lựa chọn chất liệu vải gấm có in họa tiết thì cô dâu cũng sẽ may cùng chất liệu và kiểu dáng, họa tiết để cặp áo dài được đồng bộ hơn.

voh.com.vn-ao-dai-nam-anh-2

Áo dài gấm nam với họa tiết nổi bật sẽ giúp các quý ông trở nên thanh lịch và sang trọng hơn

Áo dài trơn phối họa tiết

Một chiếc áo dài nam nếu quá nhiều họa tiết sẽ trở nên vô cùng sến sẩm và phô trương. Để dung hòa mảng họa tiết này, bạn có thể phối vải trơn với vải họa tiết để chiếc áo dài được hài hòa mà không gây rối mắt cho người nhìn. Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể yêu cầu thợ may sử dụng phần vải họa tiết cho phần tà lớn hoặc chỉ nhấn nhá một chút ở phần vai để trông nổi bật hơn. Một số các gam màu họa tiết thường đi chung với nhau bao gồm các màu sắc: đỏ - vàng, đỏ - trắng, vàng - trắng, xanh dương - trắng,...

voh.com.vn-ao-dai-nam-anh-3

Phối hợp họa tiết và vải trơn giúp tà áo dài thêm phần lạ mắt mà vẫn nổi bật

Áo dài truyền thống nam

Mặc dù hiện nay áo dài cách tân nam hầu như chiếm ưu thế bởi độ dài vừa phải và phù hợp với phong cách hiện đại nhưng những mẫu áo dài khăn đóng truyền thống vẫn là lựa chọn của không ít các cặp đôi trong ngày lễ rước dâu. Với áo dài nam truyền thống, vải áo dài thường sẽ có màu xanh dương và họa tiết đồng tiền màu trắng, đồng bộ với khăn đóng đội đầu. Tuy phần tà áo dài truyền thống có thể gây bất tiện khi di chuyển nhưng bạn không thể phủ nhận được nét đẹp truyền thống mà không một mẫu áo dài cách tân nào có thể thay thế.

voh.com.vn-ao-dai-nam-anh-4

Dù có muôn vàn mẫu áo cách tân thì áo dài truyền thống vẫn giữ vẹn nguyên nét đẹp của chúng

Áo dài nam thêu tay

Bên cạnh các mẫu áo dài nam đẹp từ việc chọn vải thì một số các cặp đôi đang theo đuổi xu hướng thêu họa tiết trên áo dài. Điểm nổi bật của những tà áo dài này chính là họa tiết trên áo dài của bạn sẽ được thêu thủ công và 100% các họa tiết là độc nhất. Bên cạnh đó, các họa tiết như rồng, phụng, hoa lá,… nếu được thêu bằng tay sẽ mang lại cái hồn và làm cho tà áo dài sống động hơn. Nhược điểm duy nhất của các kiểu áo dài nam này chính là giá thành khá cao và bạn sẽ mất nhiều thời gian từ 1-2 tháng để các thợ thêu hoàn thành tác phẩm của mình.

voh.com.vn-ao-dai-nam-anh-5

Mỗi chiếc áo dài thêu tay là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo của người thợ

Áo dài nam vẽ tay

Nếu như bạn muốn thể hiện nét cá tính của riêng mình trên tà áo dài trong ngày cưới nhưng lại không muốn tốn quá nhiều chi phí và thời gian thì bạn có thể chọn phương pháp vẽ áo dài. Tương tự như áo dài thêu, các họa sĩ sẽ vẽ các họa tiết như tre trúc, rồng, phượng, hạc,…lên trên tà áo dài của bạn. Tuy nhiên, do được vẽ từ mực nên bạn cũng nên lưu ý trong việc bảo quản cũng như giặt áo dài bởi nếu không cẩn thận thì màu áo rất dễ bị lem hoặc phai màu.

voh.com.vn-ao-dai-nam-anh-6

Áo dài nam vẽ tay sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo độ lịch lãm

6 mẫu áo dài gợi ý trên đây sẽ giúp các quý ông trở nên lịch lãm và quý phái hơn trong ngày cưới của mình. Tuy chỉ là một buổi lễ trong gia đình, nhưng các chú rể tương lai cũng nên đầu tư cho mình một bộ áo dài nam đẹp để kỷ niệm ngày trọng đại của mình nha.

Nguồn: Internet

Học trai Hàn cách phối đồ nam tinh tế 'chuẩn men' khiến chị em 'đổ gục'Nếu muốn nhanh chóng thoát ‘ế’, các anh nên học hỏi ngay những cách phối đồ nam đẹp ‘chuẩn Hàn’ mà hội con gái đang thích mê này ngay đi.
Giày lười nam và những kiến thức cơ bản giúp bạn trở thành chàng trai sành điệu Giày lười nam có bao nhiêu loại, mỗi loại khác nhau thế nào và nên phối đồ ra sao cho phù hợp? Những câu hỏi tưởng đơn giản nhưng không phải chàng trai nào cũng biết.