7 bí quyết chăm sóc sắc đẹp đáng ngưỡng mộ của phụ nữ Nhật

(VOH) – Phụ nữ Nhật Bản luôn nổi tiếng với nhan sắc trẻ trung, rạng rỡ bất chấp tuổi tác. Cùng với đó là những bí quyết chăm sóc sắc đẹp kỹ lưỡng và cực kỳ hiệu quả.

Từ việc chú trọng vào những thói quen hàng ngày, phụ nữ Nhật Bản đã tích lũy được cho mình nhiều phương pháp chăm sóc sắc đẹp tuy đơn giản nhưng lại có thể đem lại hiệu quả lâu dài. Dưới đây là 7 bí quyết làm đẹp kiểu Nhật mà bạn có thể học hỏi để duy trì vẻ ngoài khỏe mạnh và xinh đẹp tự nhiên.

  1. Tẩy tế bào chết bằng đậu đỏ

Phụ nữ Nhật Bản không chỉ coi đậu đỏ là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh mà còn sử dụng chúng để có được làn da khỏe mạnh và tươi tắn. Tẩy tế bào chết bằng bột đậu đỏ được xem là phương thuốc tự nhiên cực kỳ hữu ích cho mụn trứng cá, mụn đầu đen hay việc cải thiện, làm giảm nếp nhăn. Chúng cũng chứa đầy các chất chống oxy hóa và một chất tạo bọt tự nhiên có tên là saponin. Nhờ đó mà bạn có thể cảm nhận được ngay lập tức hiệu quả làm sạch, se khít lỗ chân lông thông qua việc loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết đồng thời có được làn da sáng mịn bằng cách kích thích lưu thông máu.

voh-cham-soc-sac-dep-voh.com.vn-1
Đậu đỏ là bí quyết chăm sóc sắc đẹp lâu đời của phụ nữ Nhật (Nguồn: Internet)

Để dùng đậu đỏ chăm sóc sắc đẹp như người Nhật bạn chỉ cần xay chúng thành bột bán mịn rồi bảo quản trong tủ lạnh vài giờ. Sau đó, trộn bột đậu đỏ với một chút nước và massage nhẹ nhàng lên da (đã được làm ướt) theo chuyển động tròn vài phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Phương pháp này có thể được áp dụng cho cả mặt lẫn cơ thể 2 – 3 lần/ tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

  1. Duy trì chế độ ăn uống cân bằng

Phụ nữ Nhật Bản tin rằng những gì mà mình ăn có liên quan trực tiếp đến làn da. Do đó, với họ việc chăm sóc sắc đẹp từ bên ngoài thôi là chưa đủ, cần phải có chế độ ăn uống cân bằng với các loại thực phẩm lành mạnh. Một bữa ăn truyền thống của Nhật Bản sẽ có 1 món súp, 3 món rau, cơm và cá, rong biển cũng là nguyên liệu thường xuyên xuất hiện trong các món ăn hàng ngày. Có thể nói, đây là nguyên tắc vừa đảm bảo được dinh dưỡng, sức khỏe lại vừa có lợi cho nhan sắc.

voh-cham-soc-sac-dep-voh.com.vn-2
Bữa ăn truyền thống của người Nhật có lợi cho cả sức khỏe và nhan sắc (Nguồn: Internet)

Cá không chỉ giàu protein mà còn chứa đầy axit béo omega-3 có công dụng hạn chế các nguyên nhân gây ra tình trạng viêm da và lão hóa sớm. Trong khi đó, vitamin, khoáng chất, iốt, keratin trong các loại rau cũng rất cần thiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc và móng tay. Đó là lý do vì sao việc duy trì chế độ ăn truyền thống lại trở thành bí quyết làm đẹp quan trọng của phụ nữ Nhật.

  1. Nuôi dưỡng da bằng cám gạo

voh-cham-soc-sac-dep-voh.com.vn-3
Cám gạo là nguyên liệu nuôi dưỡng da rất hiệu quả (Nguồn: Internet)

Ưa chuộng và tin tưởng vào các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên nên từ lâu phụ nữ Nhật đã đánh giá rất cao những lợi ích tuyệt vời của cám gạo đối với việc chăm sóc sắc đẹp. Giàu chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng cần thiết, đó là lý do loại nguyên liệu này được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau từ tẩy tế bào chết, chăm sóc da mặt, cơ thể cho đến chống lại các dấu hiệu lão hóa hay cải thiện da không đều màu. Để áp dụng phương pháp làm đẹp này, bạn có thể dùng cám gạo được bán sẵn hoặc thử cách sau:

  • Đun sôi gạo (nên chọn loại gạo chưa được xử lý, đánh bóng) vài phút hoặc cho đến khi nước trở nên hơi đục.
  • Lọc riêng gạo và nước gạo.
  • Trộn sữa và mật ong vào phần gạo/ cơm đã được để riêng và dùng chúng để đắp mặt.
  • Tiếp theo dùng nước gạo để rửa sạch lại mặt và dưỡng ẩm cho da.
  1. Sử dụng trà xanh cho các mục đích khác nhau

Trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm nên có thể bảo vệ và cải thiện các vấn để da khá hiệu quả. Chúng cũng là một phần vô cùng quan trọng trong văn hóa, lối sống và thói quen chăm sóc sắc đẹp của người Nhật Bản.

voh-cham-soc-sac-dep-voh.com.vn-4
Chăm sóc sắc đẹp với matcha là một phần không thể thiếu của phụ nữ Nhật (Nguồn: Internet)

Trà xanh trở thành một thành phần quen thuộc trong các sản phẩm mỹ phẩm cũng như các liệu pháp chăm sóc da, cơ thể, tóc… Đặc biệt, việc sử dụng matcha - một loại trà xanh công dụng mạnh với nồng độ catechin và tanin cao có khả năng chống lại tác hại tia UV, giảm viêm (có lợi cho da mụn) và cân bằng màu da - cũng rất phổ biến và được phụ nữ Nhật ưa chuộng. 

  1. Tắm nước nóng thường xuyên

voh-cham-soc-sac-dep-voh.com.vn-5

Tắm nước nóng là thói quen không thể thiếu của người Nhật Bản (Nguồn: Internet)

Ở Nhật Bản, tắm không chỉ là thói quen làm sạch mà còn được xem như một nét văn hóa, một liệu pháp để duy trì sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Do đó, ngoài thói quen tắm bồn với các loại dầu, tinh dầu và muối thì họ còn thường xuyên tới suối nước nóng tự nhiên và nhà tắm công cộng. Việc ngâm mình và thư giãn trong nước giàu khoáng chất không chỉ giúp thư giãn, cải thiện lưu thông máu mà còn đào thải độc tố, làm sạch lỗ chân lông để duy trì làn da khỏe mạnh và sáng mịn.

  1. Dùng dầu hoa trà

voh-cham-soc-sac-dep-voh.com.vn-6
Dầu hoa trà đã được phụ nữ Nhật sử dụng để làm đẹp từ xa xưa (Nguồn: Internet)

Dầu hoa trà đã được phụ nữ Nhật Bản dùng trong nhiều thế kỷ để chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Nguồn axit béo omega-9 dồi dào, protein và glyceride của chúng là sự kết hợp tuyệt vời để nuôi dưỡng tóc bóng khỏe và mềm mượt. Với làn da, nó có thể được dùng cho da khô, dễ bị mụn hoặc ứng dụng trong các sản phẩm kem dưỡng, serum.

  1. Bổ sung vitamin C

voh-cham-soc-sac-dep-voh.com.vn-7
Ngoài mỹ phẩm, phụ nữ Nhật cũng bổ sung rất nhiều thực phẩm chứa vitamin C (Nguồn: Internet)

Vitamin C có thể bảo vệ, làm sáng da, góp phần chống lại các dấu hiệu lão hóa đồng thời kích thích sản xuất collagen. Ý thức được vai trò của chúng trong việc chăm sóc sắc đẹp nên phụ nữ Nhật cũng dành rất nhiều sự ưu ái cho thành phần này. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chứa vitamin C, họ cũng chú trọng bổ sung qua chế độ ăn uống bằng thực phẩm, đồ uống, trái cây, rau quả. Đây chính là tiền đề cũng là bí quyết để nuôi dưỡng và sở hữu làn da trẻ trung, sáng mịn vô cùng tự nhiên.

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp của người Nhật thực chất được xây dựng và duy trì từ những thói quen tốt, tuy đơn giản nhưng lại hết sức hiệu quả. Chính vì vậy, điều quan trọng hơn việc áp dụng một cách làm đẹp nào đó là bạn phải cải thiện vấn đề một cách toàn diện, kỹ lưỡng và bắt đầu từ những thứ tưởng chừng như nhỏ nhất, bởi đó mới là khởi nguồn bền vững.

Giải mã lotion mask – phương pháp dưỡng da kiểu Nhật được các skincare-holic ‘cưng chiều’: (VOH) – Kể từ thời điểm xuất hiện cho đến nay, lotion mask vẫn luôn là phương pháp dưỡng da được nhiều chị em ưu ái. Còn bạn, bạn biết gì về cách làm đẹp tuy đơn giản nhưng lại siêu hiệu quả này?

Sở hữu làn da ‘trong veo’ với các bước chăm sóc da mặt kiểu Nhật: (VOH) – Phụ nữ Nhật luôn nổi tiếng với làn da không chỉ trẻ trung, căng mịn mà còn trắng sứ tự nhiên. Bí quyết nằm ở cách chăm sóc da kiểu Nhật vô cùng đơn giản này.