6 tips giảm nhờn hiệu quả cho da dầu

(VOH) – Với đặc điểm có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, da dầu thường gây ra nhiều rắc rối cho những người sở hữu chúng. Dưới đây là 6 cách chăm sóc giúp bạn hạn chế tình trạng da mặt đổ nhiều dầu này.

Không chỉ gây khó chịu, khó khăn cho việc chăm sóc da hay trang điểm, da mặt tiết quá nhiều dầu còn là yếu tố thúc đẩy các vấn đề như lỗ chân lông to, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Chính vì vậy, muốn cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da thì trước hết bạn phải học được cách kiểm soát cũng như giảm thiểu tối đa nhược điểm bóng nhờn này của mình.

  1. Bắt đầu sử dụng dầu tẩy trang

Làm sạch đóng vai trò quan trọng như thế nào với làn da chắc hẳn chẳng cần nói nhiều thì bạn cũng đã rõ. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm thực sự phù hợp và đem lại kết quả tốt nhất có thể thì không phải ai cũng biết. Trong trường hợp muốn cải thiện tình trạng đổ bã nhờn quá mức ở da dầu, dầu tẩy trang được cho là sản phẩm mà chúng ta nên cân nhắc sử dụng nhiều nhất.

voh-giam-nhon-cho-da-dau-voh.com.vn-1
Đừng ngại dầu tẩy trang vì chúng thậm chí còn đem lại hiệu quả làm sạch ngoài mong đợi cho da dầu

Hầu hết những người sở hữu làn da dầu thường có xu hướng tránh dầu tẩy trang vì suy nghĩ chúng sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên bóng nhờn nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng nước thu hút nước, dầu thu hút dầu và điều này chính là thế mạnh cũng là lợi ích lớn nhất mà sản phẩm làm sạch gốc dầu đem lại. Bằng cách hòa tan, loại bỏ cả cặn bẩn, tạp chất lẫn lượng dầu dư thừa hay từ sản phẩm trang điểm, nó sẽ làm sạch da hiệu quả hơn mà không gây khô căng, khó chịu – một trong những nguyên nhân thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh.

  1. Tránh sữa rửa mặt chứa chất làm sạch mạnh

Có một điều mà chúng ta không thể phủ nhận được đó là da dầu thường có xu hướng muốn được làm sạch và bị thu hút nhiều hơn bởi những loại sữa rửa mặt mạnh, có khả năng loại bỏ mọi thứ một cách quá mức. Đương nhiên, thói quen/ sở thích này không hề có lợi cho việc giảm thiểu và hạn chế tiết bã nhờn bởi khi da bị khô thì tuyến bã nhờn cũng sẽ tăng cường sản xuất để bù lại.

voh-giam-nhon-cho-da-dau-voh.com.vn-2
Sản phẩm làm sạch quá mức không có lợi cho mọi loại da kể cả da dầu

Do đó, thay vì sử dụng sản phẩm làm sạch khắc nghiệt, gây ra cảm giác khó chịu, thậm chí là khiến da bị mất nước, thiếu độ ẩm thì bạn nên ưu tiên những lựa chọn nhẹ nhàng, thân thiện chứa các thành phần nuôi dưỡng, giữ ẩm. Chúng vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình vừa hạn chế được tối đa các yếu tố tác động tiêu cực đến quá trình sản xuất dầu.

  1. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Với những bạn có làn da dầu, việc tẩy tế bào chết thường xuyên rất quan trọng bởi sự tích tụ của lớp da chết dư thừa không chỉ làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn mà còn gây ra tình trạng mất nước – 2 nguyên nhân kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Ngoài ra, khi độ thông thoáng của da không được kiểm soát và duy trì tốt thì các sản phẩm chăm sóc cũng không thể thẩm thấu hay hoạt động hiệu quả. Điều này sẽ dẫn đến các vấn đề như khô, xỉn màu và đặc biệt là tiếp tục kích hoạt quá trình sản xuất dầu. 

voh-giam-nhon-cho-da-dau-voh.com.vn-3
Bạn đừng quên tẩy tế bào chết đều đặn để ngăn chặn da tiết dầu quá mức do tắc nghẽn lỗ chân lông

Để cải thiện làn da, giảm thiểu bã nhờn dư thừa bạn có thể cân nhắc đến những công thức tẩy da chết chứa AHA và BHA. Chúng sẽ giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, nhỏ mịn đồng thời hỗ trợ kiểm soát dầu, cân bằng da, ngăn ngừa và điều trị các nhược điểm như mụn, sẹo, thâm… một cách hiệu quả hơn.

  1. Cấp ẩm và giữ ẩm

Làn da mất nước, thiếu độ ẩm sẽ tiết bã nhờn mạnh mẽ hơn, đó là lý do mà da dầu nên đặc biệt chú ý đến việc cấp và giữ ẩm. Song để đạt được kết quả tối ưu thì bạn nhớ cân bằng cả 2 yếu tố này bởi chỉ thu hút độ ẩm vào da thôi là chưa đủ, chúng ta còn phải tìm cách để giữ cho chúng ở lại lâu nhất có thể. Những sản phẩm có kết cấu nhẹ, hấp thụ nhanh nhưng dưỡng ẩm sâu và hiệu quả hoặc được bổ sung thêm công dụng chống viêm, làm dịu, ngăn ngừa/ điều trị mụn sẽ là những lựa chọn hoàn hảo.

voh-giam-nhon-cho-da-dau-voh.com.vn-4
Cấp ẩm và giữ ẩm là chìa khóa để giảm thiểu tình trạng da tiết quá nhiều dầu

  1. Bổ sung linoleic acid vào thói quen chăm sóc da

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có da nhờn, dễ nổi mụn thường có nồng độ linoleic acid - một axit béo omega-6 không bão hòa được tìm thấy trong lớp màng trên bề mặt da - thấp. Điều này sẽ khiến cho dầu trong da dày hơn, dễ gây bít lỗ chân lông từ đó đẩy mạnh hoạt động của tuyến bã nhờn cũng như mụn. Với công dụng cân bằng sản xuất dầu và ngăn ngừa mụn trứng cá, bổ sung các sản phẩm có chứa linoleic acid vào skincare routine chính là cách giúp bạn cải thiện vấn đề và làn da của mình.

voh-giam-nhon-cho-da-dau-voh.com.vn-5
Linoleic acid là thành phần hỗ trợ tốt cho việc cải thiện da dầu

  1. Đắp mặt nạ đất sét hàng tuần

Đất sét có khả năng hấp thụ dầu thừa, tạp chất và kiểm soát việc sản xuất bã nhờn rất tốt do đó không có lý do gì mà chúng ta không sử dụng chúng để khắc phục nhược điểm da “bóng nhẫy” khó chịu. Ngoài mặt nạ đất sét, các loại sữa rửa mặt tạo bọt chứa thành phần này cũng đem lại hiệu quả tích cực nên bạn có thể cân nhắc dựa trên nhu cầu và tình trạng da của mình. Điểm duy nhất cần lưu ý là đừng lạm dụng, chọn sản phẩm phù hợp (chứa cả chất dưỡng ẩm để tránh làm mất đi độ ẩm của da) và sử dụng đều đặn, đúng cách.

voh-giam-nhon-cho-da-dau-voh.com.vn-6
Mặt nạ đất sét là giải pháp kiểm soát dầu cho hiệu quả tốt

Da dầu hay bất cứ loại da nào cũng có ưu nhược điểm nhất định do đó nếu có chế độ chăm sóc tốt thì mọi vấn đề đều có thể được giải quyết hoặc ít nhất là cải thiện. Với 6 tips giảm bã nhờn dư thừa trên, chúc cho làn da “đỏng đảnh” của bạn sẽ khỏe mạnh và đẹp hơn từng ngày.

Nguồn ảnh: Internet

Top 9 loại nước hoa hồng cho da dầu được đánh giá cực cao bởi các tín đồ làm đẹp: (VOH) - Nước hoa hồng (toner) là sản phẩm cơ bản trong chu trình skincare. Với da dầu có lỗ chân lông lớn, dễ nổi mụn thì ngoài làm sạch, cân bằng độ ẩm, bạn còn cần những sự lựa chọn đa năng hơn.

5 loại sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu an toàn và hiệu quả: (VOH) - Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu có thể giúp bạn điều trị mụn nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có biết sản phẩm này cũng phải được lựa chọn đúng cách mới đáp ứng tốt nhu cầu của mình?