7 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng mà không cần tập thể dục

(VOH) – Với 7 tips giảm mỡ bụng nhanh chóng tại nhà sau, bạn không cần tuân theo chế độ ăn quá ngặt nghèo, cũng không cần phải tập thể dục quá sức mà vẫn có được vòng eo thon gọn và ‘chuẩn’ đẹp.

Không phải ai cũng có đủ thời gian hay sự kiên nhẫn để áp dụng một chế độ ăn uống nghiêm ngặt hay tập luyện chăm chỉ để “đánh bay” mỡ bụng. Do đó, đừng ngại áp dụng 7 tips sau nếu bạn muốn có được vòng eo thon gọn nhanh chóng mà không tốn quá nhiều thời gian hay công sức.

  1. Tránh uống nước trong bữa ăn

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-1

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng, thói quen uống nước trong bữa ăn sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa - thứ đang sử dụng năng lượng của bạn. Vì vậy, mặc dù việc giữ nước cho cơ thể là điều cần thiết nhưng hãy cố gắng giảm thiểu hoặc tránh sử dụng chúng trong bữa ăn để hệ tiêu hóa có thể hoạt động một cách trơn tru. Đây cũng là tips sẽ cải thiện đáng kể tình trạng dạ dày của bạn và góp phần hỗ trợ cho việc giảm mỡ bụng.

  1. Ăn protein trước khi đi ngủ

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-2

Khi nhắc đến giảm mỡ bụng, nhiều người thường liên tưởng ngay đến việc phải từ bỏ hoặc kiểm soát chế độ ăn uống một cách nghiêm ngặt. Điều này đúng và có lợi cho nỗ lực cải thiện vóc dáng nhưng chúng ta cũng có thể tận dụng chính thực phẩm để thúc đẩy quá trình này, ví như nạp protein trước khi đi ngủ. Bằng cách tăng cường sự trao đổi chất của bạn vào buổi sáng hôm sau đồng thời giúp cơ thể tự sửa chữa hiệu quả hơn trong khi ngủ để đem đến tinh thần thoải mái, tips nhỏ này được xem là khá hữu ích cho cả việc giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng nói riêng.

  1. Ăn protein ngay khi thức dậy

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-3

Bữa sáng giàu protein sẽ kích thích quá trình trao đổi chất (quá trình trao đổi chất càng nhanh lượng calo được cơ thể đốt cháy càng nhiều), khiến cơ thể phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu nhờ đó mà ăn ít đi. Do đó, việc bạn ăn protein ngay khi thức dậy được xem như cách “bật công tắc” đốt cháy chất béo giúp quá trình trao đổi chất trong phần còn lại của ngày diễn ra thuận lợi nhằm giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả.

  1. Ăn thực phẩm chứa lợi khuẩn probiotic

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-4

Thực phẩm giàu lợi khuẩn probiotic có khả năng giảm thiểu kích thước của vùng bụng tuy nhiên đừng nhầm lẫn với mỡ bụng vì hiệu quả mà chúng cung cấp thường liên quan đến các vấn đề của hệ tiêu hóa. Song lợi ích cải thiện này cũng có mối liên hệ với việc giảm cân lâu dài đặc biệt là giảm mỡ bụng vì hoạt động của hệ tiêu hóa có thể tạo ra ảnh hưởng nhất định. Thường xuyên bổ sung lợi khuẩn thông qua các loại đồ ăn lên men, sữa chua hay trà kombucha… còn là cách để tăng cường hấp thụ dinh dưỡng, năng lượng và có làn da trẻ trung, khỏe đẹp nên bạn nhất định đừng bỏ qua.

  1. Bổ sung chất xơ và chất béo lành mạnh vào bữa sáng giàu protein

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-5

Ngoài protein, bữa sáng của bạn cũng nên kết hợp thêm chất xơ và chất béo lành mạnh để cải thiện hệ tiêu hóa, quá trình trao đổi chất cũng như giữ cho cơ thể no lâu. Một bữa ăn cân đối, lành mạnh, bao gồm những chất dinh dưỡng có lợi cho việc giảm mỡ bụng cũng sẽ khiến cho quá trình rèn luyện vóc dáng của bạn trở nên hiệu quả, dễ áp dụng và duy trì được tốt hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ tránh xa đường vì chúng sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và phá vỡ những gì mà bữa sáng có thể đem lại.

  1. Loại bỏ một số loại thực phẩm ra khỏi chế độ ăn uống

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-6

Để “đánh bại” mỡ bụng hiệu quả, tránh hoặc loại bỏ một số loại thực phẩm nhất định ra khỏi chế độ ăn uống là điều hoàn toàn cần thiết. Do đó, bạn hãy chú ý đến:

  • Thực phẩm mặn: hàm lượng natri cao không có lợi cho sức khỏe và dễ gây đầy hơi khiến cho vòng eo của bạn kém săn gọn. Do đó, hãy hạn chế sử dụng hoặc thử thay thế chúng bằng các loại thảo mộc để tăng cường hương vị cho các món ăn.
  • Sữa: bạn có thể thay thế chúng bằng sữa hạnh nhân, phô mai hạnh nhân, sữa chua dừa và các loại thực phẩm không chứa sữa.
  1. Ngủ nhiều hơn

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-7

Ngủ nhiều hơn là một trong những thói quen “đánh tan” mỡ bụng vô cùng đơn giản, hữu ích nhưng đôi khi lại bị bỏ qua. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiếu ngủ làm rối loạn quá trình trao đổi chất từ đó gây khó khăn cho việc đốt cháy các tế bào mỡ. Ngược lại, nếu bạn ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ được hoạt động đúng cách để tự hỗ trợ cho quá trình giảm thiểu mỡ bụng. Đó là lý do vì sao mà một lối sống lành mạnh luôn đóng vai trò rất quan trọng với việc giảm cân nói chung.

Để giảm mỡ bụng, chúng ta có thể áp dụng nhiều cách, bao gồm cả những thay đổi nho nhỏ trong thói quen hàng ngày như trên. Tuy nhiên, mỗi biện pháp đều có ưu nhược điểm cùng kết quả và thời gian áp dụng khác nhau do đó, muốn có được vòng eo thon gọn nhanh nhất thì bạn vẫn nên xây dựng cho mình một kế hoạch phù hợp, có thể áp dụng lâu dài để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Nguồn ảnh: Internet

Bật mí 5 cách giảm mỡ mặt để sở hữu khuôn mặt V-line: (VOH) – Sự tích tụ của chất béo dư thừa ở cằm, má là nguyên nhân khiến bạn kém tự tin? Vậy thì đừng bỏ qua những phương pháp làm giảm mỡ mặt hiệu quả sau để lấy lại gương mặt 'chuẩn nét' cho mình.

Cách giảm mỡ vùng lưng trên, lưng giữa và thắt lưng hiệu quả để có thân hình nuột nà: (VOH) – Không chỉ có mỡ bụng mà mỡ lưng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến vóc dáng. Dù là đối tượng khó triệt tiêu hoàn toàn nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể giảm mỡ vùng lưng hiệu quả với vài biện pháp sau.