7 bước skincare để có làn da mọng nước ‘chuẩn’ Hàn

(VOH) – Không cần thực hiện tới 10 bước, bạn vẫn có thể sở hữu làn da mọng nước, khỏe khoắn và phát sáng đúng nghĩa nhờ xu hướng skincare mới nhất đến từ Hàn Quốc.

10 bước dưỡng da của Hàn có thể đem đen lại cho bạn làn da căng mọng tự nhiên đáng mơ ước nhưng chúng lại khá cầu kỳ, tốn thời gian và dường như hơi ‘quá tải’ với con gái Việt. Đó là lý do vì sao mà muốn sở hữu làn da đẹp mướt ‘chuẩn’ Hàn một cách nhanh và tối giản hơn thì bạn nên tham khảo ngay chu trình dưỡng 7 bước mới toanh này.

1. Bước 1: Peel da nhẹ nhàng

Bắt đầu với một làn da sạch là bí quyết giúp bạn tối ưu quá trình skincare của mình. Vì vậy, trước khi bắt đầu với bất cứ bước dưỡng da nào thì hãy đảm bảo rằng tế bào chết, cặn bẩn, dầu thừa… tích tụ trên bề mặt da và trong lỗ chân lông đã được loại bỏ hoàn toàn.

voh-7-buoc-duong-da-kieu-han-voh.com.vn-1

Bằng cách hình thành và duy trì cho mình thói quen tẩy tế bào chết đều đặn (tẩy tế bào chết hóa học) hàng tuần, chúng ta sẽ vừa giữ cho làn da khỏe mạnh vừa tăng cường khả năng hấp thụ các sản phẩm. Tuy nhiên, hãy chú ý đến tần suất áp dụng cũng như nồng độ chất tẩy tế bào chết mà mình sử dụng nếu bạn muốn giữ cho làn da luôn sáng sạch thay vì bị tổn thương hay khô tróc.

Xem thêm: Tất tần tật về tẩy da chết hóa học

2. Bước 2: Làm sạch da lần thứ nhất

Bên cạnh việc chú trọng dưỡng ẩm hay dưỡng trắng thì phụ nữ Hàn cũng dành rất nhiều sự quan tâm cho việc làm sạch. Do đó, hầu hết mọi chu trình skincare đều có sự góp mặt của 2 sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt. Chúng thường được gọi tên là phương pháp double cleansing.

voh-7-buoc-duong-da-kieu-han-voh.com.vn-2

Với bước loại bỏ lớp makeup, trang điểm và cặn bẩn… người Hàn Quốc thường chọn sản phẩm tẩy trang dạng dầu sử dụng cơ chế “dầu hòa tan dầu” cùng thao tác massage nhẹ nhàng. Ngoài ra, để bảo vệ hàng rào tự nhiên của da, khăn tẩy trang và micellar water (nước tẩy trang) cũng không được khuyến khích sử dụng.

Xem thêm: Cách sử dụng dầu tẩy trang đúng chuẩn giúp da sạch mịn, tránh nổi mụn

3. Bước 3: Làm sạch da lần thứ hai

voh-7-buoc-duong-da-kieu-han-voh.com.vn-3

Cả chu trình chăm sóc da kiểu Hàn lẫn chu trình chăm sóc da kiểu Nhật đều ủng hộ double cleansing vì chúng giúp da được làm sạch sâu hơn đồng thời loại bỏ cặn, dầu còn sót lại từ lần làm sạch đầu tiên. Với bước này, chúng ta nên ưu tiên sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, có độ ph cân bằng và không làm khô da để tối ưu hiệu quả nhận được.

Xem thêm: 6 bí kíp rửa mặt ‘vàng ngọc’ giúp bạn duy trì phong độ làn da đẹp mịn, sáng hồng tự nhiên

4. Bước 4: Toner (nước hoa hồng)

voh-7-buoc-duong-da-kieu-han-voh.com.vn-4

Quan niệm dùng toner để thu nhỏ lỗ chân lông hay làm sạch da đã dần trở nên lỗi thời. Ngày nay, chúng được xem là bước chăm sóc da đầu tiên giúp bạn cấp nước và cân bằng độ ph ngay sau khi rửa mặt. Công thức toner được sử dụng cũng nên chứa các thành phần dưỡng ẩm, hoạt chất cân bằng da để tạo môi trường tốt nhất cho việc hấp thụ những sản phẩm skincare được áp dụng sau đó. Đây chính là bí quyết sở hữu làn da mọng nước “chuẩn” Hàn cũng là thói quen chăm sóc da cực có lợi với nơi sở hữu khí hậu khô lạnh hay các trường hợp da khô, da lão hóa, nhạy cảm.

Xem thêm: Tránh ngay 4 điều sau nếu bạn không muốn bước toner của mình vừa lãng phí vừa không hiệu quả

5. Bước 5: Serum đặc trị

voh-7-buoc-duong-da-kieu-han-voh.com.vn-5

Dùng serum đặc trị là một trong những bước quan trọng nhất trong chu trình skincare vì nó là “chìa khóa” để tạo nên một làn da mọng nước, khỏe đẹp đúng nghĩa. Vì vậy, dù loại da hay vấn đề da của bạn là gì thì cũng nên tìm kiếm cho mình một sản phẩm phù hợp. Trong trường hợp không thể lựa chọn (do không gặp phải vấn đề nào cụ thể), hãy thử đầu tư vào những sản phẩm đa năng, “nhắm” vào một loạt các mối quan tâm chính như mất nước, nếp nhăn, tăng sắc tố, nhạy cảm… để vừa ngăn ngừa vừa cải thiện da hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cách dùng serum ‘chuẩn xịn’ giúp bạn nâng cấp phong độ cho làn da

6. Bước 6: Kem dưỡng ẩm cấp nước

voh-7-buoc-duong-da-kieu-han-voh.com.vn-6

Dưỡng ẩm nhiều lớp vừa là điểm đặc trưng vừa là bí quyết giữ cho làn da luôn rạng rỡ và căng mọng từ bên trong của chu trình dưỡng da kiểu Hàn. Do đó, ở bước này bạn nên chọn các công thức dưỡng nhẹ nhàng, có kết cấu lỏng, giàu nước, chứa thành phần chống oxy hóa, chống viêm để dưỡng ẩm sâu hơn nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí thông thoáng và không cản trở sự hấp thụ của bước dưỡng ẩm sau đó.

Xem thêm: Kem dưỡng ẩm dạng gel – ‘siêu phẩm’ cấp ẩm tức thì lại không hề bí da

7. Bước 7: Kem dưỡng khóa ẩm

voh-7-buoc-duong-da-kieu-han-voh.com.vn-7

Sau khi cấp nước đầy đủ cho da với kem dưỡng mỏng nhẹ chứa đầy thành phần hữu ích, bạn cần “khóa” cả quy trình skincare bằng một loại kem dưỡng chứa các loại dầu không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và tốt nhất là có cấu trúc tương tự với làn da tự nhiên. Điều này sẽ giúp da có thể hấp thụ hết những gì tốt đẹp nhất đồng thời hạn chế tối đa tình trạng mất độ ẩm – “kẻ thù” của làn da mọng nước kiểu Hàn.

Thói quen chăm sóc da kiểu Hàn hướng tới làn da mọng nước, khỏe khoắn tự nhiên thường đòi hỏi quy trình khá nhiều bước. Tuy nhiên, với xu hướng skincare nhanh gọn nhưng vẫn tối ưu như hiện nay thì quy trình 7 bước trên cũng hoàn toàn có thể giúp bạn “chinh phục” mục tiêu này nên nhớ tham khảo.

Nguồn ảnh: Internet