6 nguyên tắc giúp bạn mặc đẹp với tông màu pastel

(VOH) – Trang phục màu pastel luôn tạo được cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng, tinh tế và thanh mát cho người diện. Tuy nhiên, để có thể mặc đẹp với tông màu này thì bạn phải nắm được vài bí quyết nhỏ sau.

Tuy tông màu pastel không còn là xu hướng “gây bão” quá mạnh mẽ nhưng vẻ đẹp tươi mát và nhẹ nhàng của chúng vẫn chiếm được không ít thiện cảm của các tín đồ thời trang trong thời tiết nóng nực của mùa hè. Dưới đây là một số nguyên tắc phối đồ, phối màu với trang phục màu pastel mà bạn nên nằm lòng để có thể mặc đẹp mà không sợ bị “sến”.

Màu pastel là gì?

voh-mau-pastel-voh.com.vn-1
Bạn có thể tạo ra màu pastel bằng cách thêm màu trắng vào màu gốc

Màu pastel là những tông màu được tạo ra bằng cách trộn màu trắng với các màu gốc ban đầu. Nói một cách đơn giản hơn thì bạn có thể biến bất kỳ màu sắc nào thành màu pastel thông qua việc trộn chúng cùng màu trắng, tỷ lệ màu trắng càng áp đảo màu gốc thì màu pastel nhận được sẽ càng nhạt. 

Những nguyên tắc giúp bạn mặc đẹp với màu pastel

  1. Bám sát sự tối giản khi mặc màu pastel

voh-mau-pastel-voh.com.vn-2
Sự tối giản giúp bạn diện trang phục màu pastel đẹp và hài hòa hơn

Nguyên tắc quan trọng nhất khi mặc tông màu pastel là tránh những gì quá phức tạp, quá nhiều chi tiết, quá nhiều phụ kiện hay quá nhiều màu sắc. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên sự đơn giản và cố gắng làm dịu tổng thể bằng cách kết hợp màu pastel với các gam màu trung tính hoặc tông đen, trắng. Những thiết kế tối giản, nhấn mạnh vào kiểu dáng thay vì màu sắc cũng là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, bạn nhớ lựa chọn phụ kiện và trang sức phù hợp với hoàn cảnh, tinh tế một chút đặc biệt là sử dụng một cách có chừng mực.

  1. Kết hợp màu pastel với màu pastel

voh-mau-pastel-voh.com.vn-3
Kết hợp màu pastel với màu pastel là cách giúp bạn có được set đồ “xoẹt tông” cực xịn

Các màu pastel có thể làm việc và bổ sung tốt cho nhau nếu bạn biết cách kết hợp do đó, đừng ngại sử dụng nhiều hơn 1 tông màu pastel để tăng thêm phần thú vị cho set đồ của mình. Với hiệu ứng dịu mát đem lại, đây cũng được xem là một trong những cách phối màu cực hợp với trang phục và không khí của mùa hè nên bạn có thể tận dụng để tạo cho mình những công thức mặc đẹp. Thông thường, để đảm bảo hiệu quả nhận được khi mix màu pastel với màu pastel, chúng ta chỉ nên sử dụng khoảng 2 - 3 màu để tránh gây rối mắt đồng thời thêm các phụ kiện màu sáng để tạo điểm nhấn nếu cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da hơi ngăm thì cách này sẽ không được khuyến khích vì diện quá nhiều màu pastel dễ làm nổi bật nhược điểm.

  1. Mặc màu pastel với màu trung tính

voh-mau-pastel-voh.com.vn-4
Màu pastel và màu trung tính có thể kết hợp ăn ý với nhau nên bạn có thể áp dụng công thức này

Các tông màu trung tính như đen, trắng, xám… thường tạo được cảm giác an toàn, đơn giản, thanh lịch, nhã nhặn nhưng lại rất trendy và có thể kết hợp tốt với hầu hết các màu sắc bao gồm cả màu pastel. Muốn tạo ra vẻ hiện đại và lịch sự, bạn có thể mix màu pastel với màu đen, muốn tạo cảm giác tươi vui, rực rỡ thì màu trắng và màu pastel sẽ là combo khá hoàn hảo. Tùy hoàn cảnh diện, màu sắc cũng như loại trang phục mà sự phối hợp này có thể biến tấu sao cho phù hợp nên đừng ngại áp dụng nếu bạn có ý tưởng tốt.

  1. Mặc trang phục màu pastel với trang phục in họa tiết

voh-mau-pastel-voh.com.vn-5
Muốn tạo điểm nhấn bạn có thể mặc trang phục màu pastel với trang phục in họa tiết

Trang phục màu pastel hoàn toàn có thể kết hợp tốt với trang phục in họa tiết, đặc biệt là những thiết kế mang tông màu pastel. Do đó, nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với những set đồ đơn sắc thì hãy thử áp dụng nguyên tắc này để tạo nên tổ hợp hấp dẫn và mới mẻ hơn. Lưu ý nho nhỏ là họa tiết hoa với màu pastel có thể hơi “lỗi thời” nên những kiểu họa tiết trừu tượng, tối giản sẽ là lựa chọn tốt hơn trong trường hợp này.

  1. Mặc “cả cây” màu pastel

voh-mau-pastel-voh.com.vn-6
Nếu không muốn suy nghĩ nhiều bạn có thể chọn cách diện màu pastel “cả cây”

Cách diện “cả cây” màu pastel này được xem là lựa chọn đơn giản, an toàn nhưng cũng phá cách và nổi bật nhất. Khả năng thu gọn và kéo dài tỷ lệ cơ thể của chúng còn đặc biệt hữu ích cho những trường hợp có vóc dáng nhỏ bé. Ngoài ra, bạn cũng không cần tốn quá nhiều thời gian phối đồ mà chỉ cần điểm vài món phụ kiện nổi bật là đã có được set đồ sành điệu, hút mắt với tông màu chủ đạo là màu pastel.

  1. Chọn phụ kiện khi mặc màu pastel

voh-mau-pastel-voh.com.vn-7
Nếu diện đồ màu pastel bạn có thể áp dụng cách chọn phụ kiện đồng màu

Với các tín đồ thời trang, phụ kiện là thứ góp phần tạo nên một set đồ hoàn hảo. Khi mặc tông màu pastel ngoài những kiểu phụ kiện (giày, túi, thắt lưng…) đồng màu thì bạn có thể ưu tiên các tông màu đen, trắng, kem, be, nâu hoặc xám để tạo sự hài hòa và cân bằng mà không phá vỡ tổng thể. Trong trường hợp muốn có điểm nhấn, hãy chọn phụ kiện màu sáng nhưng đảm bảo rằng chúng phù hợp với trang phục. Trang sức kim loại (cả vàng và bạc) cũng có khả năng khiến bộ đồ màu pastel của bạn trông sang trọng hơn hẳn nên đừng quên tận dụng chúng.

Trang phục màu pastel luôn tạo được sự thu hút nhất định nhưng để có thể chinh phục chúng chúng ta cần phải nắm được một vài nguyên tắc phối đồ cũng như phối màu cơ bản. Với vài gợi ý ở trên, chúc bạn sẽ có thêm ý tưởng để “xử đẹp” tông màu nhẹ nhàng, tươi mát và cũng đầy lãng mạn này.

Nguồn ảnh: Internet

7 items cơ bản mà bạn nên đầu tư để mặc đẹp như fashionista: (VOH) – Nhắc đến thời trang, nhiều người thường liên tưởng ngay đến những gì mới mẻ, độc đáo, sáng tạo. Tuy nhiên, sẽ có những món đồ cơ bản mà dù bạn diện cỡ nào chúng cũng hầu như không bị lỗi mốt.

5 kiểu dress code thông dụng mà bạn cần biết để mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh: (VOH) – Dress code là gì? Yêu cầu cụ thể của từng kiểu dress code ra sao và làm thế nào để mặc đúng, mặc đẹp lại vẫn thể hiện được gu thời trang của mình? Đây là những thông tin mà bạn cần phải biết.