6 sản phẩm chăm sóc da nên được bảo quản trong tủ lạnh

(VOH) – Đặt những sản phẩm chăm sóc da này vào tủ lạnh, bạn không chỉ kéo dài được ‘tuổi thọ’ cho chúng mà còn giúp bản thân mình chăm da hiệu quả hơn. Vì vậy, đừng quên thử tips bảo quản nho nhỏ này.

Từng “gây bão” cộng đồng làm đẹp, những chiếc tủ lạnh mini xinh xắn hay xu hướng bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh chắc hẳn chẳng còn xa lạ với các chị em mê làm đẹp. Bên cạnh những ý kiến trái chiều, phương pháp này vẫn được khá nhiều "con nghiện" skincare áp dụng. Nếu bạn cũng muốn thử trải nghiệm việc lưu trữ như thế này hay sử dụng sản phẩm skincare mát lạnh trong những ngày nắng nóng thì đây là 6 cái tên phù hợp nhất.

  1. Kem dưỡng mắt

voh-bao-quan-my-pham-trong-tu-lanh-voh.com.vn-1

Kem dưỡng mắt sẽ là một trong những “ứng cử viên” sáng giá nhất cho việc bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh và giúp bạn được tận hưởng thêm những lợi ích tuyệt vời. Nguyên nhân là bởi ngoài việc giữ cho công thức được ổn định, kéo dài thời gian sử dụng thì thoa kem mắt lạnh còn là cách làm dịu da, giảm sưng, giảm bọng mắt, cải thiện quầng thâm và thúc đẩy lưu thông cực hiệu quả.

  1. Gel dưỡng ẩm/ dưỡng da

voh-bao-quan-my-pham-trong-tu-lanh-voh.com.vn-2

Các sản phẩm dưỡng da dạng gel như gel dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ, gel nha đam không chỉ có khả năng làm dịu và cấp ẩm tốt mà còn thấm cực nhanh và cho cảm giác siêu dễ chịu khi sử dụng. Tuy nhiên, những trải nghiệm này của bạn sẽ được tăng lên gấp nhiều lần khi áp dụng cách bảo quản chúng trong tủ lạnh do đó, đừng quên áp dụng, đặc biệt là các trường hợp sở hữu làn da khô, da nhạy cảm hoặc da mụn.

  1. Mặt nạ giấy

voh-bao-quan-my-pham-trong-tu-lanh-voh.com.vn-3

Lưu trữ mặt nạ giấy trong tủ lạnh là cách tuyệt vời để làm dịu và giảm stress cho da sau một ngày mệt mỏi. Việc đắp mặt nạ được làm mát cũng được xem là phương pháp chăm sóc da giúp bạn nhận được hiệu quả tối ưu hơn vì chúng có khả năng giúp tạo độ săn mịn, se nhỏ lỗ chân lông và khiến cho da trở nên tươi mới, rạng rỡ hơn. 

Tips: Với da dầu, da hỗn hợp có lỗ chân lông lớn, đắp mặt nạ được bảo quản trong tủ lạnh sau khi áp dụng các biện pháp làm sạch sâu lỗ chân lông (xông mặt, đắp mặt nạ đất sét…) sẽ giúp bạn cải thiện và nuôi dưỡng da hiệu quả hơn.

  1. Xịt khoáng

voh-bao-quan-my-pham-trong-tu-lanh-voh.com.vn-4

Xịt khoáng là một trong những sản phẩm chăm sóc, làm dịu và cấp ẩm không thể thiếu trong tủ đồ skincare mùa hè. Tuy nhiên, muốn tăng cường hiệu quả cũng như nhận được những trải nghiệm tuyệt vời hơn thì bạn có thể lưu trữ chúng trong tủ lạnh. Ngoài công dụng kéo dài hạn sử dụng thì việc dùng xịt khoáng mát lạnh cũng sẽ đem đến cảm giác cực kỳ sảng khoái, giúp da được F5 và trở nên rạng rỡ, tràn đầy sức sống trong tích tắc. Với những trường hợp da bị bỏng rát, cháy nắng, trang điểm vào ngày nóng hay sở hữu da khô, da nhạy cảm thì đây cũng chính là một trong những tips “cứu cánh” hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng nên đừng bỏ lỡ.

  1. Sản phẩm chứa vitamin C

voh-bao-quan-my-pham-trong-tu-lanh-voh.com.vn-5

Vitamin C là một trong những thành phần chăm sóc da sáng giá nhất hiện nay tuy nhiên chúng lại có xu hướng dễ bị oxy hóa mặc dù các sản phẩm đã được cải tiến để đảm bảo tính ổn định và bền vững. Ngoài việc lựa chọn cho mình công thức hay bao bì tốt thì bạn còn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách đặt chúng trong tủ lạnh để kéo dài “tuổi thọ”. 

  1. Sản phẩm chăm sóc da chứa probiotic và không chứa chất bảo quản (tự nhiên và hữu cơ)

voh-bao-quan-my-pham-trong-tu-lanh-voh.com.vn-6

Các sản phẩm chăm sóc da chứa men vi sinh probiotic cũng cần được bảo quản trong tủ lạnh để đảm bảo “tuổi thọ” của vi khuẩn hay nói cách khác là hiệu quả của sản phẩm. Tương tự như vậy, vì mỹ phẩm hữu cơ hoặc tự nhiên không chứa chất bảo quản nên chắc chắn bạn sẽ được hưởng lợi từ việc giữ mát chúng.

Bảo quản mỹ phẩm chăm sóc da trong tủ lạnh không chỉ là cách để kéo dài “tuổi thọ” cho sản phẩm mà còn có thể giúp bạn skincare hiệu quả hơn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không phù hợp với tất cả các món đồ có mặt trong routine nên hãy lựa chọn cẩn thận để nhận được kết quả tốt nhất.

Nguồn ảnh: Internet

Dưỡng da thông thái: Nên và không nên chi tiền cho món mỹ phẩm nào?: (VOH) – Mức giá của sản phẩm dưỡng da đôi khi không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến hiệu quả nhận được. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn thông thái hơn.

Đọc hiểu nhãn sản phẩm chăm sóc da – bí quyết làm đẹp của cô nàng ‘sành skincare’: (VOH) - Đọc nhãn sản phẩm chăm sóc da là cách tốt nhất để biết chúng có gì, phù hợp và an toàn với làn da của bạn hay không. Vì vậy, đừng bỏ qua bước tưởng chừng đơn giản nhưng cần thiết này.