7 cách giải độc cơ thể sau khi tiệc tùng quá mức

(VOH) – Tiệc tùng là một phần không thể thiếu trong mùa lễ hội song nếu bạn không biết cách kiểm soát thì chúng sẽ rất dễ gây ra phiền toái. Vì vậy, hãy ghi nhớ 7 ’chiêu’ giải quyết vấn đề sau đây.

Tiệc tùng quá mức là “thủ phạm” khiến cả cơ thể lẫn làn da của bạn gặp phải những vấn đề không mong muốn. Do đó, nếu các biện pháp phòng ngừa không hoạt động hiệu quả thì hãy thử áp dụng 7 cách sau để giảm thiểu tối đa cũng như khắc phục những hậu quả để lại.

  1. Kê cao gối khi ngủ

Tiệc tùng trong thời gian dài, sử dụng đồ uống chứa cồn… khiến cho cơ thể, làn da dễ bị mất nước cũng như ảnh hưởng đến sự lưu thông của chất lỏng. Điều này có thể khiến cho khuôn mặt bạn bị sưng, bọng mắt, quầng thâm cũng có cơ hội xuất hiện nhiều hơn.

voh-detox-co-the-voh.com.vn-1
Muốn hạn chế tình trạng chất lỏng tích tụ trên mặt bạn nên kê cao gối khi ngủ

Để hạn chế tối đa nguy cơ gặp phải những vấn đề trên, chúng ta có thể áp dụng cách kê cao gối khi ngủ. Chúng sẽ đảm bảo chất lỏng được lưu thông tốt hơn và tạo điều kiện cho việc thoát nước. Tuy nhiên, bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý đến tư thế ngủ của mình (tốt nhất là nằm ngửa) vì thói quen ngủ nghiêng dễ làm cho chất lỏng tích tụ nhiều ở trong má và mắt.

  1. Nước chanh

voh-detox-co-the-voh.com.vn-2
Nước chanh vừa hỗ trợ thải độc vừa giúp bạn duy trì vóc dáng

Sau chuỗi ngày tiệc tùng quá mức, bạn hãy thử bắt đầu ngày mới với một cốc nước chanh ấm (có thể pha chút mật ong) để cải thiện các chức năng trong cơ thể. Đây được xem là một loại thuốc lợi tiêu tự nhiên và nhuận tràng nhẹ nhàng có khả năng giảm thiểu lượng muối tích trữ trong cơ thể - nguyên nhân khiến cơ thể giữ nước gây sưng mặt hay có vòng eo lớn. Đặc biệt, bằng cách tạo ra nhu động ruột, loại đồ uống này cũng sẽ góp phần thúc đẩy loại bỏ độc tố để giữ cho cơ thể và làn da luôn khỏe mạnh.

  1. Dưa leo 

voh-detox-co-the-voh.com.vn-3
Dưa leo giúp bạn làm dịu mệt mỏi và chống lại quầng thâm, bọng mắt

Dưa leo là một trong những biện pháp chống lại, khắc phục tình trạng bọng mắt, quầng thâm tuy quen thuộc, đơn giản nhưng lại khá hiệu quả nhờ khả năng giải phóng quercetin – một chất chống oxy hóa làm giảm sưng. Do đó, nếu bạn muốn “chữa cháy” nhanh cho vẻ ngoài mệt mỏi, kém sắc của mình thì hãy đắp một vài lát dưa leo lên mắt (có thể làm lạnh trước) để xoa dịu và lấy lại sức sống cho làn da.

  1. Trà gừng

voh-detox-co-the-voh.com.vn-4
Trà gừng hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa nhiều vấn đề da

Là một chất chống viêm và hỗ trợ tiêu hóa tự nhiên, gừng sẽ giúp bạn làm dịu hệ thống tiêu hóa và giảm tình trạng đầy hơi khó chịu. Công dụng này vừa có lợi cho sức khỏe tổng thể lại vừa ngăn ngừa được những vấn đề da có thể phát sinh từ bên trong (làn da và hệ tiêu hóa cũng có mối liên hệ) nên đừng quên áp dụng để có thể ngăn chặn những rắc rối do tiệc tùng để lại. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm một vài lát gừng tươi thái mỏng vào nước sôi và nhâm nhi dần sau khi thức dậy.

  1. Trà bạc hà

voh-detox-co-the-voh.com.vn-5
Trà bạc hà cải thiện hệ tiêu hóa, làn da và có lợi cho vóc dáng

Tương tự như trà gừng, trà bạc hà cũng có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề do tiệc tùng quá mức để lại. Chúng kích thích cơ thể tiêu hóa chất béo, làm dịu đường tiêu hóa và giảm thiểu đầy hơi từ đó góp phần vào việc duy trì vóc dáng. Ngoài ra, uống trà thảo dược cũng được xem là cách để bù nước tự nhiên cho cơ thể cũng như làn da nên bạn có thể cân nhắc để khắc phục nhiều tình trạng cùng một lúc.

  1. Giấm táo

voh-detox-co-the-voh.com.vn-6
Một chút giấm táo giúp bạn thanh lọc cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề sau tiệc tùng hiệu quả hơn

Giấm táo có tác dụng tốt với hệ tiêu hóa và có thể làm giảm tình trạng đầy hơi thường gặp sau khi tiệc tùng nên bạn hãy tham khảo việc thêm chúng vào nước uống hoặc sinh tố để thúc đẩy quá trình thanh lọc cơ thể. Đặc biệt, đây cũng được xem là loại đồ uống khá có lợi với làn da vì chúng có thể làm dịu chứng viêm – yếu tố dẫn đến nhiều vấn đề điển hình như mụn – nên bạn nhất định đừng bỏ qua.

  1. Yoga

voh-detox-co-the-voh.com.vn-7
Vận động nhẹ nhàng giúp bạn tăng cường lưu thông máu cho cơ thể

Nếu bạn là người yêu bộ môn yoga thì có thể thử tận dụng chúng để phục hồi cũng như thanh lọc cơ thể, làn da sau chuỗi ngày tiệc tùng kéo dài. Việc hít thở sâu, vận động nhẹ nhàng sẽ tăng cường lưu thông máu đến các bộ phận và loại bỏ bớt sự ứ đọng của khí. Nhờ đó mà tinh thần, thể chất sẽ thoải mái, nhẹ nhõm hơn từ đó tác động tích cực đến vẻ ngoài cũng như ngăn chặn sự xuất hiện của các vấn đề rắc rối.

Mùa lễ hội là thời điểm mà chúng ta có thể thoải mái tận hưởng những buổi tiệc bên bạn bè, gia đình… tuy nhiên bạn đừng vì vậy mà bỏ quên sức khỏe, cơ thể cũng như làn da của mình. Hãy cố gắng duy trì những thói quen tốt, đặc biệt là áp dụng một trong những gợi ý trên để có thể vừa ngăn ngừa vừa giải quyết các vấn đề một cách nhanh gọn hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Chăm sóc da ngày Tết: 6 vấn đề thường gặp và cách giải quyết (Phần 1): (VOH) – Tết là khoảng thời gian mà bạn có thể thoải mái thư giãn, vui chơi và thưởng thức đồ ăn ngon. Tuy nhiên, đừng quên cách xử lý nhanh gọn 6 vấn đề da thường gặp để có thể tận hưởng trọn vẹn hơn.

11 loại thảo mộc và gia vị có khả năng hỗ trợ giảm cân, ‘đốt’ mỡ: (VOH) – Hạn chế thực phẩm dễ gây tăng cân, tăng cường thực phẩm hỗ trợ giảm cân là chìa khóa để đốt mỡ nhanh và hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy thêm ngay 11 loại gia vị, thảo mộc sau vào thực đơn của mình.