7 bí kíp bảo vệ tóc toàn diện trong mùa hè

(VOH) – Không chỉ gây ra nhiều vấn đề cho làn da, ánh nắng, nhiệt độ và các hoạt động trong mùa hè còn tác động không hề nhỏ đến mái tóc. Vì vậy, bạn hãy lưu ngay những tips bảo vệ hiệu quả sau.

Tóc khô xơ, rối gãy, da đầu ngứa ngáy, bong tróc khó chịu… trong mùa hè có thể là kết quả của việc bạn đã không dành sự quan tâm và bảo vệ đúng mức cho mái tóc của mình. Những bí kíp được chia sẻ từ chính các chuyên gia sau sẽ giúp bạn ngăn ngừa đồng thời khắc phục tình trạng này.

  1. Cắt tỉa tóc trước và sau mùa hè

voh-bao-ve-toc-trong-mua-he-voh.com.vn-1
Loại bỏ các phần tóc hư hỏng có thể giúp bạn kiểm soát vấn đề tốt hơn

Bạn có lẽ không còn xa lạ với lời khuyên cắt tỉa tóc định kỳ để giúp chúng khỏe mạnh và phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, thực hiện việc này trước và sau mùa hè lại khá xa lạ với nhiều người. Theo các chuyên gia, nếu như việc tỉa tóc trước mùa hè giúp bạn loại bỏ phần chẻ ngọn và làm mới phong cách thì tỉa tóc sau mùa hè sẽ cho phép bạn kiểm soát hư tổn và sữa chữa tóc dễ dàng hơn. Chính vì vậy, nếu lo lắng về tác động của ánh nắng, nhiệt độ cao… thì hãy áp dụng tips nhỏ này để có thể khắc phục vấn đề tốt hơn.

  1. Chăm sóc và tạo kiểu tóc một cách tự nhiên

voh-bao-ve-toc-trong-mua-he-voh.com.vn-2
Để hạn chế gây tổn thương cho tóc bạn có thể áp dụng các cách tạo kiểu không cần dùng nhiệt

Với điều kiện thời tiết nóng bức và sự hoạt động mạnh mẽ của tuyến mồ hôi trong mùa hè, chuyên gia khuyên bạn không nên tạo thêm tác động nhiệt lên mái tóc của mình để tránh tình trạng mất độ ẩm, xơ rối và gãy rụng. Điều này bao gồm cả việc dùng máy sấy sau khi gội đầu và tạo kiểu với các dụng cụ làm tóc. Thay vào đó, hãy làm mọi thứ một cách tự nhiên hơn như để tóc tự khô trong không khí, áp dụng các cách tạo kiểu không dùng nhiệt (tết tóc, dùng lô cuốn…) đặc biệt là tận dụng những món phụ kiện như mũ, khăn quàng cổ, băng đô, kẹp tóc… để làm đẹp cho bản thân.

  1. Kết thân với dầu dưỡng và xịt bảo vệ/ dưỡng tóc

voh-bao-ve-toc-trong-mua-he-voh.com.vn-3
Vào mùa hè, đừng quên đầu tư cho mình những sản phẩm bảo vệ, dưỡng tóc chuyên dụng để chống lại tia UV, nhiệt độ…

Nhiệt độ, tia UV, muối trong nước biển, clo (bể bơi) là những tác nhân phổ biến khiến cho mái tóc của bạn bị xỉn màu và xơ rối. Để giảm thiểu sự tác động của chúng cũng như hồi phục nhanh tóc và da đầu thì dầu dưỡng và xịt bảo vệ/ dưỡng tóc là những sản phẩm mà bạn phải luôn luôn có. Chúng sẽ vừa tạo ra hàng rào bảo vệ vừa làm dịu, chống xoăn cứng và cung cấp độ ẩm, dưỡng chất giữ cho tóc không bị tổn thương quá nhiều, đặc biệt là khi hoạt động ở ngoài trời. 

  1. Chú ý chăm sóc tóc nhuộm

voh-bao-ve-toc-trong-mua-he-voh.com.vn-4
Dưới tác động của nhiệt độ cao và ánh nắng gay gắt tóc nhuộm sẽ rất dễ bị đổi màu

Tóc nhuộm màu thường rất dễ bị xỉn màu hoặc không đều màu vào mùa hè. Do đó, các phương pháp điều trị bằng keratin và độ bóng sẽ rất cần thiết trong việc giúp bạn kiểm soát sự đồng nhất của màu sắc. Ngoài ra, đừng quên chú ý đến cả sản phẩm làm sạch nếu bạn không muốn màu nhuộm hay độ ẩm của tóc bị loại bỏ cùng với tạp chất, bụi bẩn. Để tăng cường hiệu quả bảo vệ cho tóc nhuộm, lời khuyên của chuyên gia dành cho bạn là hãy sử dụng thêm chất bảo vệ tóc để ngăn chặn ánh nắng mặt trời hay muối từ nước biển và clo từ bể bơi.

  1. Làm dịu và chăm sóc da đầu

voh-bao-ve-toc-trong-mua-he-voh.com.vn-5
Da đầu khỏe mạnh thì tóc mới khỏe mạnh

Thông thường chúng ta đều mắc sai lầm là chỉ chú ý đến mái tóc mà bỏ qua phần da đầu cũng cần được chăm sóc và bảo vệ. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng da đầu khỏe mạnh là điều kiện cần thiết để các sợi tóc phát triển tốt. Để tránh những tình trạng như da đầu bong tróc, gàu… thường gặp vào mùa hè, ngoài làm sạch cẩn thận, chúng ta còn cần cung cấp thêm các biện pháp bảo vệ và nuôi dưỡng như:

  • Che chắn da đầu cẩn thận khỏi ánh nắng.
  • Tẩy tế bào chết cho da đầu đều đặn.
  • Ủ tóc thường xuyên.
  • Chú ý massage da đầu thường xuyên để kích thích lưu thông máu.
  • Áp dụng các biện pháp thải độc (detox) cho cả tóc và da đầu khoảng 4 - 6 tuần/ lần để đảm bảo chúng luôn khỏe mạnh.
  1. Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

voh-bao-ve-toc-trong-mua-he-voh.com.vn-6
Đội mũ là một trong những cách bảo vệ tóc khỏi tác động của ánh nắng

Tia UV và sức nóng từ mặt trời là “kẻ thù” hàng đầu của cả làn da lẫn mái tóc. Do đó, muốn có mái tóc khỏe đẹp thì bạn phải làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chúng khỏi tác nhân gây hại này, bằng cách:

  • Dùng mũ, khăn… để hạn chế việc tóc và da đầu phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
  • Dùng các sản phẩm được thiết kế riêng cho việc bảo vệ tóc thường xuyên khi cần ra ngoài.
  1. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc

voh-bao-ve-toc-trong-mua-he-voh.com.vn-7
Đắp mặt nạ cho tóc thường xuyên sẽ giúp tóc nhanh phục hồi đồng thời hạn chế bị hư tổn

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm là cách tuyệt vời để vừa nuôi dưỡng vừa phục hồi sức khỏe và độ ẩm cho mái tóc sau một ngày chúng phải tiếp xúc với tia UV, gió, nhiệt độ cao… Thói quen này nên được duy trì đều đặn 2 tuần/ lần vào mùa hè vì chúng sẽ giúp bạn giữ được độ bồng bềnh, mềm mượt cho các sợi tóc. Mẹo nhỏ từ chuyên gia là bạn có thể dùng một lượng lớn sản phẩm mặt nạ, sau đó cố định tóc bằng cách buộc hoặc dùng khăn rồi dùng máy sấy thổi vào với mức nhiệt thấp nhất.

Việc chăm sóc tóc trong mùa hè sẽ có khá nhiều điểm khác biệt với các mùa khác trong năm do đặc điểm của thời tiết, môi trường cũng như thói quen, hoạt động của con người. Tuy nhiên, chúng là việc cần thiết để bảo vệ và duy trì một mái tóc khỏe đẹp, suôn mượt tự nhiên nên bạn tuyệt đối đừng bỏ qua nếu muốn có vẻ ngoài tuyệt vời nhất.

Nguồn ảnh: Internet